นอกจากวีรกรรมการกวาดล้างที่เป็นตำนานแห่งหน้าประวัติศาสตร์  ชื่อของ ปาโบล เอสโกบาร์ เป็นอีกชื่อหนึ่งที่ยังคงถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงจวบจนปัจจุบันอย่างต่อเนื่องในฐานะราชายาเสพติดผู้ครอบครองโคเคนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จากทั่วโลก อีกทั้งยังตั้งตนเป็นศัตรูกับมหาอำนาจอย่างอเมริกามาอย่างยาวนาน และสำหรับนักแสดงที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของเขาคงไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า ฮาร์เวียร์ บาร์เด็ม นักแสดงเจ้าบทบาทดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 49 ปี ผู้รับบทเป็น ปาโบล เอสโกบาร์ ในภาพยนตร์“LOVING PABLO” ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้


โดยในครั้งนี้ นักแสดงสายคุณภาพ อย่าง ฮาร์เวียร์ บาร์เด็ม ต้องมาสวมบทเป็น ปาโบล เอสโกบาร์ ราชาผงขาวอาชญากรระดับตำนาน ที่โลกต้องการจับตายในภาพยนตร์ 
“LOVING PABLO (เลิฟวิ่ง ปาโบลปาโบล เอสโกบาร์ ด้วยรักและความตาย ที่เจ้าตัวแสดงนำร่วมกับภรรยาสาว เพเนโลเป้ ครูซ  เขากล่าวว่า เพื่อรับบท ปาโบล เอสโกบาร์ ผมต้องศึกษาทั้งท่าทางการแสดงออกของเขา รวมถึงสำเนียงและวิธีการพูด ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญในการเข้าถึงบทบาทนี้  ผมต้องศึกษาวิธีการพูด วิธีการขยับตัว และวิธีที่เขาใช้สายตามองคนอื่น ผมอยากเจาะลึกลงไปในความดีและความชั่ว เพื่อหาสมดุลย์ระหว่างความเป็นมนุษย์และอสูรกายของชายคนนี้ และดูว่าความโลภจะทำให้คนหนึ่งคนพบกับจุดจบแบบไหน อะไรคือสิ่งที่อยู่ในหัวของเอสโกบาร์ อะไรทำให้เขาก่อกรรมทําเข็ญไปทั่ว ขณะที่ยังมีจิตใจที่รักและเป็นห่วงครอบครัว เพื่อน และลูกน้องของเขา

           ด้าน เพเนโลเป้ ครูซ ผู้รับบท เวอร์จิเนีย วาเยโฮ นักข่าวสาวชาวโคลอมเบีย อดีตคนรักของเอสโกบาร์ ผู้ออกมาเปิดโปงการคอรัปชั่นของเหล่าประธานาธิบดีและนักการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพวกที่มีส่วนร่วมและรู้เห็นกับแก๊งค้าโคเคน ครูซกล่าวว่า เวอร์จิเนียช่วยทำให้ปาโบลค้นพบวิธีการที่เขาได้นำไปใช้กับชาวโคลอมเบีย เธอสอนวิธีการพูดในที่สาธารณะ สอนวิธีการชักจูงด้วยคำพูดเพื่อเรียกเสียงสนับสนุน ทำให้เขามีอำนาจมากยิ่งขึ้น เธอคบกับเขาในช่วงที่ทั้งคู่อายุสามสิบกว่า มันเป็นช่วงที่เขากำลังเข้าไปเล่นการเมือง และตอนนั้นเธอก็ไม่รู้เลยว่าอนาคตเธอจะต้องเจอกับอะไร


เขาอยู่เหนือทุกอย่าง ยกเว้นความรัก 
“LOVING PABLO (เลิฟวิ่ง ปาโบลปาโบล เอสโกบาร์ ด้วยรักและความตาย ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย) https://www.youtube.com/watch?v=dg1FVaxRL1U&t=2s

ขอขอบคุณข