ปีที่ผ่านมาช่องกีฬา 3BB Sports One จัดเต็มรายการท้าความเร็วมาให้แฟนรายการกีฬาได้ชมกันอย่างจุใจกับการแข่งขันรถ NASCAR & NASCAR World Truck ความมันส์สะใจอยู่ตรงที่การบิดแซงไล่บี้กัน แม้จะวิ่งวนในสนามวงรีแต่ดีกรีความแรง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็กระตุ้นให้คนดูคอยลุ้นและเชียร์ให้ทีมนักแข่งในดวงใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เรียกได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา

 และก่อนที่จะไปพบกับฤดูกาลใหม่ของ NASCAR 2022 ช่องกีฬา 3BB Sports One ได้รวบรวมความมันส์ฉบับพิเศษ ความเร็วแรงทะลุจอมาไว้ในรายการ ช็อตเด็ดรถยนต์ทางเรียบ กระบะซิ่ง (Special Highlight : NASCAR & NASCAR World Truck 2021) ที่นำไฮไลท์ ช็อตเด็ดของการแข่งขันในฤดูกาลปี 2021 รวมถึงภาพเบื้องหลัง หรือ Off Shot ต่าง ๆ ที่หาชมได้ยากมานำเสนอให้คอนักซิ่งได้ชมกับอย่างจุใจไปกับการแข่งขันของนักแข่งที่ต้องขับเคลื่อนให้แรงแซงคู่ต่อสู้ให้ทิ้งห่าง เพื่อชิงความเป็นจ้าวแห่งความเร็ว พร้อมเสียงพากย์ไทยคุณภาพที่จะทำให้คนดูคลายความสงสัย ไขข้อข้องใจในการรับชมอีกด้วย

หลายคนพูดถึงความสะใจของการแข่งขันแบบ NASCAR ว่าเป็นการแข่งขันคาดเดาไม่ได้ นั่นเพราะการแข่งขัน NASCAR เป็นการแข่งขันแบบ Stock Car หมายถึงตัวรถที่นำมาแข่งขันกับตัวรถที่วางขายในท้องตลาดจะไม่แตกต่างกัน ยิ่งถ้ารถรุ่นใดเร็วแรงคว้าแชมป์ในการแข่งขันมากที่สุด รถรุ่นนั้นก็จะยิ่งขายดีในตลาดรถ ทำให้ผู้ผลิตรถต่างพัฒนาเครื่องยนต์รวมถึงรูปแบบรถเพื่อให้สามารถเอาชนะคู่แข่งขันให้ได้มากที่สุด โดยปัจจุบันรถที่ผลิตมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน ได้แก่ Ford FusionDodger Charger, Chevrolet Impala และ Toyota Camry

นอกจากตัวรถจะสำคัญแล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือนักขับที่ต้องมีความอดทนสูง เพราะวัดฝีมือกันด้วยการแข่งขันในสนามรูปวงรีมากกว่าร้อยรอบ เรียกได้ว่าความสนุกของNASCAR มีตลอดทุกช่วง เริ่มตั้งแต่ช่วงแรกที่ผู้ชมจะได้เห็นวิธีการจัดการเชื้อเพลิงและยางรถของนักแข่ง รวมถึงเทคนิคการวางแผน ที่ผู้ชมจะค่อย ๆ เอาใจช่วยทีมและนักแข่งที่ท้าความเร็วกันแบบดุเดือด ขับเคี่ยวคู่แข่ง รวมไปถึงการใช้เทคนิค Slipstream ซึ่งเป็นเทคนิคการใช้รถคันหน้าบังกระแสลมเพื่อดูดความเร็วเพื่อรอจังหวะเร่งแซงนำหน้า ซึ่งนักขับแข่งที่โดดเด่นของฤดูกาลนี้ได้แก่ Kyle Larson คว้าแชมป์ NASCAR Cup Series Championship ในแมตช์ที่ 36 พร้อมเงินอัดฉีด 346 ล้านบาท ส่วนแชมป์ NASCAR Camping World Truck Series คือ Ben Rhodes สังกัดทีม Thor Sport Racing ได้รับเงินรางวัลไปกว่า 254 ล้านบาท

สำหรับแฟน ๆ คอกีฬาจ้าวความเร็ว สามารถสัมผัสการประลองความเร็วมาตรฐานระดับโลก ประหนึ่งนั่งติดขอบสนามในกีฬา NASCAR ฤดูกาล 2022 เร็ว ๆ นี้ ผ่านทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 บนหลากหลายอุปกรณ์ ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ที่เดียว หรือสอบถาม โทร1530