เบิร์ด  ธงไชย   แมคอินไตย์    เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยลมชัก ผ่านโครงการ     “หยุดลมชัก  ให้ชีวิตได้ไปต่อ”  จัดโดย   มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก    เพื่อร่วมสมทบทุนค่าผ่าตัดให้ผู้ป่วยลมชักดื้อยา   ให้มีโอกาสหายขาด   และมีโอกาสใช้ชีวิตปกติ   ซึ่งโรคลมชัก  เป็นโรคทางประสาทที่พบบ่อยในเด็กไทย  โรคนี้สามารถส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วยอย่างมาก   ทั้งด้านพัฒนาการของเด็ก   การเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน    อีกทั้งอาการชักที่มักเกิดอย่างฉับพลันอาจนำไปสู่อุบัติเหตุและการบาดเจ็บที่รุนแรง   นอกจากนี้อาการของโรคลมชักในเด็กอาจขัดขวางพัฒนาการตามช่วงวัยและตัดโอกาสที่สำคัญของเด็ก

เบิร์ด  ธงไชย  แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า

               “วันนี้พี่เบิร์ดอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันช่วยให้เด็กกลุ่มหนึ่ง ได้มีโอกาสใช้ชีวิตตามปกติอย่างที่เด็กคนหนึ่งควรจะได้  เด็กกลุ่มนี้คือผู้ป่วยที่เป็นโรคลมชัก  และลมชักดื้อยา  ที่ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ  รวมถึงผู้ปกครองที่จะต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด   โดยเฉพาะเด็กๆ ที่เป็นโรคลมชักดื้อยาที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น   จึงมีค่าใช้จ่ายสูงมาก  โดยมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กได้มีโครงการ   “หยุดลมชัก  ให้ชีวิตได้ไปต่อ”     รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้  มาร่วมกันสร้างโอกาสให้ชีวิตน้องๆ ได้ไปต่อกันนะครับ ”

               โรคลมชักในเด็กส่วนใหญ่มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ด้วยยากันชัก  ขณะที่ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยเด็กมีอาการดื้อยาจึงต้องรักษาด้วยการผ่าตัดสมอง   และการฝังเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อยับยั้งอาการชัก  เพื่อให้พวกเขามีโอกาสใช้ชีวิตได้ปกติต่อไป   ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กลมชัก   โดยสามารถบริจาคได้ที่  บัญชีสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก  ธนาคารไทยพาณิชย์  051-301807-1 หรือธนาคารกรุงไทย 661-055841-8 คลิปประชาสัมพันธ์จากมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก  https://www.youtube.com/watch?v=KzFbeAFobPQ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ