เกือบ 2 ปีที่คนไทยอยู่กับคำว่า โควิด 19 แต่ชีวิตต้อง Move on เพราะผู้บริโภคโหยหาการใช้ชีวิตปกติ แต่ถ้าหากวันนี้สถิติยังขึ้นๆ ลงๆ ยังไปไหนไกลไม่ได้ “แบรนด์” จึงต้องวางกลยุทธ์การตลาดล่วงหน้า การปล่อยอาวุธเพื่อ สร้างยอดขาย จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสร้าง Customer Journey ที่นอกกรอบจากแบบเดิมๆ ซึ่งจากแนวคิดของศาสตราจารย์ Gerald Zaltman จาก Harvard ผ่านหนังสือ How Customers Think: Essential Insights into the Mind of the Market” พบว่า 95% ของการตัดสินใจซื้อสินค้ามาจากจิตใต้สำนึกล้วนๆ ดังนั้นเมื่อวางแผนเพื่อทำการตลาดกับผู้บริโภค การกำหนดเป้าหมายภายใต้การกระตุ้นด้านจิตใต้สำนึกจะได้ผลดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าการทำโปรโมชั่น นอกจากจะเป็นการเพิ่มยอดขายในระยะสั้น โดยการกระตุ้นให้ลูกค้าทำการซื้อเร็วขึ้น และซื้อในปริมาณที่มากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้สร้างประโยชน์ระยะยาวได้ด้วย เช่น สร้างฐานลูกค้าเพิ่มจากการเรียกลูกค้าใหม่ๆ ให้มาทดลองใช้สินค้า สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม เสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในตลาด และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่นเดียวกับวัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ส่งโปรโมชั่น “ชิ้นที่สอง 1 บาท” โปรโมชั่นระดับซิกเนเจอร์ ที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้อย่างดี อยากรู้หรือไม่ว่าโปรโมชั่น “ชิ้นที่สอง 1 บาท” มีแนวคิดที่คมและเฉียบขาดอย่างไร วันนี้มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบกัน

·      “คว้าของเป็นคู่ เพราะซื้อชิ้นที่ 2 ในราคาบาทเดียว” ตอกย้ำความคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!!ในแง่จิตวิทยา การจัดโปรโมชั่นที่ผู้บริโภครู้สึกว่าคุ้มค่าและให้ผลตอบแทนที่โดนใจมากที่สุด เกิด Impulse มากขึ้น และถือเป็นตัวที่สะท้อนในเรื่องของ Power of Free ในโลกของการแข่งขันในปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี เพื่อเรียกคนเข้ามาชอปปิงและหวังให้ลูกค้าซื้อสินค้าตัวอื่นๆ เพิ่มเข้าไปในตะกร้า

·      ไอเทมลับ Crown Diamond  ที่มาพร้อมแบรนด์สินค้าที่ไม่เคยเข้าร่วมโปรโมชั่นนี้คำว่า “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ครั้งแรก ครั้งสุดท้าย” การระบุ ข้อจำกัดด้านเวลา’ เพื่อกระตุ้น Sense of Urgency จะไปกระตุ้น (Trigger) พฤติกรรมผู้บริโภคให้รู้สึกว่าพลาดไม่ได้ เกิด Impulsive Purchasing” ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นกลุ่ม คือ (1) ลูกค้าที่ไม่เคยซื้อสินค้าและไม่เคยซื้อกลุ่มสินค้ามาก่อน (2) ลูกค้าที่เปลี่ยนมาซื้อแบรนด์ที่กำลังมีข้อเสนอพิเศษเนื่องจากโปรโมชั่น (3) ลูกค้าปัจจุบันที่ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และใช้เพิ่มขึ้นเนื่องจากโปรโมชั่น ส่งผลให้ กลยุทธ์ “ชิ้นที่ 21 บาท“ ได้ยอดขายทวีคูณอย่างโดดเด่น

ด้วยแผนการตลาดที่เฉียบคม เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าอันส่งผลมาจากจิตใต้สำนึก สะท้อนภาพของการแข่งขันในตลาดได้ดีว่า โปรโมชั่น “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จากวัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ยังคงเป็นโปรโมชั่นที่โดนใจและเป็นโปรโมชั่นระดับซิกเนเจอร์ เพราะสามารถจับต้องได้ถึงความรู้สึกของผู้บริโภค เพราะมากด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคามาพร้อมกันกับช่วงเวลาที่กำหนดเงื่อนไขอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งยอดขาย รวมถึงลูกค้าใหม่ๆ และที่สำคัญคือการสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับลูกค้าเดิม จะยิ่งตอกย้ำให้โปรโมชั่นและแบรนด์มีความแข็งแกร่งอย่างหาใครเปรียบได้ยาก

เตรียมพบกับโปรโมชั่นชิ้นที่สอง 1 บาท พร้อมรีชาร์จความฟินให้ลูกค้าวัตสันอีกครั้งแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – เมษายน 2565 นี้ สำหรับสินค้า 1 บาท Crown Diamond จะนำมาลดในวันเสาร์ที่ 26 ก.พ. / 5, 12, 19, 26 มีนาคม และ 2 เมษายน 2565 นี้ ที่ร้านวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศไทยและวัตสันออนไลน์  สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วัตสันทุกสาขา, Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ www.watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ PlayStore และ AppStore

Source: How Customers Think: Essential Insights into the Mind of the Market” 

###################### 

 

เกี่ยวกับ วัตสัน ประเทศไทย 

วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทยและเอเชีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2539 ในปัจจุบัน วัตสันเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำของประเทศ ด้วยจำนวนสาขามากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครบครันให้แก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงผลิภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามโดยวัตสัน มีความมุ่งมั่นต่อเนื่องที่จะส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา รวมไปถึงการให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนด้วยความใส่ใจ และมีมาตรฐาน การันตรีได้จากการได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์แห่งปี” (Superbrands) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 จาก Superbrands ประเทศไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและมีบทบาทนำในอุตสาหกรรม