ล่าสุด “Daniel Caesar” ศิลปินชื่อดังชาวแคนนาดาแนวอาร์แอนด์บีขวัญใจวัยรุ่นได้เซ็นสัญญากับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “Republic Records”

ที่เป็นต้นสังกัดของรุ่นพี่ชาวแคนาดาอย่าง The Weeknd และ Drake พร้อมแพลนปล่อยอัลบั้มใหม่ในปีนี้ ซึ่งผลงานก่อนหน้าของ “Daniel Caesar”

ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามควบคู่ไปกับธุรกิจและทีมของ และสามารถคว้ารางวัล Grammy กลับบ้านในรางวัล “Best R&B” 

รวมไปถึงเพลง Best Part” ของเขา ยังเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 ในชาร์ต “R&B Airplay” และล่าสุด ยังคว้าอันดับ 1 Billboard Hot 100 ร่วมกับ “Justin Bieber” และ “Giveon” ในเพลง Peaches”

 

นอกจากนี้ Daniel Caesar”  ยังได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง Please Do Not Lean” ร่วมกับวงแจ๊ซฝีมือจัดจ้านจากแคนาดา BADBADNOTGOOD

ที่เคยมาเล่นเทศกาลดนตรี Maho Rasop ในเมืองไทยเมื่อปี 2019 Please Do Not Lean”  มาพร้อมเสียงดนตรีมินิมอลละมุนหูบวกกับเสียงร้องอันนุ่มนวลของ Daniel Caesar”

ที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงใหล โดยเนื้อเพลงที่สื่อถึงอินเนอร์ของผู้ชายที่แม้ภายนอกจะดูแข็งแกร่งแต่ก็มีอารมณ์ไม่มั่นคงจนบางทีก็อดสงสัยไม่ได้ว่า

คนที่เขารักจะสามารถทนกับอารมณ์ของตัวเองได้อีกนานแค่ไหน แล้วถ้าวันหนึ่งคนๆ นั้นจะเดินจากไป มันก็คงจะเจ็บปวดมากๆ

แต่ในขณะเดียวกันก็จะเข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงตัดสินใจจบความสัมพันธ์นี้ลง สามารถฟังได้แล้วทาง Please Do Not Lean” จาก Daniel Caesar FT. BADBADNOTGOOD

 

Daniel Caesar” ได้กล่าวถึงการเซ็นสัญญากับค่าย “Republic Records ว่า “ผมรู้สึกเหมือนกำลังเป็นผู้บริหารค่ายเพลงและเป็นศิลปินไปพร้อม ๆ กัน

การได้ทำงานกับค่ายเพลงใหญ่ ก็เหมือนผมมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ซึ่งผมชอบที่จะสามารถโฟกัสการสร้างสรรผลงานศิลปะได้อย่างเต็มที่ “Daniel Caesar” 

ยืนยันกับ Billboard ว่าเขากำลังทำงานในสตูดิโออัลบั้มที่ ถัดจากอัลบั้มแจ้งเกิดอย่าง Case Study 01 ที่หลายคนกำลังตั้งตารอคอยมานานถึง 3 ปี

โดยอัลบั้มที่จะมาถึงนี้โปรดิวซ์โดย Daniel Caesar” และ “Dylan Wiggins” ซึ่งเคยโปรดิวซ์ให้กับ Lucky Daye, The Weeknd

โดย Daniel Caesar”  ได้เผยกับ Billboard ว่า แต่ละอัลบั้ม ผมได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และผมก็โฟกัสในสิ่งที่ต้องการจะสื่อ และผมก็เล่นดนตรีเป็นส่วนใหญ่ด้วยตัวผมเอง”

อัลบั้มใหม่ของ Daniel Caesar”  จะมีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นไปที่ R&B น้อยลงและรวมเอาอิทธิพลในยุคแรก ๆ

ในชีวิตของการเป็นนักร้อง รวมถึงจะมีแนวเพลง Folk และ Country อีกด้วย Daniel Caesar” ยังกล่าวว่า ผมอยากลองอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ และแทบรอไม่ไหวที่จะให้แฟนๆ ได้ฟังกัน”

 

ติดตาม Daniel Caesar ใน Platform ต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER TIKTOK

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ