ใครที่ยังจำติดตากับภาพนักมวยขาโหดในรายการ “TEN FIGHT TEN” ที่รัศมี แข สวมนวมขึ้นชกปะทะเดือดกับ เอ็กซ์ ฐิตินันท์ จนหลายคนขยี้ตา อ้าปาก ในความเดือดของนาง ที่สวมวิญญาณนักมวยได้อย่างถึงพริกถึงขิงจนคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองอย่างเป็นเอกฉันท์ ลบภาพหนุ่มน้อยผู้รักสวยรักงามอย่าง รัศมีแข เสียสิ้นเชิง ล่าสุด รัศมีแข  โดดรับเชิญ “16 ห้าว 19 เดือด” คืนบัลลังก์เจ๊เจ้าถิ่นนครพิงค์ ! เข้ามามีซีนอยู่ท่ามกลางการปะทะกับของแก๊งส์วัยรุ่นหลายสิบคนที่ต่อสู้กันชุลมุน    ทำให้เจ๊ใหญ่อย่าง รัศมีแข ถึงกับออกตัวว่า

“ในเรื่องเนี่ย ต้องเดินสวยๆ ชอปปิ้ง โน่น นี่นั่น แล้วจังหวะที่กำลังชอปปิ้งเนี่ย พระเอกคือ น้องริว วิชรวิชญ์ ต้องโดนวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่ถูกสั่งให้มาทำร้ายน้อง ซีนนั้นบอกเลยว่า สนุกมาก ตื่นเต้น ละลานตาไปหมด น้องนักแสดงวัยรุ่นชายกว่า 20 คน ต่อสู้กันนัวเนีย ทั้งเตะต่อย กระโดดถีบ  เราก็ได้ส่งแต่เสียง กรี๊ดดดดดดๆๆๆๆ ไป เพราะว่าตกใจที่มาอยู่ทางกลางการปะทะ  ตามสไตล์เรา  ตอนนั้นก็กลัวโดนลูกหลงนะ เพราะว่าเขาต้องชกแบบในชีวิตจริงที่ไม่มีกรรมการไง   แต่อีกฉากหนึ่งที่อยากให้ชมมากๆ เด็ดสุด ฉากนั้น โอ๊ก – สีหเดช  มีเดช กับ น้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ พี่น้องที่โดนแก๊งส์วัยรุ่นป่วนเมืองกลุ่มเดิมมารุมทำร้าย คราวนี้ล่ะ องค์ลงเลย เจ๊ใหญ่อย่าง รัศมีแข ไม่ชอบให้ใครโดนรังแกโดยเฉพาะกับผู้หญิง   ฉากนี้จะเป็นอย่างไร อยากให้ไปชมในภาพยนตร์ดีกว่านะคะ  แต่ขอ ย้ำ ตรงนี้เลยนะคะ ว่า คนอย่าง รัศมีแข ไม่สนับสนุนความรุนแรง และใช้กำลังทุกรูปแบบค่ะ “ รัศมีแข กล่าวสวยๆทิ้งท้าย

“16 ห้าว 19 เดือด (MY TRUE FRIENDS : THE BEGINNING)” ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของค่ายหนัง “ซิกเนเจอร์ ฟิล์ม” ผลงานการกำกับ และเขียนบทโดย “บอมบ์ – อัศจรรย์ สัตโกวิท” โดยมีโครงมาจากเรื่องจริง ถือว่าเป็น Based of True Story ของแก๊งวัยรุ่นเชียงใหม่ในยุค 80s ที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตนักเรียนจิ๊กโก๋ การอยู่ การกิน เที่ยว เล่น เรียน รัก เลิก ทะเลาะ จนเกิดเป็นเรื่องราวระดับตำนานที่ยากจะลืมเลือน เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างลูกผู้ชาย จุดเริ่มต้นของ เพื่อนแท้…ที่จะคบกันไปจนวันตาย ที่มีทัพนักแสดงวัยรุ่นทั้งแถวหน้า และรุ่นใหม่ มาร่วมแสดงกันอีกคับคั่งอีกด้วย อาทิ ริว – วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ (พระเอกดาวรุ่งช่อง 3), แน็ก – ชาลี ไตรรัตน์ (นักแสดงหนุ่มที่การันตีการเติบโตมากับวงการหนังไทย)มิย่า – พิชชา ทองเจือ (ลูกไม้หล่นใต้ต้นของ พีท ทองเจือ)โดม – เพชร ธํารงชัย (จากเวทีเดอะเฟซ เมน ไทยแลนด์)ใยไหม – ชินารดีกัน – เสฐพงษ์วอร์ม ชลธรทิคเกอร์ ธนวิชญ์ซีต้าร์ ณพสิทธิ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์   “16ห้าว19เดือด”กันได้ที่เพจwww.facebook.com/My-True-Friends-The-Beginningและ www.facebook.com/mpicturesmovies

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ