เพราะเป็นยูนิตของ “ผู้แพ้” เลยทำให้ “ลาสต์ ไอดอล” ยูนิต “Someday (ซัมเดย์) นำทีมโดย เรมี่ ไอริณ รณเกียรติ,สาวน้อยพิชญ์สินี อิทธิรัตนะโกมล,อายฐิติรัตน์ ละลี,ขนมหวานศุจินทรา โพธิ์สม,หยดน้ำณฐินี บุญศิลป์ และ มายอชิรญา เสนปาน ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ต้องเผชิญความผิดหวัง แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ ผ่านบทเพลง Again & Again” (อะเกน แอนด์ อะเกน) ได้เป็นอย่างดี งานนี้ไม่เพียงแต่เพลงจะมีเนื้อหาปลุกใจให้คนท้อลุกขึ้นสู้เท่านั้น แต่มิวสิควีดีโอเพลงนี้ยังพิถีพิถันในการถ่ายทำโดยผู้กำกับฝีมือดี ปอนด์ศรัทธา แสงทอน เพราะต้องการให้ผู้ชมและแฟน ๆ ได้รับพลังบวกอย่างเต็มที่

            “จะล้มสักเท่าไหร่ ก็ลุกขึ้นมาใหม่ ความเจ็บจะทำให้เธอ มีแรงที่จะเรียนรู้เข้าใจความหมาย ไม่มีสิ่งไหนเกินใจจะคว้า ถ้าเรายังมีศรัทธาข้างในหัวใจ!!!” หลังได้ฟังเนื้อหาของเพลงผู้กำกับ ปอนด์ศรัทธา ตีโจทย์เพลงนี้ผ่านสภาพอากาศที่แปรเปลี่ยน “ไม่มีท้องฟ้าไหนที่สดใสตลอด บางจังหวะของชีวิตก็ต้องเผชิญกับพายุฝน” เหมือนกับยูนิต “ซัมเดย์” ที่แม้จะพ่ายแพ้จากการแข่งขันในรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” แต่พวกเธอก็ไม่ท้อแท้ขอลุกขึ้นตามฝันต่อไปจนได้มาออกซิงเกิ้ลเพลง “อะเกน แอนด์ อะเกน”

            ปอนด์ศรัทธา เผยว่า “ก่อนที่จะทำมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ผมได้ชมในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาแล้ว เขาถ่ายทอดออกมาเป็นโทนอบอุ่น สดใส เหมือนเขาเจ็บแค่ร่างกาย พอมาทำของ “ซัมเดย์” ผมเลยเน้นเจ็บปวดด้านจิตใจ ดึงเอาสภาพอากาศในช่วงเวลาต่าง ๆ มาสื่อสารกับคนดู ช่วงเวลาที่เศร้าก็เจอกับลมฝน ชีวิตคนเราไม่มีใครเจอมรสุมตลอดหรอก เหมือนเป็นการให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้ให้ลุกขึ้นมาเดินหน้าต่อ ขณะเดียวกันก็ให้น้อง ๆ ใส่ชุดวอร์มและแข่งบาสเก็ตบอลเป็น Symbolic เรื่องการแข่งขันและการฝึกซ้อม ถึงจะแพ้การแข่งขันครั้งนี้ไม่เป็นไร แต่เราต้องซ้อมเพื่อเตรียมตัวรับโอกาสใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา การถ่ายทำมิวสิควีดีโอตัวนี้ทุลักทุเลนิดนึง เรามีฉากตากฝนด้วย น้อง ๆ ก็ต้องเปียกสลับกับเช็ดตัวให้แห้งอยู่ประมาณ 3 ช.ม. ถือว่าอึดกันมาก แต่คนที่หนักสุดน่าจะเป็น เรมี่ เพราะมีฉากที่ต้องร้องไห้วด้วย เป็นซีนนั่งข้างหน้าต่างแล้วน้ำตาไหล ตอนแรกผมเตรียมน้ำตาเทียมให้น้องเอาไว้ เผื่อจะร้องไม่ได้ เพราะเราต้องถ่ายต่อเนื่องกันอยู่ ครั้ง ปรากฏว่าเรมี่ร้องไห้ได้ต่อเนื่อง คุมอารมณ์ได้ดีมาก ไม่ต้องพึ่งน้ำตาเทียมเลยครับ ผมก็ถามเขาว่าทำไมถึงร้องไห้ได้ขนาดนี้ เขาก็บอกว่าแค่คิดถึงตอนที่ไม่ถูกคณะกรรมการเลือกตอนแข่งขันในรายการ น้ำตาเขาก็มาเอง ส่วนน้อง ๆ คนอื่นอย่าง สาวน้อย,อาย,หยดน้ำ,ขนมหวาน และ อาย ผมบรีฟอะไรไป เขาทำได้หมด ก็ยังอึ้งว่าทำไมน้อง ๆ หัวไวกันขนาดนี้  ก็อยากให้แฟน ๆ ติดตามชมมิวสิควีดีโอ “อะเกน แอนด์ อะเกน” ของ “ซัมเดย์” ด้วยครับ ผมเชื่อว่าใครที่กำลังท้อหรือผิดหวัง ฟังเพลงนี้แล้วจะมีแรงลุกขึ้นมาสู้ในวันต่อ ๆ ไปได้เลยครับ”

Someday กล่าวว่า “เนื้อหาของเพลงนี้หลักๆ คือ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับทั้งตัวเองและคนอื่น ๆ เราท้อได้ ล้มได้แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ขอแค่เราพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ ลุกขึ้นมาใหม่ กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าและเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ว่าจะล้มมาเท่าไหร่ก็ลุกไปเท่านั้น พวกเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เคยล้มมากับหลาย ๆ สิ่งในชีวิต ซึ่งพวกเราเองก็เคยผิดหวังที่ไม่ถูกคณะกรรมการเลือกในรายการ แต่มันก็มีโอกาสอื่น ๆ รอเราอยู่นะ สำหรับเนื้อหามิวสิควีดีโอเป็นการแข่งขันของทีมบาสเกตบอลของทั้งสองทีมค่ะ ซึ่งเราก็เป็นทีมที่ผิดหวัง ในเอ็มวีจะเล่าในมุมของคนที่แพ้ ประมาณว่าถึงเราจะเป็นที่ ก็มีความพยายามหรือตั้งใจไม่แพ้ทีมที่ได้ที่ 1 นะ ติดตามชมมิวสิควีดีโอ “อะเกน แอนด์ อะเกน” ได้แล้ววันที่ 29 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. พร้อมกันทาง https://youtu.be/rB1da6CEPxw

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสาว ๆ Someday ได้ทางเฟซบุ๊ค Last Idol Thailand

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Last Idol Thailand