ถือเป็นภาพยนตร์รักที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วเอเชีย เมื่อเข้าฉายครั้งแรกในเกาหลีด้วย เรท R ทั้งยังได้สองนักแสดงนำที่กำลังมาแรง อย่าง “ กงยู “ และ “ จอนโดยอน “ มานำแสดง  เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ กีฮง (กงยู)  และ ซังมิน (จอนโดยอน)  ทั้งคู่เดินทางมาส่งลูกไปเข้าโปรแกรมแคมป์เด็กพิเศษที่ฟินแลนด์ ที่นั่น เขาและเธอพบกันโดยบังเอิญ และด้วยความเป็นคนเกาหลีเหมือนกัน กีฮง  อาสาพา ซังมิน ไปส่ง  แต่ด้วยหิมะที่ตกหนัก จนต้องแวะพักระหว่างทาง  จนก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนที่เกินเลยกว่าการเป็นเพื่อนร่วมทาง วันรุ่งขึ้นทั้งคู่ต่างบอกลาและแยกย้ายไปใช้ชีวิตปกติของตนเอง โดยหยุดความสัมพันธ์ลงที่นี่ ทั้งที่ยังไม่รู้จักชื่อของกันและกันด้วยซ้ำ

นางเอกมากฝีมือ จอนโดยอน เคยได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 60 (2007) จากบทบาทใน Secret Sunshine (กำกับโดย อีชางดงเธอเป็นนักแสดงหญิงเกาหลีคนแรกที่ได้รางวัลนี้ สื่อเกาหลีเรียกเธอว่า “ราชินีเมืองคานส์

กงยูเล่าว่า ตอนนั้นเขากำลังมองหาบทที่จริงจังมากขึ้นกว่าบทเดิมๆ ที่เคยรับเล่น “บังเอิญที่หนังเรื่องนี้มีจอนโดยอนเป็นนางเอก ซึ่งการได้ร่วมงานกับจอนโดยอน คือหนึ่งในความฝันอันสูงสุดของผมในฐานะนักแสดง ผมต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เล่นหนังเรื่องนี้

A MAN AND A WOMAN   จูบนั้น ฉันจำ ไม่ลืม

10 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

A Man and A Woman จูบนั้นฉันจำไม่ลืม – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]https://youtu.be/PtYqz6JjcEw

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ