คุณเคยร้องไห้ให้กับภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องสุดท้ายเมื่อไหร่?

/

          ถ้าคุณเป็น “คนรักหนัง” ตัวจริง ปีนี้ผู้กำกับ “โยจิ ยามาดะ” จะทำให้คุณตกหลุมรักภาพยนตร์อีกครั้งใน “It’s a Flickering Life แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก” เรื่องราวของชายชราที่ย้อนกลับไปนึกถึงอดีตของตนเองสมัยยังทำงานกองถ่าย ในวัยที่หัวใจพร้อมจะฝันและพร้อมจะรักใครสักคน ซึ่งแตกต่างเหลือเกินกับชีวิตอันแห้งเหี่ยวในปัจจุบัน

          “It’s a Flickering Life แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก” คือผลงานเฉลิมฉลองอายุครบ 100 ปีของสตูดิโอภาพยนตร์ที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น “โชจิกุ” (Shochiku) ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นคณะละครคาบูกิในปี 1895 ก่อนจะเริ่มเข้ามาลุยธุรกิจภาพยนตร์ในปี 1920 และได้สร้างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมคลาสสิกระดับขึ้นหิ้งมาแล้วมากมายถึง 500 เรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์คลาสสิกของ “ยาซูจิโร โอซุ” ปรมาจารย์ผู้กำกับอันดับ 1 แห่งญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น “Tokyo Story” (1953), “Early Spring” (1956) และ “An Autumn Afternoon” (1962)

          ดังนั้นเพื่อให้สมเกียรติเพื่อสดุดีเวทีแห่งภาพยนตร์ ทางสตูดิโอโชจิกุจึงเลือกผู้กำกับมือฉมังของวงการอย่าง “โยจิ ยามาดะ” ที่ทุกคนรู้จักกันดีจากการเขียนบทและกำกับหนังชุด “Tora-san (โทร่าซัง) แฟรนไชส์หนังทำเงินและกินเวลาฉายยาวนาน หนึ่งในผลงานอันทรงคุณค่าที่สตูดิโอโชจิกุภาคภูมิใจ มารับหน้าที่กุมบังเหียนงานชิ้นสำคัญในครั้งนี้ รวมทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ฉลองอายุครบ 90 ปีของผู้กำกับยามาดะอีกด้วย

          พร้อมดึง นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังแห่งยุค “มาซากิ สุดะ” (Cube, Death Note: Light Up The New World) และ “เมอิ นากาโนะ” (Peach Girl, Daytime Shooting Star, Kimi wa Tsukiyo ni Hikarikagayaku) มารับบทคู่รักนักฝัน “โก – โยชิโกะ” ในช่วงยุคทองของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น ร่วมด้วยนักร้องหนุ่มมาดเซอร์จากวง Radwimps โยจิโร่ โนดะ” รับบท “เทระชิน” ชายหนุ่มผู้หลงรักภาพยนตร์อย่างสุดหัวใจ, “โนบุโกะ มิยาโมโต้” (The Tale of The Princess Kaguya, BL Metamorphosis) รับบท “โยชิโกะ” วัยชรา และนักร้องนำวงร็อกระดับตำนาน The Tigers เคนจิ ซาวาดะ” (The Man Who Stole the Sun) รับบท “โก” วัยชรา

          เตรียมมาสัมผัสที่สุดแห่งความประทับใจและโรแมนติกจนขอบตาอุ่น ไปกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้ “It’s a Flickering Life แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก” พร้อมกัน 12 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

สดุดีเวทีแห่งภาพยนตร์

It’s a Flickering Life – แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก”

12 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#ItsAFlickeringLife #แด่ภาพยนตร์ที่ฉันรัก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ