เนื้อเรื่องกำลังดราม่าขั้นสุดสำหรับละคร มงกุฎกรรม ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ตอนนี้เรื่องราวดำเนินไปอย่างเข้มข้น เมื่อชีวิตของจันทร์ ที่รับบทโดย แอน-สิเรียม ต้องสู้แบบปากกัดตีนถีบ หอบลูก ๆ ทั้ง 4 คน ดวงใจ กล้า ไม้ หมวย ออกเผชิญชีวิตสุดรันทด เพื่อไปตายเอาดาบหน้า และแน่นอน เหล่านักแสดงเด็กเหล่านี้ ก็ได้ใจจากแฟนละครไปเต็ม ๆ ด้วยเสน่ห์ความน่ารักและการแสดงที่ตีบทแตกกระจุย วันนี้จะพามาส่อง ประวัติของน้องๆ ทั้ง 4 คนนี้ บอกเลยว่า ดีกรีแต่ละคน มากความสามารถอนาคตไกล ต่อคิวเป็นว่าที่ซุปตาร์คนต่อไปได้แน่นอน จะเป็นใครบ้างไปดูกัน

มาที่คนแรกพี่สาวคนโต ดวงใจ รับบทโดย น้องเค่ทเคท แค็ทเทอร์รีน จันทรวิสูตร ด้วยชั่วโมงบินทางการแสดงก็นับว่าสูงกว่าใครในบรรดานักแสดงเด็ก ส่งผลให้น้องเค่ทเคท เมื่อเข้าฉาก ดราม่า กับแอน-สิเรียม ทั้งสองเล่นรับส่งอารมณ์กันได้ดีจนเชื่อว่าเป็นแม่ลูกที่รักกันมากจริง ๆ ซึ่ง ตอนนี้ น้องเค่ทเคท กำลังศึกษาอยู่ที่  โรงเรียนนานาชาติแอ๊ดเวนต์ รามคำแหง  ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่องเรือนสายสวาทบาปยุติธรรมเกมล่าทรชน เริ่มเข้าวงการทำงานตั้งแต่ 5 เดือน ผลงานชิ้นแรก คือ ถ่ายปกหนังสือ 3 เล่ม ความใฝ่ฝันในอนาคต อยากเป็นไอดอล นักแสดงและคุณหมอ

มาต่อกันที่ กล้า ลูกคนที่สอง รับบทโดย น้องออโต้-เด็กชายอธิป โอสถอำนวยโชค หนุ่มหล่อหน้าตี๋ ลูกชายของจันทร์ และเป็นลูกคนที่สองของครอบครัว โดยคาแรคเตอร์ของกล้าในวัยเด็ก ค่อนข้างที่จะเป็นผู้นำและเป็นตัวของตัวเองสูง ตั้งใจเรียนและตั้งเป้าหมายอยากจะมีอนาคตที่ดีเพื่อให้แม่สุขสบาย แต่เบื้องหลังเด็กคนนี้ นอกจากชื่นชอบในการแสดง ยังชื่นชอบในเรื่องของการเต้น น้องออโต้ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน KCS กว่างเจ้า (สีลม) ผลงานที่เคยผ่านมา ละครเรื่อง เสาร์๕มามี้ที่รัก เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ อายุ ปี ด้วยผลงานโฆษณา นมดูเม็กซ์ดูโกร3ดี ความใฝ่ฝันในอนาคต SuperStar นักร้อง หรือนักเต้นระดับโลก

มากันที่ลูกคนที่สามอย่าง ไม้ รับบทโดย น้องโอฟาห์-เด็กชายศิฏวศิลป์ กบิลชลธิศ  ลูกคนที่สาม ที่หัวแข็ง ซุกซนสมชื่อ ไม้ ลูกชายที่คอยตั้งคำถาม คอยเห็นอกเห็นใจทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะแม่จันทร์ และมักจะชอบทะเลาะกับกล้าอยู่เสมอ ซึ่งน้องโอฟาห์ ก็แสดงออกมาได้อย่างธรรมชาติและน่ารักมาก ที่สำคัญจำบทเก่งมาก ถึงขั้นช่วยบอกบทกับ แม่แอน สิเรียม เลยทีเดียว น้องโอฟาห์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่1 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ผลงานละครที่ผ่านมา รตีลวงสูตรรักแซ่บอิหลีซีรี่ส์DON’T SAY NO เมื่อหัวใจใกล้กัน เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 2 ปี ด้วยผลงานละคร เรือนเบญจพิษ ความใฝ่ฝันในอนาคต อยากเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง

ต่อด้วยน้องสาวคนเล็กชื่อ หมวย รับบทโดย น้องแครอล แครอลล์รีน จันทรวิสูตร แค่ในเรื่อง ทรงผมของน้องหมวยก็กินขาด มาในลุคหน้าม้าเต่อ นั่งแก้มแดงยิ้มกรุ้มกริ่ม เรียกความน่ารักน่าหยิกได้ไม่น้อย จนหลายคนแอบสงสัยว่า ทำไมน้องแครอลถึงมีหน้าละม้ายคล้ายกับน้อง เค่ทเคท งานนี้ไม่ต้องแปลกใจ เพราะสองสาวเค้าเป็นพี่น้องกันจริง ๆ และเรื่องการแสดงไม่ต้องห่วง เพราะมีพี่สาวติวให้แบบตัวต่อตัวเลยจ้า ตอนนี้น้องแครอล กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติแอ๊ดเวนต์ รามคำแหง ผลงานที่ผ่านมา โฆษณายาสีฟันโคโดโมนม Hi-Q, ละครสางนางพรายซีรีส์ปะป๊ามือใหม่ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 1 ปี ด้วยผลงาน ถ่ายโฆษณายาสีฟันโคโดโม ความใฝ่ฝันในอนาคต อยากตามรอย พี่ลิซ่า Blackpink.

เรียกว่าแต่ละคน แน่นทั้งผลงานและความสามารถกันทั้งนั้น เรียกว่าเด็กสมัยนี้มีพัฒนาการกันแบบก้าวกระโดด ต้องจับตาน้อง ๆ กลุ่มนี้กันต่อไป ว่าในละครเรื่องนี้จะดึงใจพี่ๆ ให้อินตามไปกับโชคชะตาที่ยากลำบาก และพร้อมสู้ไปกับแม่จันทร์ได้ขนาดไหน  สามารถร่วมลุ้น และให้กำลังใจเด็ก ๆ ได้ในละคร มงกุฎกรรม ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดเลข27

……………………………………………………………………………………………………………….