‘=’ (Equal) อัลบัมล่าสุดของ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) แม้จะปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2021 แต่มาถึงวันนี้ ‘=’ (Equal) ก็ยังตัดซิงเกิลให้ได้ฟังกันได้เรื่อย ๆ หลังจากเพลง “Bad Habits” ซิงเกิลดังจากงานชุดนี้ มียอดสตรีมทะลุพันล้านครั้งไปแล้วบนสตรีมิง Spotify ซึ่งเป็นเพลงที่สิบของ Ed Sheeran แล้วที่ทำได้

            และคราวนี้เป็นเวลาของ ‘2step’ เพลงที่ Ed Sheeran ได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์ Lil Baby (ลิล เบบีเพลงที่ผสมผสานงานป็อปเมโลดี้สวย ๆ ในสไตล์ของ Ed Sheeran เข้ากับการร่ายที่ลื่นไหลของLil Baby บนบีตดนตรีสนุก ๆ ได้อย่างลงตัว โดยเพลงนี้ยังมีความพิเศษอีกหนึ่งอย่าง เมื่อมิวสิควิดีโอไปถ่ายทำกันที่เคียฟ เมืองหลวงของยูเครนก่อนหน้าที่จะเกิดศึกสงครามใหญ่อย่างที่รู้กัน

            “ผมถ่ายทำวิดีโอเพลงนี้ที่เคียฟ ประเทศยูเครน ก่อนจะเกิดความเสียหายอันเนื่องจากการรุกรานมาในประเทศนี้ ผมเดินทางมาที่นี่เป็นครั้งแรก และรู้สึกได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นทีมงานทุกคนไปจนถึงผู้คนที่ผมพบเห็นตามท้องถนนในวันพักการทำงาน ยูเครนเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว ผมรู้สึกเป็นกียรติที่มีโอกาสได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่นี่ ผมยืนหยัดข้างยูเครน และยินดีที่จะอุทิศค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับจากการสตรีมวิดีโอบน YouTube เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน” 

            สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง ‘2step’ feat. Lil Baby ได้ทีมงานของยูเครน Radioaktivefilm มาร่วมงาน และกำกับโดย Henry Scholfield (เฮนรี สกอฟิลด์ที่นำเสนอเรื่องราวบนท้องถนนของยูเครน ที่ Ed Sheeran และ Lil Baby ร้องเพลงในท่อนของตัวเองไปกับบรรดานักเต้นตามท้องถนน ที่นำเสนอออกมาอย่างมีสไตล์ โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่ง รวมถึงนำเสนอออกมาได้อย่างสวยงาม ทั้งท่าเต้น ทั้งบรรยากาศ ของมิวสิควิดีโอ

            ชมมิวสิควิดีโอ ‘2step’ feat. Lil Baby กันได้ที่ Youtube: Ed Sheeran ที่ยังเป็นการมอบรายได้ช่วงเหลือประชาชนชาวยูเครนอีกด้วย โดยหลังปล่อยให้ชมยังไม่ถึงสัปดาห์ ยอดชมเพลงนี้ก็จะทะลุ 10 ล้านครั้งแล้ว

            และะฟังเพลงนี้ รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของเอ็ด ชีแรนได้แล้วที่บริการทุกสตรีมิง https://wmth.lnk.to/2stepftlilbabyFC        โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

#EdSheeran #LilBaby #2step

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=Z_MvkyuOJgk

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ