ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เรียกร้องให้พิธีกรดังและพิธีกรร่วมในรายการ “เสรี ดราม่า“ ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการวิพากษ์วิจารณ์ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 ในแง่ลบ พร้อมตั้งรางวัลนำจับ ชี้เบาะแส “นักเลงคีย์บอร์ด” สูงถึงรายละ 100,000 บาท  ( หนึ่งแสนบาทถ้วน)

โดยวันนี้ (10 กรกฎาคม 2561) เวลา 16.00 น. ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ส่งจดหมายเทียบเชิญสื่อมวลชน พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้และชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีพิธีกรในรายการ “เสรี ดราม่า” ได้นำคลิปกิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 ระหว่างเดินขบวนคานิวัล ที่ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มาวิจารณ์โดยไม่ได้ทราบว่าบุคคลในคลิปนั้นเป็นนักแสดงคาบาเรย์โชว์ที่ร่วมอยู่ในขบวนคานิวัลของ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์2018 รวมถึงการนำภาพในงานเปิดตัวผู้เข้าประกวดซึ่งอยู่ในชุดว่ายน้ำคอนเซ็ปต์ โอกูร์ตู สวิม แวร์ มาวิจารย์อย่างสนุกปาก โดย ณวัฒน์ เผยว่า “กราบเรียนอาจารย์ที่เคารพและพิธีกรร่วม การวิพากษ์วิจารณ์ด้วยคำพูดเรื่องชุดว่ายน้ำ ผมยอมรับครับว่ามีอยู่ชุดนึงที่อาจจะล่อแหลมไป ผมขอเรียนว่าชุดที่เห็นทั้งหมดเป็นงานที่น้องๆเตรียมมาตามโจทย์ที่ทางกองประกวดได้ให้ไป เราได้กล่าวขออภัยสำหรับชุดที่ล่อแหลมและได้นำภาพออกจากเพจมิสแกรนด์เรียบร้อยแล้ว สำหรับคำกล่าวที่อาจารย์พูดว่านางงามเอาน้องสาว (หมายถึงอวัยวะเพศหญิง) ออกมาตากลมกันทั้งนั้น ผมถามจริงๆครับมีใครได้เห็นน้องสาวของผู้เข้าประกวดคนใดบ้างครั? (หันไปถามสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าว) ผมอยากจะเรียนว่าคำพูดของอาจารย์มันทำร้ายจิตใจเด็ก น้องๆไม่ใช่เด็กบ้านนอกคอกนา ไม่ใช่เด็กต่ำต้อย ฉะนั้นการพูดต้องมีหลักฐาน ผมอยากให้อาจารย์เอาน้องสาวของ 77 คนออกมาเผยแพร่ครับ เพราะการพูดลอยๆโดยไม่มีหลักฐานมันทำให้น้องๆไม่มีราคา ดูเสื่อมเสียไปตามภาพที่พูด ไม่มีความน่าเชื่อถือ ท่านมีเครดิตคำว่าด็อกเตอร์นำหน้าแล้วด้วย อย่าพูดลอยๆครับ ที่สำคัญวันนั้นมีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานมากมาย หากวันนั้นนางงามผมเอาน้องสาวออกมาตากลม  ป่านนี้ผมคงไม่ได้มานั่งตรงนี้หรอก เพราะมันผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรมและจรรยาบรรณ เพราะฉะนั้นผมขอปฏิเสธด้วยหลักฐาน การให้การของน้องๆในวันนี้ทั้งหมด ผมขอออกมาพูดเพื่อศักดิ์ศรีของน้องๆทุกคน เพราะการวิจารณ์ของอาจารย์ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนท์และเชื่อในสิ่งที่อาจารย์ๆได้วิจารณ์ออกไปในวงกว้างโดยไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ผมกราบขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ท่านนรภัทร ปลอดทอง  ท่านสุดาวรรณ ปลอดทอง  นายกเหล่ากาชาดนายกเทศมนตรีป่าตอง ผู้สนับสนุนทุกท่าน หากการจัดงานของจังหวัดเจ้าภาพมิได้ผ่านการเห็นชอบจากผู้หลักผู้ใหญ่ทุกฝ่าย งานคงจัดขึ้นมาไม่ได้ ซึ่งถ้าพูดถึงคานิวัล ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวครับ คานิวัลเป็นโชว์ที่สร้างรายได้เข้าประเทศปีนึงมหาศาล ขอร้องครับ ที่อาจารย์กำลังตำหนิเราในภาพไม่ใช่ผุ้เข้าประกวดของผม การวิพากษ์วิจารย์เรื่องหน้าอก กิริยาต่างๆ ทั้งหมดเป็นน้องๆจาก ไซม่อนคาบาเร่ย์ เป็นสาวประเภทสองซึ่งเขาก็น่ารักกับทุกคนที่มาร่วมถ่ายภาพด้วย ผมตกใจนะที่อาจารย์แยกแยะไม่ออก ขอร้องครับ อย่าทำร้ายเด็กๆทั้ง 77 คนเลยครับ การทำงานต้องรอบคอบครับ การใช้ภาพผู้อื่นโดยที่ไม่ได้ทราบแต่มาถาโถมว่าเป็นผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ทั้งหมด มันไม่ใช่เรื่องดี จึงทำให้ผมออกมาพูดในวันนี้ ทางไซม่อนคาบาเรย์ ก็ไม่ยอม เพราะไซม่อนคาบาเร่ย์ เป็นโชว์ที่ดีที่สุดที่หนึ่งของประเทศไทย สร้างเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ ถึงแม้น้องๆจะเป็นสาวประเภทสอง อาจารย์ก็ไปว่าเขาไม่ได้นะครับ เพราะต่างคนต่างมีวิถีชีวิตและเส้นทางในการเดินต่างกัน ซึ่งอาจารย์ทำให้คนอื่นเชื่อไปแง่ลบ กลายเป็นปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนม์ที่หยาบคายต่างๆ ซึ่งภาพที่ใช้ไม่ใช่นางงามผม รบกวนกลับไปดูใหม่ อย่าโจมตีโดยที่ไม่รู้ครับ แล้วการเก็บตัวของเราก็ทำเรื่องดีๆ น่าภาคภูมิใจมากมาย ทำไมไม่เอามาพูด อีกอย่างไม่ต้องลากเวทีอื่นมาเปรียบเทียบกัน เพราะต่างคนต่างก็มีเส้นทางของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน ขอร้องด้วยความเคารพครับ หากมีโอกาสก็เชิญอาจารย์มาดูการประกวด ชุดประจำชาติ และรอบการตัดสิน ผมเตรียมบัตร วีไอพื ไว้ให้ครับ”

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ต้องการให้สื่อมวลชนช่วยตามหาบุคคลที่เข้ามาคอมเมนท์ระหว่างไลฟ์สดการประกวดขวัญใจภูเก็ต ผ่านเพจ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า โอลิเวอร์ หว่อง และ Kvty Dwngdawnong ใข้ถ้อยคำหยาบคายไม่เหมาะสม “ผมฝากถึงทุกคน ใครก็ได้ ช่วยหาตัวจริงสองท่านนี้ให้หน่อย ถ้าใครหาเจอว่าเขาคือใคร ผมให้100,000 บาท ต่อคน โดยไม่มีเงื่อนไขครับ สองคนก็สองแสน เพราะว่าผมไม่ชอบการกระทำแบบนี้เลย หากคุณไม่ชอบเวทีผมก็ไปดูนางงามเวทีอื่นได้ครับ อย่าใช้วิธีการตั้งเฟสปลอมขึ้นมาเพื่อทำลาย โดยแท็คไปตามที่ต่างๆ ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ผมเชื่อว่านักสืบเก่งมีเยอะครับ ถ้าเจอเมื่อไหร่ เอาไป หนึ่งแสนครับ ขอเป็นตัวจริงนะ เพราะเค้าจะถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน สำหรับกรณีของอาจารย์ เราเพียงแค่ออกมาพูดและกราบขอร้องด้วยความเคารพ อยากจะให้อาจารย์ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน อยากให้ดูทุกอย่างชัดเจน อยากให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ว่า มิสแกรนด์ อย่างเดียว อย่าพูดเกินไปมาก ช่วยแสดงความรับผิดชอบหน่อยครับ เพราะความจริงเท่านั้นที่ยืนยันได้” สำหรับข้อซักถามที่ว่า จะฟ้อง พิธีกรคนดังหรือไม่นั้น? ณวัฒน์ ตอบว่า “ผมคงต้องดูก่อนว่าทางอาจารย์จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร แล้วจึงค่อยดำเนินการตามลำดับต่อไป เพราะเราก็ไม่อยากให้เรื่องมันยืดเยื้อใหญ่โต เราขอเพียงความเข้าใจ และขอให้รู้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่พูด” ณวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ