นอกจากจะเป็นเจ้าของเสียงร้องแนวลูกทุ่งเพื่อชีวิตที่มีเอกลักษณ์สไตล์คนใต้แล้ว  “บ่าวเทือง-ประเทือง พุทธสุภะ” แห่งค่ายข้าวสารซาวด์ ยังมีสกิลการแต่งเพลงที่มีแนวเพลงไม่เหมือนใคร อาทิ น้ำจันน้ำใจ คนเหงาใจ โจรกลับใจ ประกันใจ และล่าสุด “ตัดขั้วหัวใจ” ทั้งหมดล้วนเป็นผลงานในอัลบั้มของบ่าวเทืองเอง แต่ใครจะรู้บ้างว่าเทคนิคการแต่งเพลงของ “บ่าวเทือง” นอกจากจะมีที่มาจากเรื่องราวในจินตนาการของตนเองแล้ว  ยังได้รับแรงบันดาลใจ มาจาก “ละครไทย” เพราะในละครแต่ละเรื่อง จะมีวลีเด็ด คำคมที่โดนๆ จนเจ้าตัวต้องหยิบโมเม้นท์นั้นมาใช้ในการแต่งเพลง

            “ช่วงแรกๆ ของการแต่งเพลงก็ยากนะครับเพราะประสบการณ์เราน้อย แต่ตอนนี้ไม่ยากแล้วเพราะแต่งเพลงเยอะมาก  และแต่งบ่อยด้วย  บางเพลงใช้เวลาแต่งเป็นปี บางเพลงก็เป็นเดือน บางคนเค้าก็อาจจะแต่งแค่วันเดียว อย่างเพลง “ตัดขั้วหัวใจ” ผมใช้เวลาแต่งประมาณ 2-3 เดือน   ก็เริ่มจากแต่งเนื้อร้องก่อน ผมจะเขียนเป็นเรื่องราวไว้ก่อน ส่วนทำนองมาคิดอีกทีนึง   ไม่ได้เห็นจากประสบการณ์ของใคร แต่ก็มาจากการดูละครไทย ซึ่งก็ดูค่อนข้างบ่อย  แล้วก็พยายามเขียนเนื้อหา  แล้วนำมาแต่งเรื่องราวให้มันโดนนิดนึงครับ

ก็อยากขอบคุณแฟนเพลงที่ติดตามผลงานกันมา ผมสัญญาว่าจะแต่งเพลงที่มีเนื้อหาดีดี ทำนองโดนโดน หวังว่าจะถูกใจกัน อีกไม่นานนี้คงจะได้ฟังกันกับผลงานเพลงชิ้นใหม่ ติดตามข่าวสารและอัพเดทกันได้นะครับที่   YouTube Channel : Khaosan Sound /  Facebook Fanpage : Khaosan Sound  ขอบคุณมากนะครับ”

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Khaosan Sound