Puppets Featurette (ซับไทย) นี่คือคลิปล่าสุดจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “Isle of Dogs” จากผลงานของผู้กำกับมากความสามารถอย่าง เวส แอนเดอร์สัน กับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ Stop-Motion ซึ่งในคลิปนี้จะเผยให้เห็นขั้นตอนการทำงานตั้งว่ากว่าจะมาเป็นภาพยนตร์ที่เราจะได้ชมนั้น มันไม่ง่ายเลย!!!

เริ่มต้นจากการออกแบบตุ๊กตาทุกตัว ที่ต้องมีหลากหลายมุมมอง ที่ผู้กำกับได้พยายามนึกภาพว่าจะสร้างโลกทั้งใบในภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาได้ยังไง รวมทั้งความเหมาะสมกับเรื่องราว การจัดการเสียง เพื่อที่จะสร้างความสนุกนี้ขึ้นมา ทีมงานมีตัวละครเกือบ 900 ตัว และใบหน้าอีกนับหลายพันที่ต้องปั้นขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นแบบ ทาสี ทุกอย่างล้วนต้องใช้มือทำ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนรวมทั้งการใช้เทคนิคแอนิเมชั่นต่าง ๆ เข้ามาแล้ว ตุ๊กตาแต่ละตัวที่สร้างขึ้นมา เคลื่อนไหวเป็นตัวละครได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

Isle of Dogs” เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ เวส แอนเดอร์สัน พร้อมได้นักแสดงมาให้เสียงพากย์อย่างคับคั่ง อาทิ ไบรอัน แครนสตัน,เอ็ดเวิร์ด นอร์ตันมาริ นัตซึกิทิลด้า สวินตันบิลล์ เมอร์เรย์เจฟฟ์ โกลด์บัลมเกรต้า เกอร์วิกบ็อบ บาลาแบนเจสัน ชวาร์ตซ์แมนฟรานเซส แม็คดอร์มานด์เคน วาตาบาเบลีฟ ชไรเบอร์ เป็นต้น

Isle of Dogs – ไอลย์ ออฟ ด็อกส์ เกาะเซ็ตซีโร่หมา”

พร้อมเข้าฉาย 19 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/IsleofDogsMovieThailand/

Isle of Dogs – Puppets Featurette (ซับไทย)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ