นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ เคลลี่ ธนะพัฒน์ ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกเรื่องความรักกับสาวเก่งดีกรีผู้บริหาร คุณพลอยไพลิน ภมรมนตรี หลานสาวของพระเอกรุ่นใหญ่ แซม ยุรนันท์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีหนิงปณิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

50 ปีแล้วจริงๆ เหรอ?

เคลลี่ : 51 ครับ

ตอนนี้สถานะหัวใจไม่โสดแล้ว?

เคลลี่ : ตอนนี้พี่แฮปปี้นะครับ สบายใจ ช่วงนี้มีความสุขครับ หลายๆ เรื่องเราก็สบายใจขึ้น ในชีวิตผ่านทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีมาเยอะ ช่วงนี้เรารู้สึกว่าเราสบายใจแล้วเริ่มมีความสุข

เรียกว่าเป็นการเริ่มมูฟออน ภาษาวัยรุ่นคือมูฟออนได้แล้ว?

เคลลี่ : ใช่ครับ ถือว่ามูฟออนได้แล้วครับ

มีคนเห็นว่าไปทะเลมา?

เคลลี่ : พี่เป็นคนทำอะไรไม่เคยปิดอยู่แล้ว อะไรใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ภาพแรกที่เห็นที่ร้านกาแฟไปทั้งทำงานและเที่ยว ในไอจีเราลงอะไรที่เป็นไลฟ์สไตล์เรา ในสิ่งที่เราแฮปปี้ แต่ผมไม่ได้คิดว่ามันจะไวรัลขนาดนี้ ไม่ได้คิดว่าเพื่อนจะเข้ามาแซวขนาดนี้ ก็น่ารักดี วันนั้นไปนั่งทานกาแฟ เห็นรูปมันน่ารักดี ผมก็เลยลงไป

อย่างนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไหม?

เคลลี่ : เปิดตัวไหม ก็อย่างที่บอกในระดับนึง อะไรที่ผมลงใรไอจีแล้วมันคือสิ่งที่เราสบายใจ เราแฮปปี้กับตรงนี้ พี่เป็นคนทำอะไรค่อนข้างเต็มที่ จริงจังไม่ว่าเรื่องของงานหรือเรื่องของความรัก ในด้านของความรักเราทั้งจริงจังและจริงใจในครั้งนี้ก็เหมือนกัน ที่ผ่านมาอาจจะผิดพลาดไปบ้าง เวลาทำอะไรทุกวันนี้ เวลาเปิดใจให้ใครมันต้องคิดหนัก มันยากมันไม่ได้ง่าย ที่ผ่านมาก็มีบ้างมองเราในภาพลบเป็นคนเจ้าชู้ แต่ที่ผ่านมา 20 ปี มีแฟน 4 คน ทุกครั้งที่เราคบกับใครถ้าถามผมก็ตอบ ถ้าคนไหนที่เราคิดว่าเราเปิดใจให้ ผมก็จะบอกว่าใช่ ถามว่าครั้งนี้เปิดใจไหม ใช่ครับ ช่วงนี้กำลังเรียนรู้กัน

น้อยใจไหมที่สังคมมองภาพเราว่าเจ้าชู้ทั้งที่ผ่านมามีแฟนแค่ 4 คนเอง?

เคลลี่ : ก็มีบ้าง แต่มันก็ผ่านตรงนั้นไปแล้ว มันชินในระดับนึง แต่มันก็มีอยู่ถ้าบางทีใครพูดแรง เห้ยคุณยังไม่รู้จักผมเลย ผมอยู่ในวงการมา 20 กว่าปี ข่าวก็เห็นมาก็รู้ว่าผมเป็นคนยังไง แต่ยังมาว่าเรา มาด่าเราว่าเราเป็นคนเจ้าชู้ ไม่จริงใจกับใคร เราก็เสียใจนะ

พี่อยากจะบอกอะไรกับคนเหล่านั้นให้เขาเข้าใจในตัวตนของเราว่าเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้นนะ?

เคลลี่ : ไม่ได้มีอะไรต้องบอกหรอกครับ เราอยู่ในที่แจ้ง เราเป็นคนสาธารณะมา 20 กว่าปี ชีวิตเราแทบไม่ได้มีความเป็นส่วนตัวเลย ดูจากข่าวที่ผ่านมาก็ได้ ก็จะเห็นเองว่าเราเป็นคนยังไง

พี่โสดมาปีกว่าๆ คนก็จะมองว่าเร็วไปไหมที่จะเปิดตัว?

เคลลี่ : เราจะคุยกับใคร คบกับใครเราต้องให้เกียรติเขา เรื่องของเร็วไปไหม ต้องบอกว่าเรื่องที่เราจะเจอใครไม่ได้เป็นสิ่งที่เรากำหนดได้ว่าวันนี้ พรุ่งนี้ ก็เคยคิดนะชีวิตนี้อาจจะไม่เจอใครอีกก็ได้ ที่เราคิดว่าเราจะถูกใจ แต่ในเมื่อเราคบคนที่เราสบายใจ เรารู้สึกดีที่เราคุยด้วย อยู่ด้วย ผมว่ามันไม่ได้มีคำว่าเร็วไป แต่นี่ก็ประมาณปีกว่าๆ แล้ว

คุณพลอยว่ายังไงบ้าง!

เคลลี่ : เขาอาจจะมีอะไรบางอย่างที่เขายังไม่ชิน อย่างการลงรูป แค่ลงรูปเดียวมันก็เป็นข่าว เป็นประเด็นอาจจะที่เขาเป็นคนนอกวงการ อาจจะไม่ชินเรื่องของการเสียความเป็นส่วนตัว คือเขายังมีความเป็นส่วนตัวสูง ที่เราคุยกันและรู้สึกดีคือต่างคนก็โตที่ต่างประเทศ ตัวพลอยเองก็ทำงานต่างประเทศมา ใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกมากกว่าในประเทศไทย แต่พอมาตรงนี้ การลงรูป บางทีผมก็ลืมตัวนะว่าเราเป็นคนที่เขาจับตามอง บางทีลงรูปไป เอ้าทำไมมันเป็นประเด็นขึ้นมา

การที่พี่เคลลี่เปิดใจคุยกับสาวคนใหม่ ทำให้พี่แฮปปี้มีความสุขมากๆ ชีวิตเปลี่ยนไปเลย?

เคลลี่ : ช่วงนี้มีคนแซวว่าทำไมเดี๋ยวนี้ตื่นเช้าจัง คือปกติตื่นมาทำงาน ไปกองถ่าย ยิ่งตอนโควิดนี้เราอยู่บ้าน บางทีเรานั่งอยู่ที่บ้าน ดูหนังบ้าง สังสรรคกับเพื่อนบ้าง จะตื่นเมื่อไหร่ก็ได้แต่ช่วงนี้กลายเป็นคนตื่นเช้า เนื่องจากเขาทำงานประจำ เรื่องของเวลามันจะต่างกัน ก็เจอกันตอนเช้าไปนั่งทานกาแฟก่อนเขาเข้างาน

เหมือนชีวิตย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กๆ รู้สึกไหม?

เคลลี่ : ก็นิดนึงนะ

คุณพลอยเป็นหลานสาวของพี่แซม ยุรนันท์?

เคลลี่ : ใช่ครับ ตอนที่เจอกันแรกๆ ก็ไม่รู้นะ แต่พอทราบแล้วก็ไปเจอพี่แซมที่ภูเก็ต เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร พี่แซมมีศักดิ์เป็นอา

จุดเริ่มต้นที่เจอกับคุณพลอย เจอกันได้ย้งไง?

เคลลี่ : ทางพลอยเองก็เป็นเพื่อนของกลุ่มเพื่อนผมอีกที ไปเจอกันในงานวันเกิดของเพื่อน น่าจะเป็น 2 คนที่โสดอยู่ในงาน เพราะคนอื่นก็จะแต่งงานกันหมดแล้ว คือตอนแรกยังไม่ถือว่าปิ้งกันครับ แค่นั่งคุยกัน ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิดถึงขั้นว่าจะจีบคนนี้

แล้วหลังจากงานนั้น อะไรที่ทำให้เราอยากทำความรู้จักคุณพลอยให้มากขึ้น?

เคลลี่ : ก็ได้มีการคุยกันผ่านไลน์บ้าง คือเพื่อนผมจัดงานวันเกิด แล้วจัดหลายวันก็ต้องไปเจอกันต่อ แล้วก็ได้ไปเจอกันอีกครั้ง ได้นั่งทานกาแฟ พอคุยมีความรู้สึกว่าอย่างแรกเลย พี่คุยกับเขาเป็นภาษาอังกฤษ คือพี่โตเมืองนอกมา ตอนกลับมาเมืองไทย ภาษาไทยเราก็ไม่แข็งแรง พอเราได้พูดภาษาอังกฤษก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เราสบายใจ ความคิดการพูดมันก็จะอีกแบบนึง เวลาที่เราสื่อสารกันมันเหมือนอะไรที่มันคอนเน็กกันมากกว่าในการที่เราได้ใช้ภาษาอังกฤษบางทีเราพูดภาษาไทย ผมอยากพูดแบบนี้ แต่ผมนึกคำไม่ได้ ใช้คำที่มันผิด แต่ภาษาอังกฤษเราเข้าใจเลยว่าความหมายอย่างนี้

ตอนนี้คุณพลอย ทำงานอยู่ที่ไหนยังไง?

เคลลี่ : เขาเป็นคนเก่งมากเลยครับ เขาเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เขาเป็นผู้จัดการ เขาเป็น GM ในยุโรปดูแลของสายการบินไทยในหลายประเทศ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำสาวการบินแล้วครับ มาทำงานกับอีกบริษัทนึงในกรุงเทพครับ

อายุห่างกันกี่ปี?

เคลลี่ : ห่างกัน 10 ปีครับ เขาเป็นคนน่ารักมากคือเขาโตต่างประเทศ แต่เขาก็มีความเป็นไทยมาก เรื่องการดูแลเอาใจใส่รายละเอียดต่างๆ เขามีความเป็นไทยสูฃมาก แม้จะโตต่างประเทศที่บ้านเขาก็เลี้ยงเหมือนคนไทย

ศึกษาดูใจ คุยกันมาขนาดไหนแล้ว?

เคลลี่ : 2-3 เดือนครับ เป็นช่วงที่กำลังศึกษากันอยู่ เราเคยผิดพลาดมาแล้ว บางทีเราก็ไม่อยากออกมาพูดอะไรมากเราไม่อยากผิดพลาดไปอีก หรือทำให้อีกฝ่ายเกิดความเสียหายขึ้นมา ทุกวันนี้เราก็ต้องปรับ ต่างคนก็ต่างเกิดกันต่างครอบครัว ประสบการณ์ก็ต่างกัน เราเจอกันก็ต้องมีการจูน การปรับตัวเข้าหากัน เราผ่านประสบการณ์เรื่องความรักมาแล้วอะไรที่เราเคยผิดพลาด เราก็ต้องแก้ไข ก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป

ผู้ชายคนนี้เป็นคนสวีทไหม?

เคลลี่ : พี่คิดว่าพี่เป็นคนสวีทนะครับ

พี่ถือเป็นคนคลั่งรักไหม?

เคลลี่ : เรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญนะครับ ถึงบอกว่าเวลาเรามีความรักครั้งนึง ผมจริงจังมาก แล้วถ้ามีความรักแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดหรือมีการผิดพลาดก็เสียใจมากเช่นกัน ผมอาจจะไม่ใช่วัยรุ่นเลยอาจจะไม่ค่อยเข้าใจศัพท์ แต่ถ้าถามว่าจริงจังกับความรักไหมก็เป็นนะครับ เวลาเราอินเลิฟกับใคร เราก็จะนึกถึงเขาตลอด เขาจะลอยมาในความคิดเราตลอด

กินไอติมต้องวีดิโอคอลด้วยเหรอ?

เคลลี่ : ในภาพนี้ไม่ได้วีดิโอคอล คือผมแกล้งแอบถ่ายรูปพลอย ตอนเขาทานไอติมอยู่ แล้วพอผมถ่ายรูปผมก็วาง หน้าจอมันก็ยังไม่ดับ เขาก็เลยเหมือนแกล้งถ่ายรูปผมกลับ 

ความรักครั้งนี้รู้สึกยังไงบ้าง?

เคลลี่ : พี่รู้สึกว่าครั้งนี้พี่คลั่งรักมากครับ

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์ศุกร์ 13.05-14.05 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เคลลี่ ธนะพัฒน์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ