ขึ้นแท่นเป็นพระเอกนำครั้งแรก สำหรับ บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย ในซีรีส์บอยส์เลิฟ (Boys’ Love) เรื่อง EVEN SUN ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ ที่งานนี้ไม่ได้มาคนเดียว แต่ยังพาคู่จิ้นสุดฮอตอย่าง เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ มาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง โดยหนุ่มบุ๋น ที่รับบทนายหัวอาทิตย์ ยอมรับว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นโจทย์ยาก เพราะเจอคาแรคเตอร์แบบไกลตัว ดีที่ได้ผู้กำกับอย่าง อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ช่วยตีความจึงทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

          “ผมรับบทเป็นนายหัวอาทิตย์ครับ เป็นนายหัวอยู่บนเกาะอาทิตย์ จะเป็นคนที่มีมาด สุขุม พูดน้อย จนบางทีดูเหมือนเป็นคนดุ แต่ลึกๆ เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคน  จะเป็นนายหัวที่เป็นที่รักของลูกน้อง  ซึ่งคาแรคเตอร์ของอาทิตย์กับตัวบุ๋นถือว่าห่างไกลกันมาก ตัวผมไม่ใช่คนที่จะนิ่งหรือเงียบขนาดนั้น เวลาเล่นก็ต้องคอยถามผู้กำกับ (อ๊อด-บัณฑิต ทองดี) ว่าพี่เขาตีความบทอาทิตย์ไปแบบไหน อยากให้ผมเล่นประมาณไหน อารมณ์แบบนี้ดีมั้ย พี่เขาก็จะคอยช่วยตบๆ ให้ เพื่อหาจุดตรงกลาง ทำให้ผมเข้าใจทิศทางการเล่นมากๆขึ้น

          พอได้อ่านบท ผมค่อนข้างเป็นกังกลและกดดันมากเหมือนกัน  อาทิตย์เป็นตัวละครที่บุ๋นไม่เคยเล่นมาก่อน และยิ่งนิสัยคนละขั้วเลย ก็ต้องพยายามทำความเข้าใจในแต่ละบทและแต่ละเหตุการณ์ว่าวันนี้ต้องเล่นแบบไหน วันนี้จะต้องคุมโทน ซีนนี้ถ่ายก่อน แต่ในเรื่องอาจจะเป็นเหตุการณ์ที่อยู่เกือบท้ายๆ ใกล้จบ ก็ต้องมีสมาธิให้มาก เพราะอารมณ์ของตัวละครจะมีมิติมากๆ

แล้วในซีรีส์จะเป็นคนที่อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ มาก แต่ว่าจะเป็นกับ ซัน (เปรม -วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์) แค่คนเดียว เหมือนเจอกันครั้งแรกก็อยากแกล้งเขาอยากจะหยั่งเชิงดูว่าซันเป็นคนยังไง  คือถ้าทุกคนดูไปเรื่อยๆ จะเห็นจุดที่จะทยอยคลี่คลายต่อไปในแต่ละตอนว่า ทำไมเขาถึงมีเหตุผลแบบนี้ ทำไมอาทิตย์ถึงเป็นแบบนี้ แต่รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ “

ติดตามชม EVEN SUN ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ ผลิตโดย Studio Wabi Sabi ร่วมกับ เอกซีอีโอ เอนเตอร์เทนเม้นท์   กำกับการแสดงโดย อ๊อด-บัณฑิต ทองดี นำแสดงโดย บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์  สามารถรับชมได้ทุกวันพุธ  เวลา 20.00 น.  บนแอป iQiyi(อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

#EvenSunSeries  #ฉันนี่แหละนายอาทิตย์