เผยเคล็ดลับการดูแลลูกน้อยให้ห่างไกลโรคภูมิแพ้และร่วมเวิร์คช็อปโยคะ

เรียกได้ว่างานนี้เหล่าบรรดาคุณแม่ได้ความรู้กันถ้วนหน้า โดย บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน รวมพลคนไม่ (ยอม) แพ้ บายPhilips Air Purifier” ที่งานนี้ได้คุณแม่สายเก่งสุดสตรอง แอฟ ทักษอร จูงมือน้องปีใหม่ โชว์ความน่ารักและสุขภาพดีแบบแพ็คคู่ อีกทั้งยังมาเผยเคล็ดลับการดูแลลูกน้อยให้ห่างไกลโรคภูมิแพ้ พร้อมร่วมเวิร์คช็อปเพื่อบริหารการหายใจท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์จากเครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier กับครอบครัวที่เข้าร่วมอีกกว่า 30 ครอบครัว เมื่อวันก่อน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัดที่มาพูดคุยถึงข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ซึ่งพบว่าอากาศในบ้านนั้นอาจสกปรกกว่าอากาศนอกบ้านได้ถึง 2-5 เท่า[1] ซึ่งอากาศที่เราหายใจเข้าไปเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่มีความสำคัญกับร่างกายและสุขภาพของเราอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดภูมิแพ้ และโรคอื่นๆ ได้ ดังนั้น ครอบครัวที่มีลูกเล็กๆ ซึ่งเป็นวัยที่มีความไวต่อสิ่งกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ จึงได้จัดงาน รวมพลคนไม่(ยอม)แพ้ บาย Philips Air Purifier” เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้และหอบหืด และคุณภาพอากาศภายในบ้านที่ส่งผลต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายๆ คนมองข้ามไป พร้อมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier (ฟิลิปส์ แอร์ เพียวริฟายเออร์) ตัวช่วยสำคัญให้อากาศภายในบ้านสะอาดยิ่งขึ้น

ด้านคุณแม่คนสวยอย่าง คุณแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้มาร่วมแชร์เคล็ดลับและประสบการณ์ดีๆ เกี่ยวกับการดูแลน้องปีใหม่ ว่า แอฟเข้าใจในความกังวลของคนเป็นแม่เกี่ยวกับสุขภาพของลูก อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวเรื่องมลพิษทางอากาศเยอะมาก เราก็เป็นกังวลว่าถ้าลูกเราออกไปข้างนอกจะอันตรายหรือเปล่า หรือมลพิษเหล่านั้นจะถ่ายเทมาสู่อากาศภายในบ้านมากน้อยแค่ไหน แอฟมองว่าการดูแลคุณภาพอากาศภายในบ้านเป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสุขภาพให้ลูกเราแข็งแรงพอเมื่อต้องออกไปเผชิญโลกข้างนอก เพราะปีใหม่กำลังอยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโตและเรียนรู้ การที่จะห้ามไม่ให้เขาออกไปเล่นหรือทำกิจกรรมข้างนอก แอฟมองว่าจะเป็นการปิดกั้นโอกาสเรียนรู้ของลูกจนเกินไป โดยแอฟเริ่มจากการทำความสะอาดบ้างเป็นประจำ ไม่ให้มีฝุ่นผง มีการเปิดหน้าต่างระบายอากาศในช่วงกลางวัน และที่สำคัญแอฟจำเป็นต้องมีตัวช่วยเป็นเครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier ที่สามารถตรวจจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ได้ด้วยค่ะ อีกทั้งวันนี้แอฟรู้สึกดีใจมากๆที่ได้ชวนน้องปีใหม่มาร่วมเวิร์คช็อปโยคะแบบ Holistic ร่วมกับครอบครัว กว่า 30 ครอบครัว เพื่อฝึกการกำหนดลมหายใจ อีกทั้งยังมีการเปิดเครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier เพื่อสร้างคุณภาพอากาศที่สะอาดตลอดการทำกิจกรรม นอกจากจะเป็นการสร้างสุขภาพและภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับน้องปีใหม่แล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกันด้วยค่ะ รู้กันอย่างนี้แล้ว คุณแม่บ้านทุกท่านอย่าลืมนำเคล็ดลับของคุณแม่แอฟ ไปใช้กันนะคะ เพื่อบ้านที่สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว