อีกหนึ่งสุดยอดความมันส์ที่เตรียมเสิร์ฟให้แฟน ๆ ตะกร้อได้รับชมกันถึงบ้าน เมื่อบริการ 3BB GIGATV คว้าสิทธิ์ยิงสดการแข่งขัน ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก 2022” ดิวิชั่น 1(ชาย) ครั้งที่ 20 ประจำปี 2565 จัดโดยสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ บริษัท สปอร์ต เซ็ท จำกัด โดยมี MONOMAX และ 3BB GIGATV เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสด ระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึง วันที่ 20 สิงหาคมนี้ (เป็นระยะเวลา 4 เดือน)

ปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 ทีม คือ สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า), สโมสรจังหวัดศรีสะเกษ (เป็ดสายฟ้า), สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน), สโมสรจังหวัดอำนาจเจริญ (วานรพิฆาต), สโมสรจังหวัดชลบุรี-เกาะจันทร์แคมป์ (สิงห์บูรพา), สโมสรจังหวัดสุพรรณบุรี (ช้างศึก) และสโมสรจังหวัดหนองคาย (นาคาผยอง)

โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะมีนักกีฬาทั้งหมดไม่เกิน 15 คนต่อแมตซ์การแข่งขัน โดยแบ่งเป็นทีม A และทีม B ซึ่งทีมใดเป็นผู้ชนะครบ 2 ใน เซตก่อน ถือว่าเป็นผู้ชนะในทีมนั้น จะได้รับ 1 คะแนน โดยทุกทีมจะแข่งขันในรูปแบบทีมเหย้า ทีมเยือน สโมสรที่เก็บคะแนนได้มากที่สุด จะเป็นแชมป์ในรายการนี้ทันที

คุณปัทมนันท์ พันธุ์ประเสริฐ  Head of 3BB TV Business บริษัท ทรี บีบี ทีวี จำกัด กล่าวว่า “เสน่ห์สำคัญที่สุดของเกมกีฬาตะกร้อคือ ลูกเสิร์ฟและการเทคตัวขึ้นฟาดหน้าตาข่าย เป็นช่วงวินาทีที่ทำให้แฟนกีฬารู้สึกตื่นเต้นเร้าใจที่นักกีฬาเหาะเหินขึ้นเตะลูกตะกร้อกลางอากาศ แถมกองเชียร์ยังรู้สึกเพลิดเพลินกับความสวยงามของท่วงท่าตีลังกาขึ้นฟาดนั้นด้วย ซึ่งเรื่องนี้นักตะกร้อไทยไม่ได้เป็นสองรองใคร ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬาตะกร้อไทยก็สามารถคว้าแชมป์ระดับสากลมาแล้วมากมาย ตะกร้อจึงเป็นชนิดกีฬาที่อยู่ในใจของคนไทยมาโดยตลอด โดยการถ่ายทอดสดครั้งนี้ยังได้นักพากย์ตะกร้อมืออาชีพขวัญใจผู้ชมอย่าง “คุณโบ๊ต  ศิรกานต์ ผาเจริญ” กูรูและอินฟลูเอนเซอร์เรื่องตะกร้อ ผู้มีข้อมูลและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับตะกร้อที่พร้อมถ่ายทอดให้ผู้ชมได้ฟังกันอย่างเพลิดเพลิน โดยผู้ชมที่เฝ้ารอคอยมาเกือบ 2 ปี ปีนี้เราจัดให้เต็มที่ จะได้พบความเร้าใจในทุกจังหวะการหวดลูกหวาย ลุ้นระทึกไปกับจังหวะการชิงไหวชิงพริบของนักกีฬา ด้วยภาพและเสียงที่คมชัดเต็มอารมณ์ระดับ Full HD เหมือนได้นั่งเชียร์อยู่ขอบสนามแน่นอนค่ะ” 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก 2022” ดิวิชั่น 1(ชาย) จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 15.00 น. สโมสรจังหวัดสุพรรณบุรี (ช้างศึก) แข่งขันกับ สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า) ณ โรงยิมเนเซียม มกช. สุพรรณบุรี และคู่วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น. สโมสรจังหวัดชลบุรี-เกาะจันทร์แคมป์ (สิงห์บูรพา) แข่งขันกับ สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน) เวลา 15.00 น. ณ ยิมเนเซียมกาญจนาภิเษก บชร.1

แฟนตะกร้อห้ามพลาดติดตามรับชมการถ่ายทอดสด ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1530

#ตะกร้อไทยแลนด์ลีก #MONOMAX #3BBGIGATV