คำว่าศิลปินยุคใหม่ GEN Z ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวเลย สำหรับ “ตู้เพลงพิชญนันท์ ศิริวิริยานนท์” แห่งสังกัดข้าวสารมิวสิค ที่ได้พกพาความสามารถที่เกิดจากพรแสวงล้วนๆ ตั้งแต่ยังเด็ก เริ่มจากเด็กขี้อายที่กลายมาเป็นสาวน้อยวัย 7 ขวบ ที่กล้าแสดงออก เดินสายประกวดทุกรายการ โดยมีคุณพ่อคุณแม่เป็นแรงใจและแรงสนันสนุนที่สำคัญ เท่านั้นยังไม่พอ   “ตู้เพลง”     ยังได้มีโอกาสได้เรียนร้องเพลงกับ  พี่อะตอม มายไอดอล  (กฤชกนก สวยสด), ครูบิ๊ก AF(ธนัท ธัญญหาญ), ครูเจี๊ยบ นนทิยา(นนทิยา จิวบางป่า) ล่าสุดก็มาเรียนกับครูแอมป์ (พัทธนันท์ ฉุยกรม) ทำให้ความสามารถด้านการร้องอยู่ในระดับคุณภาพ มาตั้งแต่เด็กกันเลยทีเดียว  ต่อจากนั้นก็ได้มี โอกาสเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับเด็กๆ ทั้งทางออนไลน์และออนไซด์ จนสามารถผ่านการออดิชั่นหลายคนด้วยกัน โดยในขณะนั้นตู้เพลงมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

 “ก็อาจจะเป็นเพราะป๊ากับแม่ได้มองเห็นความสามารถของเราตั้งแต่เด็ก จึงได้พาเราไปในเส้นทางที่ใช่ตั้งแต่แรก ซึ่งนอกจากจะแก้ไขโรคขี้อายของตู้ได้แล้ว ยังทำให้เราได้รู้จักตัวตนได้เร็ว หรืออาจจะเร็วกว่าคนอื่น  แต่ก็ต้องสู้กับตัวเองเพราะว่าป๊ากับแม่ ให้ตู้เรียนร้องเพลงโดยมีข้อแม้คือผลการเรียนก็ห้ามตกด้วย เพราะฉะนั้นจึงต้องแบ่งเวลาให้ดี เรียนก็ต้องดี ร้องเพลงก็ต้องทำให้ได้ การบ้านก็ต้องทำส่ง ไม่ได้รู้สึกกดดันเพราะรักทุกอย่างที่ทำ ตู้มีโอกาสได้เรียนร้องเพลงกับ พี่อะตอม ครูบิ๊ก ครูเจี๊ยบ ครูแอมป์ ซึ่งทำให้พื้นฐานการร้องเพลงค่อนข้างแน่นเลยทีเดียว และด้วยความที่ตู้มีพื้นฐานการร้องเพลงค่อนข้างแน่น จึงมีโอกาสได้ สอนร้องเพลง’ ให้กับเด็กๆ ในช่วงแรกก็มีปัญหาอยู่เหมือนกันเพราะว่าตู้ยังเป็นเด็กจะไปสอนลูกเขาได้เหรอ เมื่อดูจากอายุตู้อายุมากกว่านักเรียนไม่เท่าไหร่เลย

 วิธีของตู้ก็คือเริ่มต้นจากการทำความรู้จักนักเรียนก่อน เขาเป็นคนอย่างไร แล้วก็หาแนวเพลงหาช่องเสียงที่ตรงกับเขา ให้น้องมีสไตล์เป็นของตัวเองแล้วเขาก็เอาสไตล์ของตัวเองไปใช้ในการออดิชั่น แล้วมันก็ได้คือความเป็นตัวของเขาเอง ก็รู้สึกดีใจที่ทำให้น้องๆ ประสบความสำเร็จได้เป็นเด็กฝึกค่ายเกาหลีกันเยอะมากเลยค่ะ   จนตอนนี้ตู้ก็ได้เปิดสอนทั้งระบบออนไลน์กับออนไซด์ทั้งสองอย่างค่ะ

เร็วๆ นี้ ผลงานเพลงล่าสุดของตู้เอง ใกล้จะออกแล้วนะคะ รับรองว่ามีอะไรใหม่ๆ ให้เซอร์ไพร์สแน่นอนค่ะ สามารถติดตามข่าวอัพเดทกันได้นะคะทาง YouTube Channel : Khaosan Music /  Facebook Fanpage : Khaosan Music ขอบคุณมากค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

ข้าวสารซาวด์ข้าวสารมิวสิค