เรียกว่าเป็นสุดยอดเชฟเมนู “หมูป่า”สะท้านเมือง ลพบุรี ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ช่อง ในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน นี้ กันทีเดียว เพราะทั้งสองทีมต่างเป็นสุดยอดฝีมือพ่อครัวแม่ครัว จากตำบล พรหมมาสตร์ และตำบลกกโก ที่คณะกรรมการต่างเทใจให้คะแนนเกือบเต็มร้อย ไม่มีคอมเม้นต์ตั้งแต่การแข่งขันรอบแรก ทำเอาลำบากใจที่จะเลือกตัดสินว่าใครจะเป็นสุดยอดพ่อครัวแม่ครัวตัวท็อป และใครจะคว้ารางวัลไปครองได้สำเร็จรอติดตามชมกันเลย

              สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้ง ทีมวันนี้ จะต้องทำอาหารจากวัตถุดิบพิเศษ คือเมนู  “หมูป่า” ซึ่ง ทีมสีแดง ป้าอี๊ด น้องอาร์ม  ต.พรหมมาสตร์ อ.เมือง จ.ลพบุรี จะทำเมนู หมูป่าขึ้นดอย และ เมนู หมูซี๊ดซ๊าด ในส่วนของ  ทีมสีน้ำเงิน เจี๊ยบ พี่ญัติ ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เมนู หมูป่ารวมมิตร และเมนู แคหมูหน่อยนะ งานนี้การแข่งขันรอบแรก ทำเอาคณะกรรมการเทใจให้ทั้งสองทีม แบบโนคอมเม้นต์ กับเมนูที่ปรุงได้สุดยอดของความอร่อย โดยเอาหมูป่าไปย่างทำให้หนังหมูมีความกรอบ  หนังหมูป่าไม่เหนียวเคี้ยวนุ่ม อร่อยสุดสุด จนโก๊ะตี๋ อารามบอย ขอตักใส่ถุงเอากลับไปกินต่อที่บ้านอีกต่างหาก แต่ถึงรอบที่สองกับต้องพบความผิดพลาดจากทั้งสองทีม แต่ยังคงรสชาติของความอร่อย ส่วนทีมไหนจะมีส่วนผิดพลาดน้อยสุด คงต้องรอไปชมกันต่อหน้าจอ ช่อง 8

ติดตามชมการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นของสุดยอดเชฟทั้ง 2 ทีม เพื่อหาแชมป์ประจำอำเภอ เมือง จังหวัดลพบุรี กันได้ ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ