ในปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศจีนคือหนึ่งในอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี และในเดือนมิถุนายนนี้ก็เป็นอีกวาระหนึ่งสำหรับเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน Shanghai Film Festival (SIFF) ครั้งที่ 21 โดยภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นภาพยนตร์เปิดม่านของเวทีของกลุ่มคนรักหนังระดับนานาชาติ ที่ฉายหนังจำนวน 500 เรื่อง ด้วยโรงภาพยนตร์ 45 แห่งภายในมหานครเซี่ยงไฮ้ ก็คือ “ANIMAL WORLD” หรือในชื่อไทย เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก ผลงานของผู้กำกับหนุ่ม ฮาน ยาน ที่เคยสร้างผลงานชื่อก้องโลกอย่าง “Go Away, Mr. Tumor” ที่ได้กวาดรายได้สูงถึง 2,500 ล้านบาท และยังเป็นตัวแทนของหนังจากประเทศจีนที่ได้เข้าคัดเลือกเพื่อชิงรางวัลออสการ์ปี 2015 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย

         “ANIMAL WORLD” คือภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟจากทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ Weta Digital ผู้เคยสร้างภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง “Pacific Rim: Uprising”, “Thor: Ragnarok” และ “Blade Runner 2049” นำทีมโดยผู้ดูแลด้านสเปเชียลเอฟเฟกต์มือฉกาจอย่าง มาร์ติน ฮิล ซึ่งตัวเขาเองได้ดูแลเอฟเฟกต์ให้หนังฮอลลีวูดมาหลายต่อหลายเรื่อง และยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยมจาก “Prometheus” รวมถึงความร่วมมือของ The Monk Studios บริษัททำแอนิเมชั่นสายเลือดไทยที่มีส่วนร่วมในการสร้างฉากเปิดภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

          “ANIMAL WORLDS”  บอกเล่าถึงสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่ง ณ ใจกลางมหาสมุทร เงิน” คือสิ่งเดียวที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับสถานที่แห่งนี้ และทุกคนในที่นี้สามารถยอมตายได้เพื่อเงิน ชาง (หลี่อี้เฟิง) ชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่ต้องแบกรับหนี้สินจำนวนมหาศาลที่เขาไม่ได้ก่อ อีกทั้งแม่ของเขากำลังป่วยจนไม่ได้สติ หนทางรอดทางเดียวของเขาก็คือการเข้าร่วมเล่นในเกมสุดระทึกที่ต้องใช้ชีวิตของผู้เล่นเป็นเดิมพันในอนิมอล เวิลด์ ที่จัดโดยผู้มีอิทธิพลในด้านมืด แอนเดอร์สัน (ไมเคิล ดักลาส) ภายในที่แห่งนี้ ศีลธรรมความดีงามจะเป็นแค่สิ่งฉุดรั้ง มีเพียงผู้ที่สามารถปลดปล่อยสัญชาตญาณแห่งสัตว์ป่าเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะในเกมเกมนี้

            เตรียมปลดปล่อยสัญชาตญาณแห่งความมันส์ ไปกับเกมแห่งโชคชะตาที่วางเดิมพันด้วยชีวิต ผลงานทีมสร้างสเปเชียลเอฟเฟกต์จาก PACIFIC RIM: UPRISING (2018), THOR RAGNAROK (2017) นำแสดงโดย หลี่อี้เฟิง (FOREVER YOUNG) (2015), โจวตงหยู่ (This Is Not What I Expected) ร่วมด้วยนักแสดงมือเก๋าฮอลลีวูด ไมเคิล ดักลาส” ใน “ANIMAL WORLD เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก” 12 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (เสียงไทย) https://youtu.be/TlL6KQZvg-w

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ