หลังจากที่ “MILLI (มิลลิ)” หรือ ดนุภา คณาธีรกุล สร้างปรากฏการณ์ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง “โคเชลลา (Coachella)” พร้อมนำ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ขึ้นไปโซ้ยบนเวทีจนเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง รวมถึงการที่ 88rising ได้ปล่อยวิดีโอ Visualizer เพลง “Mango Sticky Rice” ออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน เมื่อรับประทานอาหารแคลอรีเยอะไปแล้ว ก็ได้เวลาเบิร์นออกด้วยเพลงใหม่ “SAD AEROBIC (แซด แอโรบิก)” ที่มาพร้อมดนตรีสุดตื๊ดที่แสนจะคึกคัก ใครเป็นสายย่อไม่ควรพลาดเพลงนี้ด้วยประการทั้งปวง!

“ออกกำลังกาย กินผักผลไม้” คือใจความหลักของเพลง “SAD AEROBIC” ที่ “MILLI (มิลลิ)” อยากจะส่งไปถึงคนฟังที่กำลังรู้สึกเศร้าไม่ว่าจะกับเรื่องอะไรอยู่ก็ตาม มาพร้อมคอนเซ็ปต์การเต้นแอโรบิกออกกำลังกายหน้าห้างสรรพสินค้าที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ผ่านบีตดนตรีสุดเร่งเร้า ฟังแล้วไม่สามารถหยุดขยับแข้งขยับขาได้ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ “MILLI (มิลลิ)” หยิบไปแสดงสดบนเวทีโคเชลลาในสัปดาห์ที่ 2 และนับเป็นอีกครั้งที่ “MILLI (มิลลิ)” ได้ทำงานกับ SPATCHIES โปรดิวเซอร์ที่เธอร่วมงานมาตั้งแต่เพลง “สุดปัง”, “Not Yet!” และ “17 นาที”

มิลลิ เผยว่า “เพลงตื๊ดมันอยู่ในสายเลือดค่ะ หนูชอบเพลงแนวนี้มาตั้งแต่มัธยมต้น เปิดมานี่คือม้วนเสื่อได้ทันทีเลยนะ อยากทำเพลงแนวนี้เพราะรู้สึกผูกพัน เต้นกับเพื่อนทุกวันหลังเลิกเรียนเลย หนูว่ามันคือความฟรีสไตล์ ความครีเอต แล้วหนูดันไปเห็นมีมอยู่อันนึง เป็นคนเต้นอยู่ในปาร์ตี้แล้วก็ร้องไห้ไปด้วย ก็เลยเห็นภาพตัวเองร้องไห้แล้วเต้นเพลงนี้อยู่ เนื้อหาเพลง SAD AEROBIC มันจะมีท่อนนึงที่ร้องว่า สาวสาวเซาเศร้าเต๊อะ คือหนูอยากให้สาวๆ หรือไม่ว่าใครที่กำลังร้องไห้ฟูมฟายอยู่ ให้เลิกเศร้าแล้วหันไปออกกำลังกาย กินผักผลไม้กัน หันมารักตัวเองกัน ถึงเวลาปาร์ตี้กันแล้วอะไรประมาณนี้ค่ะ ส่วนมิวสิกวิดีโอ พี่ MANGTO ผู้กำกับก็ถ่ายทำ เก็บฟุตเทจจากตอนที่หนูไปเหยียบแผ่นดินอเมริกาเลย ตอนที่ไปโคเชลลานั่นแหละค่ะ สนุกมากๆ เต้นมันทุกที่ สนุกจนถึงขั้นที่หนูจะลงไปในถังขยะ พี่ๆ ทีมงานต้องมาห้ามไว้ คนที่เดินผ่านไปมาบางคนก็มาเต้นด้วย บางคนก็ยืนปรบมือ บางคนบีบแตรรถเป็นจังหวะเพลงนี้ เขาก็แปลกใจกันแหละว่าทำอะไรกันอยู่ เบื้องหลังบอกเลยว่าสุดมัน สุดท้ายหนูหวังว่าจะมีคนเอาเพลง SAD AEROBIC ไปเต้นออกกำลังกาย เต้นหน้าห้างเลยก็ได้นะ ถ้ามีคนเอาไปใช้หนูจะชื่นใจและดีใจมากเลยล่ะค่ะ”

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “SAD AEROBIC” จาก “MILLI (มิลลิ)” ได้บน YouTube ช่อง YUPP! และสามารถฟังเพลงได้จากทุกมิวสิกสตรีมมิง MV “SAD AEROBIC” >>> https://youtu.be/K1kkCt-uHQE

#MILLI #SADAEROBIC #YUPP

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

YUPP!