เป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมาก “ตู้เพลงพิชญนันท์ ศิริวิริยานนท์” แห่งสังกัดข้าวสารมิวสิค โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการปล่อยผลงานเพลงออกสู่สายตามาให้ได้ชิมลางกัน อาทิ  ค่อยค่อยปล่อยมือ ไม่มีอารมณ์ และ WHAT DO YOU FEEL? แต่ใครจะรู้บ้างว่า สาวน้อยที่มากับพรแสวงคนนี้ ได้แรงผลักดันและกำลังใจจากบิดามารดา โดยเริ่มจากการที่รู้ว่า “ตู้เพลง” เป็นเด็กขี้อายมากจึงส่งไปเรียนร้องเพลง นอกจากจะทำให้โรคขี้อายหายไปแล้ว ยังทำให้ตู้เพลงเป็นเด็กที่กล้าแสดงออก และเริ่มเดินสายประกวดหลายเวทีด้วยกันจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ อาทิ The Trainer, The Voice Kids, Stage Fighter และอีกมากมายหลายรายการด้วยกัน จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่วัยเด็กจึงทำให้ “ตู้เพลง” ข้ามขั้นมาเป็น “ครูสอนร้องเพลง” ด้วยวัยเพียง 15 ปี จนมาถึงวันนี้ผ่านมา 3 ปี “ตู้เพลง” ได้มีลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จ จนถึงขั้นผ่านการออดิชั่นหลายคนด้วยกัน จากแค่ความคิดที่ว่า “ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องทำให้สุด อย่าหยุดถ้าล้มเหลว”

            “ตู้เพลงต้องขอขอบคุณป๊ากับแม่จริงๆ ที่เข้าใจตัวตนของตู้ตั้งแต่ตอนเด็กๆ คือรู้ว่าเราขี้อาย แล้วพากันหาวิธีแก้ไขโดยพาตู้ไปเรียนเปียโน แล้วก็ตามด้วยเรียนร้องเพลง นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดแล้ว ยังทำให้ตู้รักในการร้องเพลง กล้าแสดงออก ฝึกฝนทุกอย่างให้ออกมาดี โดยมีป๊าคอยบอกว่าเราต้องเติมต้องเพิ่มตรงจุดไหน ฝึกฝน แก้ไขปรับกันมาตลอด  เดินสายประกวดตามรายการต่างๆ ตรงนี้แหละที่เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ตู้ได้สะสมไว้ จนมาวันนี้ตู้ก็ได้มีโอกาสเป็นครูสอนร้องเพลง แม้ว่านักเรียนจะอายุห่างจากตู้ไม่เยอะ แต่ก็สามารถสอนได้โดยที่ เราต้องรู้จักตัวตนของคนที่มาเรียนก่อน แล้วพาไปสู่ในสไตล์และช่องเสียงของเขาโดยที่ไม่ต้องไป copy ใครค่ะ

            สำหรับผลงานเพลงของตู้ ใกล้จะออกซิงเกิ้ลใหม่แล้วนะคะ รับรองว่ามีเซอร์ไพร์ส มีอะไรใหม่ๆ ที่ทุกคนต้องว้าว! แน่นอนค่ะ สามารถติดตามข่าวอัพเดทกันได้นะคะทาง YouTube Channel : Khaosan Music /  Facebook Fanpage : Khaosan Music ขอบคุณมากค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

 ข้าวสารซาวด์ข้าวสารมิวสิค