ทำหน้าที่สื่อมวลชนในการทำข่าวให้กับช่อง มาเป็นเวลามากกว่า ปี สำหรับ นาย นฤพล อาจหาญ” เป็นนักข่าวภาคสนามที่สร้างผลงานโดดเด่น จากการรายงานข่าวผ่านทางช่อง8 จนเป็นที่จดจำของคนดูจากหลากหลายเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงเป็นที่พึ่งให้กับสังคมจากการลงพื้นที่ทำข่าวเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ ทำให้ผลงานเข้าตาคณะกรรมการตัดสินรางวัล พระพิฆเนศไอยรา และได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้ารับรางวัลเกียรติยศ บุคคลต้นแบบที่ทรงคุณค่าของสังคมไทย รางวัลคนไทยตัวอย่าง พระพิฆเนศไอยรา ครั้งที่5 สาขาสื่อมวลชนดีเด่น

ทั้งนี้นาย นฤพล อาจหาญ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับเกียรติให้เข้ารับรางวัลนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นรางวัลของตัวผมเองแล้วยังเป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของทีมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของข่าวช่อง8ทุกคน รวมถึงผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับการรายงานข่าว จนทำให้ข่าวช่อง8 เป็นที่ยอมรับจากคนดูเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณคุณผู้ชม คนดูข่าวช่อง8 ทุกคน ที่ให้การสนับสนุน ติชมการทำงานข่าวมาโดยตลอด และฝากติดตามผลงานการนำเสนอข่าว ของตัวผมเองและเพื่อนนักข่าวอีกหลายคนที่มากความสามารถในข่าวช่อง8 ที่พร้อมจะเล่าข่าวให้กับผู้ชมได้เข้าใจง่าย และได้ดูข่าวที่ครอบคลุม ครบเครื่อง เคียงข้าง คุณผู้ชมตลอดไป”

สำหรับรางวัลคนไทยตัวอย่าง พระพิฆเนศไอยรา สาขาสื่อมวลชนดีเด่นนี้ ได้ผ่านการรับมอบจาก หม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์ ปนัดดาในพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นจรัสพรปฏิภาณ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานยังมีกลุ่มดารา นักแสดง และบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ารับมอบรางวัลในสาขาอื่นอีกจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ