“ GOLD เป็นมากกว่าหนังผจญภัยในทะเลทราย มันคือผลงานเด่นของนักแสดง แต่ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมความระทึกขวัญและมีหลากหลายรูปแบบอยู่ในเรื่องเดียวกันมันมีส่วนประกอบของการเอาตัวรอด แต่ที่เหนือกว่านั้น มันสำรวจถึงความโลภ และแรงจูงใจของผู้คนว่าเพราะเหตุใดถึงอยากร่ำรวย เราอยากสร้างหนังเรื่องหนึ่งที่พูดถึงประเด็นที่เราเชื่อ เหมือนอย่างที่เรากำลังทำต่อโลกใบนี้ ต่อโรคภัยไข้เจ็บ และนั่นคือทิศทางที่เรามุ่งไป” แอนโทนี่ เฮเยส ผู้กำกับ-เขียนบท

                ด้วยเงินสนับสนุนที่ได้จาก สแตน สตรีมเมอร์ชาวออสเตรเลีย, Altitude Films ของสหราชอาณาจักร และ Ingenious Media รวมทั้งการสนับสนุนจาก South Australian Film Corporation (SAFC) ทำให้ Gold เข้าสู่กระบวนการเตรียมงานสร้างใน Adelaide Studios ในเดือนตุลาคมปี 2020

                ไร่ Flinders Ranges ในเซาธ์ออสเตรเลียกลายเป็นโลเคชั่นศูนย์กลางของเรื่อง และยังได้นักแสดงชื่อดัง ซูซี่ พอร์เตอร์ เข้ามาสมทบ เฮเยส และ เอฟรอน เพื่อเล่นถึง บทบาทด้วยกัน เป็น “คนแปลกหน้า” และ “น้องสาวของคนแปลกหน้า” ตัวละครที่เข้ามาแปรเปลี่ยนแผนการต่างๆ ของตัวละครเอก

หนังเริ่มต้นถ่ายทำ ด้วยทีมงานไม่ต่ำกว่า 70 คน และกินเวลา สัปดาห์

แซค และทีมงาน Gold ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแย่ ด้วยอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส แล้วบางวันยังมีพายุทรายมาขัดขวางการถ่ายทำอีก

ถึงจะพูดอย่างนั้น พวกเขาก็ยังรู้สึกบวกกับหนังเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะมันทำให้เราต้องทุ่มให้กับหนังเรื่องนี้ ทุ่มให้กับทุกองค์ประกอบของหนัง ทุ่มแซคลงไปในองค์ประกอบเหล่านี้อย่างเต็มที่ เพราะเราไม่สามารถหนีได้ อากาศอาจร้อน อากาศอาจไม่ดี แต่เราต้องเติบโตท่ามกลางองค์ประกอบเหล่านี้ แล้วนำเสนอออกมาเป็นหนังให้ได้ และผมคิดว่ามันคือสิ่งที่ดีมากๆ และคุณจะเห็นมันแน่นอนหากดูหนังเรื่องนี้ในโรง” – แซค เอฟรอน

GOLD ทองกู

28 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ