หมอปลาย พรายกระซิบ ที่วันนี้จะมาเล่าย้อนชีวิต หลังถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชี้ขาดดวงชะตา พร้อมบอกความในใจสุดแสนจะอึดอัดและทรมาน เพราะรู้อนาคตที่ยากจะพูดถึง แถมชีวิตยังเคยโดนขู่ และเปิดปากครั้งแรกกับความรักที่เคยผิดหวัง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เวลาเราทำให้คนธรรมดาเขาตื่นตระหนก มันมีผลกับเราไหม?

หมอปลาย : หนูพยายามพูดแบบหลีกเลี่ยง ไม่ได้พูดแบบชัดเจนขนาดนั้น ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับแต่ละคนจับไปโยงกันมากกว่า แต่พยายามจะไม่ระบุ เจาะจงว่าประเทศนั้น ประเทศนี้ คนนั้น คนนี้ พยายามให้กว้างไว้ก่อน แล้วให้คนไปตีความเอง หนูค่อนข้างกลัวเหมือนกัน เราสร้างให้คนตระหนกหรือกลัวมากไป โฟกัสกับอะไรบางอย่างแล้วมันทำร้ายความรู้สึกคน

บางคนก็มองว่าหมอปลายหากินกับความตื่นตระหนกของคนหรือเปล่า?

หมอปลาย : คนตระหนก คนมีแต่หนีใช่ไหมเราจะไปหากินกับเขายังไง แสดงว่าเขาไม่ได้ตระหนกจริงสิ

อยู่ๆ ลุกขึ้นมาดูดวงได้แม่นขนาดนี้ เริ่มต้นได้ยังไ?

หมอปลาย : จริงๆ หนูป่วย แล้วคุณแม่ขอมาจากที่วัดแขกแล้วก็เจ้าแม่กวนอิม ทีนี้พอถึงเวลาที่ป่วยหนักๆ ท่านก็มาแล้วบังคับให้ทำอาชีพนี้ แต่หนูเป็นแระเภทที่ค่อนข้างดื้อ แล้วโดนทำโทษ ก็คือต้องดูนะ ไม่ดูก็ตายอะไรแบบนี้

เรามีความสามารถพิเศษแบบนี้มากี่ปีแล้ว?

หมอปลาย : หนูเห็นผีมาตั้งแต่เด็ก แต่ดูดวงเป็นเรื่องเป็นราว 10 กว่าปีแล้ว

อึดอัดไหมที่รู้มากกว่าคนอื่น ทำไมต้องรู้ก่อนคนอื่น

หมอปลาย : ไม่ค่อยอึดอัด เอาจริงๆ ถ้าไม่ถามหนู หนูก็ไม่ถามท่าน หนูก็เลยใช้ชีวิตปกติ เพราะปกติหนูจะไม่ดูและไม่ทีกใครอยู่แล้ว

ท่านยมบาลหน้าตาเป็นยังไง?

หมอปลาย : จริงๆ ท่านมีหลายปาง ตอนที่เจอครั้งแรกในชีวิต ท่านมาตัวแดงเลยค่ะ ร้อน อยู่ใกล้แล้วหายใจไม่ออกน่ากลัวมาก แต่พอบอกท่านว่าหนูกลัวมาหล่อๆ หน่อยได้ไหม หลังจากนั้นก็มาแบบหล่อ เราค่อนข้างคุยกับท่านได้ท่านใจดีมาก 

เหมือนในหนังไทยไหม?

หมอปลาย : นั่นคือปรางเก่า แต่ของหนูที่เห็นคือใกล้เคียงกับหนังไทย แต่เหมือนสมัยใหม่กว่า เพราะโลกของวิญญาณขึ้นอยู่กับความเชื่อแล้วก็รุ่นที่อยู่ด้วย

องค์เทพมีตั้งเยอะ ทำไมต้องเป็นท่านยม?

หมอปลาย : จริงๆ องค์ที่มาหาหนูตั้งแต่แรกคือ พระศิวะกับพระแม่อุมา แล้วหนูดื้อชนิดที่ว่าท่านบอกจะดื้อไปถึงไหนไม่เอาแล้ว เจอท่านยมเลยจะได้รู้ว่าจะอยู่หรือจะไป

อธิบายคำว่าดื้อ?

หมอปลาย : ดื้อคือท้าทายให้ทำอะไรก็ไม่ทำ บอกอะไรก็ไม่รับ ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น อย่างเช่น เรื่องให้ดูดวง หรือให้รับขัน หรือให้ไปทำพิธีเพื่อแก้อะไรบางอย่าง คือตอนนั้นหนูจะถือว่าสิ่งที่หนูเห็น หนูคิดเอง หนูไม่ทำหนูไม่เชื่อ

เวลาท่านมาบอกนี่มาบอกแบบไหน?

หมอปลาย : ตอนนั้นที่มาคือมาแบบเป็นองค์เลย แล้วหนูก็ยังดื้อ ท่านมาแบบจริงๆ เพราะหนูยังเห็นผี เห็นอะไร พอวันนึงที่เครื่องจูนติดก็เลยเห็นเป็นองค์ท่านที่มา อันนี้ก็วิจารณญาณเนอะ 

ที่บอกว่าท้าทาย 10 ข้อ ท้าทายใคร?

หมอปลาย : พระศิวะค่ะ ตอนนั้นหนูค่อนข้างเด็ก แล้วก็พยายามหาในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ เช่นเรียน .เอก เรื่องที่ดินเรื่องอะไรที่มันไม่น่า

แล้วเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ทำให้เรายอมรับ?

หมอปลาย : คือท้า 10 ข้อนี้แล้วได้ภายใน 1 ปี แล้วอีกเรื่องนึงคือไม่สบายมาก ใกล้ตาย

ข้อที่พีคที่สุดที่ทำให้เรายอมรับ?

หมอปลาย : มันรวมกัน 10 ข้อ หนูก็พิสูจน์ หนูชอบพิสูจน์ แต่หลักๆ ก็คือเรื่องที่เราหาเจ้าของไม่เจอ แล้วติดต่อไม่ได้ตอนนั้นหนูอายุประมาณ 20 กว่าจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อที่ แล้วก็เรื่องเรียนปริญญาเอก  เรียนตั้งแต่อายุ 23 ไม่ได้อ่านหนังสือเลยเข้าไปได้ยังไง

พอเราได้ 10 ข้อ เราเปิดใจเลย?

หมอปลาย : ก็เปิดใจส่วนนึง ก็ยังหนีไป เรื่องเรียน .เอก ไปที่ออสเตรเลีย ไปดำน้ำ ไม่ยอมดูดวง กลับมาก็ป่วยปางตาย เข้า ICU ก็เลยยอมแล้ว 

พอห่างปั๊บเราเปิดใจเลย?

หมอปลาย : เปิดใจครึ่งนึง ท่านบอกไปดูดวง เราบอกไปดูดวงใคร หนูจะเอาที่ไหน หนูไม่ได้เรียน อยู่ดีๆ ก็มีผู้ใหญ่คนนึงเดินเข้ามาแล้วบอกดูดวงให้หน่อย หนูบอกดูไม่เป็น ทักดูสิ ทักอะไรก็ได้ แล้วหลังจากนั้นคือมันเป็นจุดเริ่มของอะไรทุกอย่าง

แสดงว่าศาสตร์การดูดวงที่ได้มาคือไม่ได้เรียน?

หมอปลาย : ไม่ได้เรียนเลย มาจากซิกเซ้นต์ หนูเลยใช้พลังค่อนข้างเยอะ แต่ก่อนที่หนูจะดูดวงให้ใคร หนูต้องจุดธูปก่อน หนูจะมีกฎจองตัวเอง ถ้าไม่จุดธูปไม่ขอท่านหนูจะไม่ดูให้ใครทั้งสิ้น มันเหมือนเราไปละลาบละล้วงดวงคนอื่นแล้วมันมีเอฟเฟกต์กับตัวเอง ตอนแรกๆ ทำงานหนูไม่รู้

มีเอฟเฟกต์ยังไง?

หมอปลาย : บางครั้งเคยไปทักคนนึงที่เป็นมะเร็งสมอง ดวงเขาถึงฆาตแล้ว หนูก็ทักจัดเต็มเลย หนูบอกให้เขาไปแก้แล้วเขาดีขึ้น หลังจากนั้นที่หนูเป็นคือหนูปวดหัวมาก ไปหาหมอ ตรวจเลือดหมอบอกว่า กลัวว่าจะเป็นมะเร็ง ก็เลยบอกท่านว่าหนูจะทำยังไง หนูไม่อยากเป็น หนูยังอายุน้อยอยู่ ท่านให้รับขันธ์ให้ทำพิธียกบายศรี พอไปตรวจอีก อาการปวดหัวไปตรงจอะไรก็ไม่เจอแล้วค่อยๆ หายไปเองจากสิ่งที่ท่านบอกให้แก้ คือมันมีหลายเรื่องมาก

เคยฟังสัมภาษณ์เห็นบอกว่าหมอปลายเคยสู่กับหมอผีด้วย?

หมอปลาย : คือหนูแก้ของให้คน ปกติเราเห็นหมอผีเป็นผู้ชาย ไม่ค่อยเจอหมอผู้หญิง แล้วหนูเป็นผู้หญิงที่แก้ของวันนึงที่เรามีประจำเดือน ดวงเราตก พลังเราตก เราสู้เขาไม่ได้ พอเราแก้ปุ๊บ ของพวกนี้มันจะวนกลับไปที่เดิม แล้วเจ้าของเขาจะรู้ว่าใครเป็นคนทำ เขาก็จะตีกลับมา ก็สู้กันชนิดที่แบบว่าหนูเคยเจอตะปูเข้าไปในตัว ซึ่งหนูไม่เชื่อในเรื่องพวกนี้ถึงแม้จะอยู่สายนี้ แต่ว่าพอเราไปพิสูจน์เราเอาของออก คุณหมอตกใจว่าทำไมโรคที่เป็นมันหายเร็วภายใน 2-3 วันคือมันจะมีวิธีแก้ของโดยใช้ไข่ถูตามตัว ถูเสร็จตอกเป็นตะปูสีดำๆ คือไข่อันนั้นหนูซื้อเอง หนูเลิกกินไข่ไปเลย คือไข่100 ฟอง ตะปูออกมาประมาณ 30 ตัว 

ในการที่เรามองเห็นอนาคตแบบนี้มันถือเป็นเรื่องดีหรือร้าย?

หมอปลาย : ส่วนตัวหนูไม่ค่อยชอบ คือบางเรื่องหนูไม่ต้องรู้ บางเรื่องมันต้องการธรรมชาติในการตัดสินใจ ในการหาช่องทาง แต่บางครั้งที่เราเห็นก่อน ยังไงถึงเงลาเขาต้องกลับมาลูบเดิมที่มันเป็นแบบนี้ มันก็รู้สึกไม่ต่อยแฮปปี้เท่าไหร่

ถ้าสมมติเราพูดไปมันไม่ได้เป๊ะอย่างที่เราพูด แล้วคนบอกไหนบอกตรง ทำไมตัวจริงเป็นแบบนี้ เฟลไหม?

หมอปลาย : ก็มีบ้าง แต่พอรู้เหตุผล แต่ก่อนหนูมีปัญหาเรื่องนี้ ทำไมเขาถึงบอกว่ามันไม่ตรง ตอนแรกหนูจะเช็กก่อน 3 คำถามแรก ถ้าตรงหนูจะเปิดต่อ ถ้าไม่ตรงหนูจะคืนเงิน แต่ก็มีบางคนเขาไม่ยอมรับความจริง ถามอะไรก็ไม่รับ เพราะฉะนั้นการทำงานของหนูคือต้องนั่งคุยกันแค่ 2 คน

หลังจากวันนี้มีอะไรที่จะเตือนพี่น้องชาวไทยบ้าง?

หมอปลาย : ตอนนี้ดูแลเรื่องสุขภาพกับเรื่องระบบทางเดินหายใจให้ดี อะไรที่เกี่ยวกับปอดจะมาเยอะ

ฝีดาษลิงจะเข้าไทยไหม?

หมอปลาย : เข้าค่ะ

หมอปลายมีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจหรือยัง?

หมอปลาย : หนูเป็นคนคบคนยาก พอเขาเข้ามาจีบ แล้วพอเรารู้เบื้องหลังเธอมีอะไรอยู่ เราก็แอบสะอึกนิดนึง

เกี่ยวไหมที่เราเห็นอนาคต?

หมอปลาย : เกี่ยวด้วย

มีไหมคนที่เข้ามาจีบ แต่ใจเราไปแล้ว แต่เราดันไปเห็นอะไรที่มันเหนือธรรมชาติ แล้วเราถอยกลับมา?

หมอปลาย : บ่อยค่ะ

 

มันเลยทำให้ชีวิตเราไม่มีคู่เกี่ยวไหม?

หมอปลาย : จริงๆ ถ้าหนูทำเป็นไม่รู้ ไม่ชี้ก็คงจะมีคู่ไปนานแล้ว หนูเป็นประเภทที่บางครั้งมานั่งคิดว่ารับได้หรือรับไม่ได้

มีปรึกษาท่านยมเรื่องความรักไหม?

หมอปลาย : หนูจะปล่อยให้ท่านเลือกมาให้เองมากกว่าค่ะ หนูจะไม่ค่อยชอบใครก่อน คือท่านจะส่งมาเลย ถึงเวลาก็เจอ คุยเป็นเรื่อง เป็นราวมากกว่า ท่านก็จะบอกว่าลองคุยกับคนนี้ดู

สรุปตอนนี้มีหรือไม่มี?

หมอปลาย : ก็มีคนคุย

เรื่องความรักต้องขอองค์ไหน?

หมอปลาย : ขอพระกฤษณะ พระศิวะ แล้วก็ท่านยม แต่ว่าต้องใช้ดอกกุหลาบสีแดงขอนะคะ การเงิน คือท่านยม แล้วก็ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหลัก ขอด้วยดอกดาวเรืองและเหล้า การงาน คือพระพรหมกับพระนารายณ์ ใช้พวงมาลัยดาวเรืองแล้วแก้ด้วยผ้าสีเขียวกับสีน้ำเงิน เอาไปถวายท่าน สุขภาพ คือพญานาค พ่อปู่ชีวก แล้วก็ท่านยม มีหมาก พลู แล้วก็บายศรี

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หมอปลาย พรายกระซิบ

 https://youtu.be/0RN0wd1qHZM

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ