เรียกได้ว่าเป็นทั้งนักแสดงและนักร้องสาวเสียงดี วี – วิโอเลต วอเทียร์” ที่งานนี้เจ้าตัวได้มาเป็นแขกพิเศษในการแจกโจทย์และร่วมการตัดสินในรายการ Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์ โดยโจทย์ของอีพี 4 สัปดาห์นี้ คือ การออกแบบชุดให้ “วี – วิโอเลต” ใส่ในงานขี้นคอนเสิร์ต ภายในเวลาที่จำกัดเพียง 12 ชั่วโมงเท่านั้น รับชมและร่วมเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนได้ วันเสาร์ ที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง JKN18

       

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นโจทย์ การดีไซน์ชุดไฮแฟชั่น ที่มาจากวัสดุอัพไซเคิล (Upcycled Couture) คือ การนำชุดของเพื่อนผู้เข้าแข่งขันมาออกแบบใหม่อีกครั้ง โดยผู้ชนะประจำสัปดาห์ของอีพี 3 คือ โจ้- คมิก สิทธิรักษ์   ที่ออกแบบงานออกมาเป็นไปตามโจทย์ที่ได้รับและถูกใจคณะกรรมการ นำโดย เอก ทองประเสริฐ และ แพงขวัญข้าว เศวตวิมล” พร้อมด้วย คุณธรณ ชัชวาลวงศ์ Mentor & Executive Producer และพิธีกร “คุณแอน” จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

            ล่าสุดความเข้มข้นของเนื้อหารายการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอีพี 4 นี้จะได้เห็นการทำงานของเหล่าบรรดาดีไซเนอร์ที่ต้องจับคู่ ผสานแนวคิด และวิธีการทำงาน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาในชุดเดียว รวมทั้งต้องแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองในฐานะดีไซเนอร์  ตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมายคือ การออกแบบชุดให้นักร้องสาว “วี – วิโอเลต” ใส่ในงานขี้นคอนเสิร์ต งานนี้ทำให้ผู้เข้าแข่งทั้ง 12 คน (6 คู่) ถึงกับเครียดและกดดันเป็นอย่างมากในการทำงานร่วมกัน จนทำให้บางคู่ถึงขั้นไม่ลงรอย ไม่เข้าใจกัน

นอกจากนี้สำหรับอีพี 4 จะมีการคัดผู้เข้าแข่งขันออก 2 คน จาก 12 คน เหลือเพียง 10 คนเท่านั้น  มาร่วมเชียร์ร่วมลุ่นให้กำลังใจพวกเขาได้ใน รายการ Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์) ทางช่อง JKN18 ทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. โดยสามารถรับชมย้อนหลังทาง Youtube channel : Project Runway Thailand

    

ข้อมูลเพิ่มเติม :

รายการ  Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์)  เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ในการเฟ้นหาสุดยอดแฟชั่นดีไซเนอร์ โดยมีสถาบันการศึกษาพันธมิตร เช่น สถาบัน Parsons School of Design ซึ่งเป็นโรงเรียนการออกแบบแฟชั่นชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รายการ นี้เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการผลิตต่อเนื่องกันถึง 18 ซีซั่น

นอกจากในสหรัฐอเมริกา รายการ “โปรเจกต์ รันเวย์” ยังได้รับการถ่ายทอดลิขสิทธิ์ไปผลิตในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น แคนาดา ออสเตรเลีย อิตาลี เกาหลีใต้ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ การที่ บริษัท เจเคเอ็น  โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) รับลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้โชว์ระดับโลกด้านแฟชั่น อย่าง “โปรเจกต์ รันเวย์” มาผลิตและเผยแพร่ในประเทศไทยนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ของไทยได้มีพื้นที่โชว์ความสามารถและก้าวไกลไปถึงระดับโลก นอกจากนั้นการนำ โปรเจกต์ รันเวย์ เข้ามาที่ไทย ไม่เพียงแต่เพื่ออุตสาหกรรมแฟชั่นและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์แก่เยาวชนและแวดวงการศึกษาของไทยในการเปิดโลกทัศน์ ค้นหา และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การทำงานภายใต้เงื่อนไขและกรอบเวลาที่จำกัด รวมถึงความกดดันอื่น ๆ รายการนี้จึงจะเป็นเครื่องมือหนึ่งของประเทศไทยในการ “ผลักดันแฟชั่นดีไซเนอร์ไทยสู่รันเวย์โลก”

ติดตามความเคลื่อนไหวทุกโซเชี่ยลมีเดียของ JKN18 ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/JKN18official

Instagram: https://www.instagram.com/jkn18official/

Twitter: https://twitter.com/jkn18official

Tiktok : https://www.tiktok.com/@jkn18official

YouTube: https://www.youtube.com/c/Jkn18

Website: https://www.jknglobal.com/

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

JKN 18