รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้จะพาไปพูดคุยกับสุดยอดนักธุรกิจนักสู้อย่าง   “คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ FINTECH ผ่านระบบต่างๆ เช่น ตู้เติมเงิน ตู้เวนดิ้ง ระบบศูนย์อาหาร และ pos เป็นต้น                                              จากจุดเริ่มต้นด้วยต้นทุนชีวิตที่มีอยู่น้อยนิดพลิกมาทำธุรกิจใหญ่ที่เร่ิมปูทางมาจากแนวคิดพัฒนาเทคโนโลยีให้คนทั่วไปร้านโชว์ห่วยหรือร้านก๊วยเตี๋ยวรายย่อยต่างๆได้ใช้เติมความสะดวกใช้ชีวิตให้สบายมากขึ้นและยอมให้ค่าใช้จ่ายด้วยค่าบริการหลักร้อยเพื่อแลกกับข้อมูลต่างๆผ่านกระบวนการวิเคราะห์อย่างลึกซึ้งจนสามารถสร้างรายได้หลักล้านเป็นอีกตัวอย่างการใช้ Big Dataระบบรวบรวมข้อมูลที่สร้างรายได้จากช่องว่างของธุรกิจต่าง ๆได้อย่างมหาศาลและยังคงศึกษาหาความรู้อย่างไม่หยุดนิ่งจนประสบความสำเร็จในชีวิตก้าวเป็นCEO ธุรกิจหมื่นล้านของอาณาจักร SABUY Group 

            โดย คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี” เผยเคล็ดลับความสำเร็จให้ฟังว่า “ผมหาจุดอ่อนคู่แข่งทุกครั้งก่อนที่ลงจะสนามแข่งแต่เมื่อถึงเวลาผมสู้จริงๆยิ่งสู้กับคนตัวใหญ่กว่าเมื่อผมเจอจุดอ่อนก็ศึกษาและจดจำไว้แต่จุดที่ผมจะไปชนคือเลือกตีจุดแข็งเพราะเป็นจุดที่เขาไม่ได้เตรียมการตั้งรับและไม่มีใครคิดสัมผัสเค้ามาก่อนและถ้าเราตีแตกเราได้กินทั้งกองเลยซึ่งผมชอบที่จะเอาตัวเราไปอยู่ในจุดที่เป็นโอกาสและจงอย่ากลัวการแข่งขันเพราะทุกการแข่งขันมันจะมีโอกาสหลังจากที่คนตัวใหญ่ตีกันมักจะมีช่องของคนตัวเล็กให้เข้าไปแทรกได้เสมอจงวางตัวเองให้ถูกจุดคิดแล้วลงมือทำและแก้ปัญหาผมว่าสำเร็จทุกคนนะครับ” 

 

            ห้ามพลาดเรื่องราวมุมมองของคนกล้าคิดกล้าทำและพร้อมลุยในทุกที่ที่มีโอกาสในรายการ “เปอร์สเปกทิฟคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมนี้เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ