ถือว่าเป็นฉากที่ได้เห็นความงดงามทางวัฒนธรรม และเป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ ของละคร เล่ห์ลุนตยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่แฟนๆจะได้ชมพระราชพิธีเจาะพระกรรณ์ หรือ พิธีเจาะหู แต่ก็มิวายเกิดเหตุการณ์ความริษยาขึ้นจนได้ เมื่อนางเอก ยุ้ย-จีรนันท์ และพระญาติคนสนิทอย่าง คารีสา สปริงเก็ตต์ ทอผ้าลุนตยามาถวาย แต่ผืนที่ทรงโปรดถูกใจ พิม-พิมพ์พรรณ์  มากที่สุด กลายเป็นผืนลุนตยาของสาวยุ้ย แถมงานนี้ก็ได้ของรางวัลชิ้นใหญ่กว่า จนทำให้คารีสาของขึ้นปรี๊ดแตก เขวี้ยงรองเท้าแตะใส่บ่าวเลยทีเดียว

            ในงานพระราชพิธีเจาะพระกรรณ์ สุดยิ่งใหญ่แห่งเมือง พิณยาวดีเจ้าจา(ลิฟท์) และเจ้าแสนดา(พิม) และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมถึง เจ้าหญิงมินพยู(ยุ้ย) ยองตยา(คารีสา) ยองตมาน(โบว์) เอละวิน(วาววา) ติณโณ(ไนกี้) ต่างตั้งตารอในงานสำคัญวันนี้ ยองตยาตั้งใจทอผ้าลุนตยามาถวายเจ้าแสนดา แต่ก็ไม่ทรงโปรด แต่กลับกัน พอมินพยูขึ้นถวายผ้าลุนตยาผืนงามให้ กลับยิ้มแย้มและชมฝีมือมินพนูว่าทอผ้าลุนตยาได้วิจิตร พร้อมให้ของรางวัล ต่างกันฟ้ากับดิน ทำให้ยองตยาไม่พอใจอย่างมาก แถมยังได้ยินฉิ่นโฉ่นินทาว่าตนสู้อะไรมินพยูไม่ได้ ถึงขั้นโมโหเก็บอาการไม่อยู่ถอดรองเท้าแตะ เขวี้ยงใส่

            เบื้องหลังเรียกว่าผู้จัด และ ผู้กำกับ  ถา-สถาพร ลงทุนเนรมิตฉากพระราชพิธีเจาะพระกรรณ์ หรือพิธีเจาะหูออกมาได้ยิ่งใหญ่ อลังการ เรียกว่าขนนางรำ ขนนักแสดงมาเข้าฉากแบบจัดเต็ม และซีนนี้เป็นซีนที่ น้องเล็กของกองถ่าย คารีสา ต้องแสดงความอิจฉาริษยาใส่รุ่นพี่ชั่วโมงบินสูงอย่างยุ้ย งานนี้คารีสาถึงขั้นบอกว่าเกร็งมาก เพราะพี่ยุ้ยสวยมาก คารีสาถึงขั้นมองยุ้ยเพลิน จนลืมทำการแสดงพูดบทของตัวเอง ทำเอาฮาลั่นกันทั้งกองถ่าย ส่วนไนกี้ และวาววา งานนี้ไม่ได้นั่งอยู่ในท้องพระโรง แต่ก็รับบทคนที่คอยแอบมองความสวยของเจ้าหญิง จนออกนอกหน้าออกตา    ส่วน ลิฟท์ กับพิม ที่ในฉากนี้ ต้องเป็นเจ้าเมือง ก็แต่งตัว เต็มยศ ดูสวย หล่อ สง่างามจนน่าเกรงขาม  เรียกว่าแฟนละคร จะได้รับชมความสวยงามของฉาก และได้รับชมพิธีที่หาดูยาก  เสื้อผ้าหน้าผมแบบจัดเต็ม ผ้าลุนตยาที่สวยงาม แถมยังได้ความสนุกของซีนนี้ เพราะคารีสา จะต้องนั่งกลั้นอารมณ์ จนทนไม่ไหวปรี๊ดแตก เพราะริษยายุ้ย ทำให้ถึงขั้นลืมความเป็นเจ้า ถอดรองเท้า ปาใส่บ่าว

ภายใต้รอยยิ้ม อันแสนหวานย่อมมีความริษยาซ่อนอยู่ แต่จะก่อตัวจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตแค่ไหน ติดตามฉากสวยงามนี้ได้ในละคร “เล่ห์ลุนตยา” วันอังคารที่ 31 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com  ห้ามพลาด

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ