คว่ำวอดมานาน ทำงานมาเกือบหมดแล้วในวงการ ทั้งนักร้อง , นักแสดง ล่าสุดกับหน้าที่จิตอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู สำหรับอดีตนางเอกสาว ต่ายสายธาร นิยมการณ์ หลังผันตัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยมานานกว่า 20 ปีและกลับมาเป็นที่ให้ความสนใจของสังคมอีกครั้ง หลังเหตุการณ์ช็อกคนไทยจากการสูญเสียนักแสดงสาว แตงโมนิดา พัชรวีระพงษ์” พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยต่ายเองยอมรับว่าการลงพื้นที่เพื่อช่วยค้นหาร่างเหมือนการ งมเข็มในมหาสมุทร” อย่างแท้จริง ผ่านสามพิธีกรสาวเลดี้ แคทรียา อิงลิชน้ำหวาน ซาซ่าพิมรา เจริญภักดี  และ น้ำชลนที อักษรสิงห์ชัย จากรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่องMONO29  โดย ต่าย เล่าถึงปมดราม่าสะเทือนใจให้ฟังว่า

อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายจริงๆ อยากให้เป็นเคสตัวอย่าง อย่ามาหาว่ากู้ภัยมาช้า เพราะต้องบอกก่อนว่าหากคุณไม่มีสติ คุณก็จะให้ข้อมูลไม่ชัดเจนหรือให้รายละเอียดไม่ถูกต้อง การใช้เวลาค้นหาจะยิ่งบวกเพิ่มเวลามากขึ้นไปอีก และขอพี่พูดได้มั้ยคะ ว่าสำหรับเคสน้องแตงโมมันเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทรจริงๆ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดเลยคือพิกัดที่เกิดเหตุ ซึ่งทำให้หน่วยกู้ภัยสามารถเริ่มทำงานได้อย่างแม่นยำ และหลังจากนั้นก็มีหลายดราม่าตามมา ซึ่งเราเป็นจิตอาสาก็จะท้อไม่ได้ วันนั้นจบจากเคสแตงโมก็ยังไม่พัก ต้องไปช่วยเคสรถชนกัน เคสสาวปาดคอตัวเองอีก อยากให้รู้ว่าพวกเราทำกันไม่มีเงินเดือนนะทำด้วยใจ มีจ่ายเองด้วยซ้ำ ถ้ามีทีมไหนขอแปลว่าไม่ใช่ทีมพี่แน่นอน ทีมเราไม่รับ 

พิธีกรถามต่อถึงการช่วยเหลือ เมื่อเราเจอเหตุการณ์คนตกน้ำ เอาจริงๆ นะ ต่อให้คนพบเจอว่ายน้ำเป็นก็ใช่ว่าจะช่วยคนจมน้ำได้ หลักการของกู้ภัยยังบอกไว้ชัดเจนว่า หากจะช่วยใครเราต้องปลอดภัยด้วยเหมือนกัน เราต้องไม่เพิ่มภัยถึงจะช่วยคนอื่นได้ อย่างน้อยควรมีอุปกรณ์กู้ชีพทางน้ำใกล้เคียงเตรียมพร้อมเสมอ แล้วอยากให้ย้อนไปถึงการเรียนการสอนทำ CPR แบบทั่วถึง แต่สำคัญที่สุดเลยคือ สติ ถ้าคุณตกใจหรืออะไรก็ชั่งอย่างน้อยจิตใต้สำนึกต้องมี ไล่ลำดับเหตุการณ์ให้ชัดๆ

นอกจากนี้ คุณต่าย ยังเปิดประเด็นอีกหลายมุมมองจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ติดตามทั้งหมดได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.นี้ เวลา 16.30 น. ทางช่องMONO29 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ