เดินเรื่องเร็ว กระชับฉับไว อาทิตย์นี้ละคร “มงกุฎกรรม” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดฉากด้วยการโชว์สกิลฝีมือของนักแสดงรุ่นใหญ่ “แอน สิเรียม” ที่แอบนัดคนรักเก่า “ออย ธนา” มาปรับความเข้าใจ หลังจากผ่านมรสุมมากมายในชีวิต แต่ความซวยก็ไม่จบเมื่อสามี “อ่ำ อัมรินทร์” และภรรยาของออยซึ่งแสดงโดย “แพร ชัญญพัชร์” ของทั้งคู่ดันมาเจอ แถมเข้าใจผิดว่าถ่านไฟเก่าต้องกำลังคุกรุ่น เลยเกิดเหตุ เปิดศึกต่อยกันนัว

เป็นฉากยิ่ง(ออย ธนา)นัดมาปรับความเเข้าใจกับจันทร์(แอน สิเรียม) ในระหว่างทางกลับบ้านช่างตี๋(อ่ำ อัมรินทร์)ดันมาเจอเข้า ช่างตี๋เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันจึงโมโหมาก ทิ้งรถและพุ่งตรงเข้าไปต่อยยิ่ง ดาว(แพร ชัญญพัชร์)ปั่นจักรยานมาตามหายิ่งและเห็นว่าอยู่กับจันทร์ จึงเข้ามาตบจันทร์เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย จันทร์เกือบเสียท่าดาวแต่อยู่ ๆ เพ็ญก็เข้ามาช่วยไว้

เบื้องหลังเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ จะมาฟาดฝีมือประชันเฉือนอารมณ์กันในฉากแรกๆของเรื่อง แถมแต่ละคนก็ถือว่าฝีมือชั้นครูกันทั้งนั้น ยิ่งเริ่มฉากด้วยดราม่า ระลึกความรักเก่า ก็ทำเอา แอน ออย เค้นอารมณ์โหยหารักครั้งอดีตกันสุดใจ แต่ก็ต้องมาตัดอารมณ์ เพราะอ่ำ และแพร ดันมาเจอ แถมไม่ให้ได้ทั้งสองได้พักยก เพราะมาถึงก็เสิร์ฟหมัดต่อยกับตบกันไม่หยุด แต่ก่อนถ่าย ผู้กำกับก็เลยขอนัดแนะคิวนักแสดงกันก่อน เพราะถือว่าเป็นฉากที่ทุกคนต้องระเบิดอารมณ์ทั้งดราม่า และบู๊เบาๆ แอนที่เป็นตัวต้นเรื่องก็ของวอร์มอินเนอร์ดราม่า ออยที่ต้องเล่นทั้งดราม่าและบู๊กับอ่ำ ก็ขอสู้ไม่ถอย ตั้งใจซ้อมแบบสุดๆ อ่ำที่ต้องทำเท่ห์ ขี่มอเตอร์ไซด์ แถมต้องทำทีโกรธ ระเบิดหึง จนขนาดเกือบทิ้งรถ วิ่งปรี่เข้ามาต่อยออยไม่ยั้ง ด้านแพรก็ไม่รอด ต้องปิดท้ายเข้ามาตบแอนให้หลาบจำ เบื้องหน้าเดือดทั้งอารมณ์และแอคติ้ง แต่เบื้องหลังนั้นแอน ออย อ่ำ แพร เรียกว่าเหงื่อแตกไปตาม ๆกัน เพราะด้วยอากาศที่ร้อนระอุ บวกกับแอคของซีนนี้ ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งตบ แบบจัดเต็ม ทำเอาทุกคนต้องใช้พลังกันอย่างเต็มที่ หลังจากที่ซักซ้อมกันจนเป๊ะ พอนับถอยหลังถ่ายจริง ทุกคนเปลี่ยนอารมณ์อย่างไว สวมบทตัวละคร แบบอินจัด เทคเดียวผ่านฉลุย เศร้าเป็นเศร้า  เดือดเป็นเดือด ทั้งต่อย ทั้งตบก็จัดมาเต็ม  แต่จะดราม่าและสนุกขนาดไหน

 

 ติดตามฉากนี้ ได้ในละคร “มงกุฎกรรม” วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  ห้ามพลาด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

ช่อง 8