การรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อผู้จัด ผู้กำกับมากฝีมือ ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์ ได้ทำตามฝัน มีโอกาสคว้า นิยายดัง หนึ่งในซีรีส์ชุดผีผ้าของคุณหมอพงศกร ที่น่ากลัวสุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด อย่าง เล่ห์ลุนตยา มาทำเป็นละครผ่านหน้าจอทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้ผู้จัดและผู้กำกับ คนเก่งถึงขั้นบอกว่า มีโอกาสได้ทำตามฝันทั้งที ขอใส่เต็มที่ และพร้อมถ่ายทอดความเข้มข้น เล่าผ่านในรูปแบบละครโทรทัศน์ ที่สนุก หลอนไม่แพ้ในนิยายแน่นอน

            ถา-สถาพร กล่าวว่า “ที่เลือกเรื่อง เล่ห์ลุนตยา เพราะเป็นการรอคอยมานานแสนนานเลยทีเดียว เคยฝันเอาไว้ว่า อยากจะมีโอกาสได้สร้างซีรีส์ผ้าสักเรื่อง และผมเองเป็นแฟนหนังสือของคุณหมอพงศกรอยู่แล้วด้วย งานเขียนของหมอเป็นงานที่มีเสน่ห์ ทุกๆเรื่อง อ่านแล้วมีความรู้สึกว่า อยากต่อยอดด้วยการนำมาสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหว และอยากถ่ายทอดออกมาเป็นละคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเล่ห์ลุนตยา นิยายหนึ่งในซีรีส์ชุดผีผ้า ของหมอพงศกร ที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด โดยมีผ้าลุนตยา ที่เป็นธีมหลักของเรื่อง ก็เลยรู้สึกว่าน่าสนใจมาก ถามว่ายากและกดดันไหม ทุกเรื่องที่ทำที่ผ่านมา มันจะอยู่ในอารมณ์เดียวกันเสมอ จะเรียกว่ากดดันมันก็ไม่เชิง มันออกแนวลุ้นซะมากกว่า ว่าจะออกมาถูกใจผู้ชมมากน้อยแค่ไหน เพราะผมจะคิดเสมอว่าผมทำงานเพื่อผู้ชม ไม่ได้ทำงานเพื่อตัวเอง ดังนั้นทุกเรื่องที่ทำ ขอให้รู้ไว้เลยว่าผมทำเต็มที่ เต็มกำลัง เต็มความสามารถที่มีเพื่อผู้ชม ผมจึงไม่ค่อยรู้สึกกดดัน เพราะเรารู้ว่ามันสุดๆแล้ว ซึ่งเชื่อว่างานที่ทำจะฟ้องในตัวของมันเอง ส่วนการคาดหวังมันก็ต้องมีเป็นธรรมดา ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมาก และปัจจัยแวดล้อมอีกมากมายหลายสิ่ง แต่เมื่อเราเอาใจคนดูเป็นที่ตั้ง ผลที่ออกมามันก็คงทำให้เราชื่นใจได้ในระดับที่เราพอใจ ด้วยหน้านักแสดงที่มากความสามารถ และพร้อมถ่ายทอดบทบาท อย่างที่เราอยากให้เป็น บวกกับเนื้อเรื่องที่หลอนเข้มข้น คอสตูม โปรดักชั่น ที่เราทุ่มเททุกด้าน ไม่ว่าจะแสง โลเคชั่น ผมเชื่อว่าในเวอร์ชั่นของละครโทรทัศน์ ก็จะเข้มข้นน่ากลัวไม่แพ้ในนิยายแน่นอนครับ

สามารถ ติดตามละคร เล่ห์ลุนตยาได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 โดยจะเริ่มออกอากาศตอนแรกให้ได้รับชมกันในวันพุธ 25 พฤษภาคม นี้ และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com ครับ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ