ด้วยวัยเพียง 18 ปี สำหรับ “ตู้เพลงพิชญตู้เนันท์ ศิริวิริยานนท์” แห่งสังกัดข้าวสารมิวสิค ก็ได้รับการการยอมรับว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถมาก เก็บเกี่ยวประสบการณ์งานเพลงตั้งแต่ 3 ขวบ ปัจจุบันนอกจากจะเชี่ยวชาญงานด้านดนตรีแล้ว ยังเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับน้องๆ จนสามารถสอบผ่านการออดิชั่นหลากหลายสถาบันด้วยกัน  แต่ใครจะรู้บ้างว่า ครั้งหนึ่ง “ตู้เพลง” เคยมีความคิดที่จะหันหลังให้กับวงการเพลง สาเหตุมาจากการแคสท์งานชิ้นนึง ซึ่งครั้งนั้นตู้เพลงได้ทุ่มเทความสามารถที่มีแบบเกินร้อย จนสอบผ่านการออดิชั่นและได้เข้าถึงรอบไฟนอล  แต่กลับต้องมาพลาดเพราะมี “เด็กเส้น” มาคว้างานชิ้นนั้นไป ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าหมดแรงหมดกำลังใจขั้นสุด แต่ก็ได้คุณพ่อกับคุณแม่ช่วยให้กำลังใจ และได้สอนการถอดบทเรียนจากความโชคร้ายครั้งนี้  ทำให้ “ตู้เพลง” สามารถทำความเข้าใจและผ่านจุดนั้นมาได้

 “คือหนูเองเป็นคนที่ตั้งใจ มีเป้าหมายทุกครั้งที่ลงมือทำอะไร แล้วทำอย่างมีสเต็ป มีการวางแผนเพื่อให้บรรลุถึงฝัน ซึ่งมาจากป๊ากับแม่ที่คอยปลูกฝังมาตั้งแต่ยังเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนร้องเพลง การเดินสายประกวด ทุกครั้งที่จะหยิบจับทำอะไร ล้วนมาจากการทุ่มเทตั้งใจทั้งสิ้น จนมาวันนึงได้สมัครแคสท์งานงานนึง มีการออดิชั่นหลายรอบ ซึ่งก็ผ่านการออดิชั่นจนมาถึงรอบสุดท้าย แต่กลับต้องพลาดงานชิ้นนั้นไปเพราะมีบางคนใช้เส้นสายและได้เข้ารอบไป ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าผิดหวังและท้อมาก คือรู้สึกว่ามันหมดแรง คือเราทำเต็มที่แล้ว  ทำไมถึงทำดีแล้วไม่ได้ดี  พอมันไม่เป็นไปตามนั้นก็เลยท้อ ซึ่งตอนนั้นป๊ากับแม่ก็ได้สอนให้เราเรื่องการถอดบทเรียนจากความโชคร้าย และรู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาด ที่จะทำให้เราแข็งแรงและเดินเองได้บนเส้นทางนี้หรือเส้นทางอื่นๆ ก็ได้ค่ะ

เร็วๆ นี้ ผลงานเพลงของตู้ก็ใกล้จะออกแล้ว มิวสิควิดีโอกำลังอยู่ในช่วงการตัดต่อ พิถีพิถันสมกับการรอคอยแน่นอนค่ะ สามารถติดตามข่าวอัพเดทกันได้นะคะทาง YouTube Channel : Khaosan Music /  Facebook Fanpage : Khaosan Music ขอบคุณมากค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

ข้าวสารซาวด์ข้าวสารมิวสิค