เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งประวัติศาตร์ของ รายการ ”ไมค์หมดหนี้“ ที่มีแชมป์ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนานถึง 200 สมัย นับเป็นปรากฎการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศต่างพากันลุ้น เชียร์ และชื่นชมชื่นชอบ สำหรับแชมป์ขวัญใจมหาชนอย่าง “ไรอัล กาจบัณฑิต จำปาศิลป์” จากเด็กหนุ่มธรรมดาวัย 19 ปีที่รักเสียงเพลง และการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับพรสวรรค์ที่มีในตัว ก้าวมาเป็นแชมป์จนถูกยกให้เป็นลูกชายแห่งชาติประจำรายการไมค์หมดหนี้เสี่ยงโชค

ซึ่งวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย.นี้ ที่ผ่านมาทำเอาน้ำตาไหลกันทั้งสตูดิโอเมื่อ “ไรอัล” ประกาศขอยุติบทบาทแชมป์ที่ 200 สมัย พร้อมเงินรางวัลสะสมจำนวน 5,436,889 บาท ทำเอาบรรยากาศในสตูดิโอพิธีกร เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ รวมถึงคณะกรรมการอย่าง ฮาย อาภาพร, เอ ไชยา และ สุนารี ราชสีมา รวมถึงศิลปินเสริมโชค ศิรินรา นิยากร ถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจเอาไว้ไม่อยู่ ต่างพากันโอบกอดด้วยความรัก พร้อมคำชื่นชมถูกใจในตัวลูกชายคนเก่งคนนี้

เรียกว่าบรรยากาศอิ่มเอมไปด้วยความประทับใจภาพแห่งความสุข “ไรอัล” ก้มลงกราบแทนคำขอบคุณ พร้อมน้ำตาคลอด้วยความซึ่งใจ ก่อนเจ้าตัวนั้นเผยว่า “ผมเดินทางมาถึง 200 สมัย ระหว่างทางได้ความรู้ ความสุขมิตรภาพได้หลายๆอย่าง และก็ได้พิสูจน์ตัวเองได้ทลายกำแพงของตัวเอง สุดท้ายก็เดินมาถึง 200 สมัยเหมือนกับเราเปิดงานๆหนึ่ง เราขึ้นมาร้องเพลงให้คนอื่นได้ฟังแต่ไปเรื่อยๆสุดท้ายงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เพราะฉะนั้นวันนี้ 200 สมัยผมก็ขอยุติการเป็นแชมป์ที่ 200 สมัยครับ ผมพอแล้วครับ ผมอยากให้โอกาสคนอื่นครับ อยากให้คนอื่นได้มาสัมผัสแบบนี้บ้าง คำว่าเป็นแชมป์ได้เงินไปช่วยเหลือครอบครัวของเขาที่เขาลำบากมาก ผมอยากขอบคุณแม่ทรา พ่อเอ แม่ฮาย และแม่สุมากๆครับแล้วก็พี่ลิงด้วยครับ ที่คอยสอนในหลายๆเรื่องจนมาถึงวันนี้ครับ มันไม่สามารถหาได้ที่ไหนเลยได้มาเจอสิ่งดีๆแล้วก็ขอบคุณทีมงานทุกๆคน ขอบคุณครอบครัวที่คอยผลักดันและคอยซัพพอร์ตมาตลอด ขอบคุณทุกๆกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณมากครับ” และเตรียมพบกับบทบาทใหม่ของแชมป์คนเก่ง “ไรอัล กาจบัณฑิต” กับการก้าวสู้การเป็นศิลปินแบบเต็มตัว

ติดตามความสนุกแบบนี้ได้ในรายการ “ไมค์หมดหนี้เสี่ยงโชค” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์23

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ