ผ่านไปแล้ว 22 อีพี สำหรับละคร เล่ห์ลุนตยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กับเรื่องราวในอดีตของเจ้าหญิงมินพยู ที่รับบทโดย ยุ้ย-จีรนันท์ จนถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตสุดแสนรันทด เพราะหลงเชื่อคำคนชั่วจนตัวตาย งานนี้ครึ่งเรื่องแรกว่าสนุกเข้มข้นแล้ว ครึ่งเรื่องหลังขอบอกว่าเข้มข้นกว่า เพราะผีมินพยูจะกลับมาทรงพลัง ด้วยฤทธิ์เดชที่หลายคนคาดไม่ถึง และในภพปัจจุบัน จะได้เห็นความสู้ผีของตัวละคร เอลดา ที่รับบทโดย วาววา-ณิชชา ที่จะมาเป็นตัวแทนทุกคน คอยท้าทายผีมินพยู ชนิดที่เรียกว่า ด่าไม่ไว้หน้าจนกว่าจะฉลาด พร้อมเผยตัวละครคีย์สำคัญ แทนไท รับบทโดย ฟลุค-จิระ และ ภุมรี ที่รับบทโดย เทียน-อัจฉรี ซึ่งตัวละครสองคนนี้ จะมาทำให้ความจริงกระจ่างมากขึ้น

ยังมีปมคำถามคาใจจากแฟนละครอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ควักตาเอละวินทำไมทำไมไม่แก้แค้นสองยองมินพยูสิงในผ้าลุนตยาได้อย่างไรเจ้าแสนดาหายไปไหนจุดจบสองยองจะลงเอยอย่างไร และอีกหลายประเด็นชวนตามที่ ที่รอคอยการหาคำตอบอยู่แน่นเรื่อง  การันตีจากเสียงสะท้อนของแฟนละคร เพราะทันทีที่ปล่อยเทลเลอร์ก็ได้ฟีดแบคจากคนดูแบบทันควันอาทิ ละครเริ่มน่าดูขึ้น มีตัวละครใหม่ แทนไท ภุมรี มาร่วมด้วยช่วยสู้ผี หรือแม้แต่ ละครน่าดูขึ้นมากเห็นแล้วมีความหวัง น่าจะแซ่บเผ็ดแน่นอน และหลายคนก็เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะมีหน้าพระเอก กอล์ฟ-อนุวัฒน์ โผล่อยู่ในละครเล่ห์ลุนตยา ด้วย ทำเอาหลายคนสงสัยว่า หนุ่มกอล์ฟ มารับเล่นบทอะไร ยังไม่พอยังมีน้องนักแสดงช่อง 8 อาทิ เมย์-ณัฐพัชรพลอย-พีรชาดา, เอิร์ธ-สหรัฐ ที่มาโผล่เซอร์ไพรส์ร่วมเล่นในละครครั้งนี้

โดยเรื่องราวหลังจากนี้ ของละครเล่ห์ลุนตยา จะเป็นเรื่องราวของการแก้แค้นของมินพยูโดยสมบูรณ์แบบ แต่ก็จะมีตัวละคร แทนไท และ ภุมรี ที่จะมาช่วยสืบค้นหาความจริงและทำให้มินพยูตาสว่าง งานนี้ต้องตามต่อว่า หุ่นไม้แกะสลัก เกี่ยวข้องอะไร แล้วมินพยูจะฟื้นคืนชีพได้อย่างไร สองแม่ลูก จะลงเอยอย่างไรให้สาสม แล้วหมอผีมาเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ ทุกปมข้อสงสัย พร้อมมีคำตอบ

มาร่วมลุ้นและตามหาทุกปมคำตอบไปพร้อมกันได้ในละคร เล่ห์ลุนตยา ตั้งแต่อีพี 23 เป็นต้นไป ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่บนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ