จากเรื่องเล่น ๆ ไปไกลจนสู่สายตาคนทั้งโลก  สำหรับเรื่องราวน่าทึ่งของแบรนด์จิวเวลรี่สายเลือดไทย มธรา (Matara) ที่ได้รับความสนใจจากงานพรมแดงระดับโลก เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75 (Cannes Film Festival 2022)  ณ ประเทศฝรั่งเศสที่ผ่านมา หลังเครื่องประดับแบรนด์ไทยไปปรากฎบนเรือนร่างเหล่าดาราเซเล็บระดับโลก ฟังความภาคภูมิใจจากหนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ คุณจินต์-จงจินต์ จึงสุระ ได้มาแชร์จุดเริ่มต้นด้วยแพสชั่นกับเพื่อนสนิท สู่ธุรกิจคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก แต่ราคาเข้าถึงได้ ผ่าน พิธีกร แคทรียา อิงลิช,  น้ำชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่าพิมรา เจริญภักดี  ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (ก.ค.) ทางช่อง MONO29 

คุณจินต์ เผยว่า “ตอนแรกก็มีงานประจำกันหมดค่ะ แต่อยากทำเพราะเราชอบใส่เครื่องประดับมาก จนเห็นข้อดีข้อเสีย ความต่างของทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ ทำไมแบรนด์นอกไข่มุกปลอมแต่สวยกว่า ทำไมแบรนด์ไทยแพงแต่คุณภาพมันไม่เทียบเท่า พอเราเจอจุดลงตัวก็ชวนเพื่อนมาทำแล้วตกลงกันว่า ถ้าเจ๊งก็ไม่โกรธกันนะ เมื่อไม่มีประสบการณ์ธุรกิจ จึงลองทำขายกันเล่น ๆ และมาศึกษาเพิ่ม ถึงขั้นเดินทางไปฝรั่งเศส เพื่อเทคคอร์สดูงาน อ่านหนังสือ ฟังสัมมนา อัปเดทตลอดเวลา เรียกว่าจริงจังกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดเป็น มธรา แบรนด์ที่คุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำโลก แต่ราคาคนไทยเข้าถึงได้ เชื่อมั้ยคะ ชิ้นที่ถูกที่สุดของร้านเราราคาอยู่ที่ 3,850 บาท เป็นซิกเนอเจอร์ชิ้นเล็กจากไข่มุกแท้ที่ใครก็ใส่ได้จริง ๆ  และโชคดีมากที่เรามีโอกาสได้ไปออกบูธ โชว์เคสให้เซเลบริตี้ระดับโลกได้เลือกสวม เพราะทั้งชั้นของโรงแรมมีแบรนด์ไฮเอนด์เต็มไปหมด แต่ปรากฏว่ามีคนให้ความสนใจเลือกจิวเวอรี่ของเราไปใส่เดินพรม ทั้ง Thassia Naves , Heart Evangelista , Jessica Wang , Leonie Hanne และ Jaime Xie ทุกคนมีชื่อเสียงเป็นตัวแม่แฟชั่นระดับโลก ที่จริงการได้ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75 อาจจะคิดว่ามันคือจุดสูงสุดแล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับจินต์ค่ะ มันเป็นการเริ่มทดลอง จากนี้ปีต่อ ๆ ไปแบรนด์มธราจะจัดหนักกว่าเดิม ปังกว่าเก่า ต้องสร้างชื่อให้คนไทยมากกว่าเดิมค่ะ”

ต้นแบบผู้หญิงเก่งไม่ใช่เรื่องยากถ้าตั้งใจ ติดตามเรื่องราวของแบรนด์ มธรา ทั้งหมดได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #จงจินต์ # MataraStudio #มธรา #Jewelry #Pearl

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ