วันนี้กระแต อาร์สยาม ขออวดลุคใหม่สุดเซ็กซี่ พร้อมอัปเดตสถานะหัวใจหนุ่มนอกวงการที่แว่วๆ มาว่าอีก 3 ปีอาจจะมีข่าวดี ผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้สถานะหัวใจของเรากับหนุ่มนอกวงการเป็นยังไงบ้าง?

กระแต : ก็มีคุย คนที่คุยอยู่  ปัจจุบันเนี่ยคุยมานานมากแล้ว ถ้าถามถึงความสัมพันธ์ก็เกือบ 9 ปี ตอนแรกเขามาในแบบที่เป็นเพื่อน สนิทกัน ดูแลกัน เหมือนสถานะไม่ได้ชัดเจน ในขณะที่เรายังไม่มีใคร เราก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ หนูก็คุยทุกคน แต่ในขณะเดียวกันคนนี้ก็ยังอยู่ จน  ปัจจุบันเขาก็ยังอยู่เป็นกำลังใจ คอยดูแล จริงๆ ทำธุรกิจด้วยกันด้วย

คนนี้เขาน่ารักตรงไหน?

กระแต : อายุน้อยกว่าประมาณ 4-5 ปี

มีหลายคนเข้ามาจีบเรา ทำไมคนนี้ถึงสามารถทิ้งห่างคนอื่นได้?

กระแต : หนูว่ามันเป็นความหวังดี ความรักที่ไม่ได้หวังอะไรตอบแทน หรือไม่มีความรู้สึกว่าฉันเป็นเจ้าของ มันเหมือนเป็นกัลยาณมิตร

ทำไมต้องเป็นคนนี้?

กระแต : เขาเป็นคนไม่พูด นิ่งๆ เข้าใจโลกได้ดี เข้าใจเรา แล้วเขาไม่ได้รู้สึกแบบเหมือนคนอื่นที่เข้ามา เข้ามาแล้วหายไป เขาเรียกว่าความอดทนไม่พอ คนนี้อดทนดี

เขาดูแลเราดีไหม?

กระแต : ก็เจอกับครอบครัวตลอด ทำงานด้วยกัน ดูแลกันตลอด ตั้งแต่ทำธุรกิจมา 3 ปีนี้เขาอยู่หลังบ้าน คือน้องเขาจะเก่งแบบพวกไอที ยิงแอด อะไรที่เป็นระบบต่างๆ คือแตไม่ได้เลย แต่แตจะอยู่หน้าบ้าน มันเหมือนช่วยกัน

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?

กระแต : แม่ไม่ว่าอะไร ปีนี้หนูก็ 35 แล้ว คุณแม่ไม่ค่อยเป็นห่วงเรื่องของหัวใจเท่าไหร่ แค่คิดว่าลูกเราแฮปปี้กับคนนี้หนูก็คิดว่าแม่ไม่น่ามีปัญหา

ตอนนี้คบกัน 9 ปีแล้วใช่ไหม อีก 3 ปี แต่งเหรอ?

กระแต : คุยกันไว้ถ้าเกิดทำพันล้านได้จะแต่ง คือเขาเหมือนช่วยเรา เราเหมือนคู่ที่เสริมกัน ตั้งเป้าว่าถ้าได้พันล้านยกมาเลย ตอนแรกพูดกันเล่นๆ แต่ทุกอย่างมันดีขึ้นๆ  ด้วยความที่หนูเป็นคนขยันมาก วันนึงหนูนอน 3-4 ชั่วโมง หนูทำทุกอย่าง ทำตลอดเวลา เราก็ดีใจสิ่งที่เราพูดมันเป็นจริง ก็เลยคุยกันเล่นๆ ว่าพันล้านอยากมีครอบครัวบ้าง อายุเยอะแล้ว

สำหรับเราพันล้านนี่เวอร์ไหม?

กระแต : ก็เว่อร์นะคะ ถ้าตอนแรกๆ หนูไม่ได้มาจากคนที่มีเงินนะ หนูมาจากติดลบเลย ที่บ้านเป็นครอบครัวจนๆ คนนึงแต่ว่าวันนึงเราขยัน เราหาวิธีทำเงิน เราชกมวยตั้งแต่เด็ก อะไรที่ได้เงินหนูเอาหมด ร้องเพลงตั้งแต่ 5 ขวบ ล่ารางวัล มีความฝันอยากเป็นศิลปินจะได้มีเงินให้ครอบครัวเยอะๆ พอเป็นศิลปินเสร็จวันนึงเราอยากทำธุรกิจ เราก็อยู่วงการมานานแล้วเนอะ โอเคพันล้านก็ถือว่าเป็นรางวัลให้กับตัวเอง

เวลาคนว่าโอ้โหกระแตจะเอาพันล้านเลยเหรอ เวอร์ไปไหม?

กระแต : ก็มีนะคะ หนูเคยไปพูดแบบนี้เหมือนกันในรายการอื่น ก็คือคุยเล่นขำๆ ว่าพันล้านค่อยแต่ง คนก็จะบอกว่าแหมใครจะเอามึงวะพันล้าน แบบนี้ก็มี

พวกคอมเมนต์ลบๆ แบบนี้ใส่ใจไหม?

กระแต : เมื่อก่อนตอนเด็กๆ วุฒิภาวะเราน้อยกันชนเรายังไม่ค่อยมี ตอนนี้พอเข้าทางธรรม เราเริ่มปล่อยวาง อะไรที่มันไม่ได้เป็นพลังบวกหนูก็มองผ่านเลย ไม่ค่อยสนใจคำพูดเหล่านั้นเลยพี่ มันเสียเวลา เสียพลังเราด้วย

พี่ถามแทนหนุ่มนอกวงการที่คบมา 9 ปี เราเซ็กซี่ขนาดนี้?

กระแต : เรียกว่าโชว์เกือบทุกวันเลย

เขาหึงไหม?

กระแต : ไม่เคยถามกัน เป็นคู่ที่แปลกมากเลย บางทีเรารู้สึกว่าความรักมันแค่มองตา เคมีมันได้คือจบ หนูว่าเขามีห่วงบ้าง แต่หวงไม่ให้ใส่อย่างนู้น อย่างนี้ เขาไม่เคยยุ่งเลย เขารู้ว่านี่เป็นงานของเรา เพราะตัวจริงหนู หนูใส่กางเกงสามส่วน เสื้อตัวใหญ่ๆ ไปดูหนัง เดิน

ถ้าวันนึงเขามาบอกว่าอย่าใส่นะ มันเซ็กซี่เกินไป โกรธไหม?

กระแต : ไม่โกรธค่ะ เพราะทุกครั้งหนูให้เขาสแกนก่อนรูปไหนสวย นางก็จะบอกว่าอันนี้น่าเกียจไปไม่เอา อันนี้โป๊ไป ก็มีเตือน ก็เป็นความน่ารัก

กระแตเป็นสายมูเต็มๆ เลย อย่างนี้ตอนคบเขาต้องไปดูไหมวันเกิดปีนี้ ราศีนี้ ถึงจะเข้ากับเราได้?

กระแต : ตัวหนูไม่เคยดูเรื่องแฟนเลย ไม่เคยขอพรพระเรื่องแฟน จะขอแค่ให้เรามีสติในทุกวิ เราจะขอให้เจอคนดีๆดูแลเรามากกว่า ถ้าถามว่าคนนี้ใช่ไหม หนูไม่ได้อยากรู้ว่าใช่ไหม แต่แค่ว่าอยู่กับปัจุบันแล้วมันโอเค อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน

กระแตที่ปัง มูอะไร จะได้มูตาม รวมไปถึงหลังใหม่ที่บอกว่า 100 ล้าน หลังที่เท่าไหร่แล้ว?

กรแต : อันนี้หลังที่คือเป้าหมายที่หนูซื้อหลังใหม่ หนูอยากมีเทวลัยในบ้าน บ้านที่อยู่ก็มี แต่ถ้าเรียกเทวลัยก็ดูยิ่งใหญ่ไป มันไม่ถึงกับเป็นวัด เรียกว่าเป็นห้อง ที่มีพระพิฆเนศ มีองค์พระ คือแตเป็นคนที่นับถือทุกศาสนา หลายๆ คนอาจมีถามว่าสรุปเป็นพุทธไหม ทำไมมีไหว้เทพแขก ซึ่งแตไหว้ทุกศาสนา เพราะแตเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี เป็นความศรัทธาส่วนตัว บ้านเดิมก็ดีอยู่แล้ว แต่ว่ามันอยู่ชั้นมันลำบาก แล้วหนูรู้สึกว่าห้องมันเล็กไป เพราะว่าบ้านแตแปลกอยู่อย่างนึงจะมีพระอาจารย์ พระเกจิ ชอบมาจำวัด ชอบมาทำกิจที่กรุงเทพ แล้วชอบมาที่บ้านกระแต แล้วลูกศิลป์ก็เต็มไปหมดเลย หนูก็เลยบอกว่าเดี๋ยวถ้าได้บ้านหลังใหม่ มีพื้นที่นะ หนูจะทำห้องรับรอง เป็นเทวลัย สำหรับใครที่สายมูหรือสายบุญ

ถ้าเรียกภาษาชาวบ้านเรียกว่าเป็นบ้านรับแขกหรือเปล่า?

กระแต : ประมาณนั้น แต่เป็นบ้านทำงานด้วย ในนั้นมีสตูดิโอ สำหรับถ่ายรูป ถ่ายสินค้า มีมุมสวยๆ ไว้ทำงานเลย

กระแตไปหลงไหลการมู การบูชา มาจากไหน?

กระแต : ตอนเด็กๆ หนูไม่แน่ใจว่าทำไมถึงชอบ แม่มีลิฟสีแดงต้องเอาซ้อนไว้หลังตู้เลย ไม่งั้นหนูจะเอาลิปสีแดงมาจุดหน้าผากไม่รู้เพราะอะไร อายุ 3-4 ขวบ ชอบทาลิป ใส่เครื่องประดับ แล้วชอบดูแม่ผึ้ง พุ่มพวง ด้วย แล้วแม่ผึ้งเขาก็ชอบอินเดียเหมือนกัน ก็เลยอาจจะรู้สึกซึมซับตั้งแต่ตอนนั้นหรือเปล่า พอโตขึ้นเริ่มเข้าวงการ ก็มีการไหว้พระพิฆเนศศิลปินจะไหว้กันเยอะ จริงๆ พระพิฆเนศไหว้กันทุกวงการเป็นเทพแห่งความสำเร็จ พอเราไหว้พระพิฆเนศเรามีความอยากรู้อีก พระพิฆเนศมาจากไหน ทำไมหัวเป็นช้าง ไปศึกษาเพิ่มเติม พ่อเป็นใคร แม่เป็นใคร กลายเป็นไหว้ทั้งตระกูลไหว้พระศิวะ ซึ่งเป็นบิดาของพระพิฆเนศ แล้วไหว้พระอุมา ซึ่งเป็นพระมารดาของพระพิฆเนศ ตอนนี้หนูก็ไหว้ทุกองค์เลย

ถึงขั้นทำเป็นเทวลัย แสดงว่าขอแล้วได้ตลอด?

กระแต : หนูว่าเป็นความศรัทธาที่เราสัมผัสได้ว่าเรามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นหลายอย่าง เช่นขอบ้านหลังปัจจุบันที่ไม่ใช่หลังใหม่นะคะ ตอนนั้นหนูก็พูดไปของหนูไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่ว่าถ้าได้หนูจะทำ หนูขอให้ยอดขายหนูได้ 100 ล้านสำหรับหนู 100 ล้านมันเยอะมากแล้ว แล้วหนูจะทำบุญ 9,999,999 บาท พอออกผลิตภัณฑ์มันก็ค่อยๆ ดีขึ้น ในขณะ 2 ปีที่ผ่านมาทุกคนเจอวิกฤติโควิดไปกันไม่รอด แตเหมือนสวนทาง เราก็คิดว่าอาจจะมีทั้งความที่เราขยัน และเราโชคดีหลายๆ โอกาสมันเข้ามา ทำให้เราได้ยอดนั้น หนูก็เลยไล่ทำบุญจนคบ 9 ล้าน แล้วเทวลัยหลังใหม่ก็ทำไป 9 ล้านกว่าแต่ตอนนี้น่าจะเกินแล้ว เพราะหนูใช้ศิลปะอินเดียแท้ ให้พี่ๆ กรมศิลปกรมาปรึกษา มาช่วยดูแบบ หนูทำแบบเหมือนอินเดียใต้ พระพิฆเนศที่วัดแขกที่ใต้เลย

บ้านหลังที่นี่เราจะเรียกเป็นวัดแขกหลังที่ได้ไหม?

กระแต : มันไม่ได้เปิดให้คนเข้ามาไหว้ แต่เปิดให้สำหรับคนที่รู้จักกัน

หลังที่เสร็จหรือยัง?

กระแต : ตอนนี้ประมาณ 60-70% เหลือบิ้วอินข้างใน พี่เขาบอกว่าประมาณ 3-4 เดือนน่าจะเสร็จ

พอเสร็จจัดฉลองใหญ่เลยไหม?

กระแต : 3 วัน 3 คืน เลย เพราะว่า วันแรกทำพิธีพุทธขึ้นบ้านใหม่ วันที่สอง เป็นพิธีโซฮาของแขกเลย หนูก็จะรำถวายเกี่ยวกับเทพอินเดีย วันที่คือเมากับเพื่อนๆ เทวลัยหนูแกะสลักทุกอัน ไม่มีวอลเปเปอร์เลย ผนังเหมือนเราปัดทองแท้หมดเลย หนูทำเต็มที่เพราะว่าหนูเชื่อว่าถ้าเราศรัทธาอะไรแล้วมันทำให้เรามีพลังแค่นั้นเอง อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

จะธุรกิจมันปังขนาดนี้ สิ่งที่ได้ยินมาจริงไหมที่กระแตจะเลิกร้องเพลง?

กระแต : คนแซวเยอะมาก เพราะว่าหนูไม่ค่อยได้รับงาน คือตอนนี้เราเลือกรับงาน เมื่อก่อนงานอะไรมาเอาหมด วิ่ง 3-4 งานก็ไปหมด แต่ด้วยอายุเราเยอะขึ้นด้วย ยอมรับว่ามันเหนื่อยมากขึ้น เพราแตเต้นทีนึงรู้สึกได้ว่าเหนื่อยจริงๆ แล้วบางงานที่มันตรงกับมีทติ้งหรือประชุมบริษัทหรืออะไรที่เกี่ยวกับธุรกิจเรา เราก็เหมือนบาลานซ์ ก็จะเลือกเฉพาะงานที่เราสามารถไปได้นะ ไม่ได้เลิกนะ ยังร้องอยู่

เพลงใหม่แซ่บขนาดนี้โดนดราม่าเยอะไหม?

กระแต : เยอะค่ะ แต่จริงๆ การเต้นแบบนี้มันมีมานานแล้ว แต่เป็นของชาวต่างชาติ บ้านเราอาจจะยังไม่เคยเห็นแล้วเขาจะมองว่า โทษนะคะ มันจะมีเมนต์แบบไม่ค่อยดี คือแบบแรงมาก

เราบอกคนที่พยายามบูลลี่เรายังไง?

กระแต : หนูไม่ค่อยพูด เพราะพูดไปเขาก็ไม่เข้าใจอยู่ดีถ้าคนไม่เข้าใจ แต่ว่าถ้าเด็กเจนใหม่ที่ติดตามแม่รีฮันน่า บียองเซ่ เขาจะรู้เลยว่าชุดแบบนี้เบามาก

เวลาเจอคอมเมนต์ไม่ดี มันกินพลังงานด้านดีของกระแตบ้างไหม?

กระแต : ตอนนี้ไม่เลยค่ะ เพราะหนูรู้ว่าจุดที่หนูทำอยู่ มันไม่ได้ทำมาให้ถูกใจทุกคน แต่หนูทำเพราะว่ามันเป็นความสุข

แต่มันมีคำแรงอยู่คำนึงว่าเธอเป็นจุดบอดของวงการลูกทุ่ง ทำให้วงการลูกทุ่งเสื่อมเสีย?

กระแต : ตอนเพลงตื้ดเลย ตอนนั้นเหมือนเป็นครั้งแรกที่แตเปลี่ยนวงการลูกทุ่งเอาแดนซ์มาใส่ พอยุคสมัยมันเปลี่ยนหนูว่าเดี๋ยวทุกคนก็จะตามและเข้าใจเอง

พวกที่บูลลี่ใช้คำกระทบจิตใจเรา คิดจะดำเนินคดีไหม?

กระแต : มันเสียเวลา หนูไปทำพันล้านดีกว่า

นอกจากพันล้านแล้วอะไรที่ทำให้เราก้าวข้ามคอมเมนต์ต่างๆ ได้?

กระแต : ครอบครัวค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ ที่บ้านจะรู้ว่าจริงๆ แล้วตัวตนแตเป็นยังไง อย่างที่แตบอก ทุกคนมีภาระหน้าที่ที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นจุดที่แตอยู่ก็มีหน้าที่ที่ต่างกัน แตมีหน้าที่ของแต ไม่มีใครรู้เท่าตัวเรา อยากให้ทุกคนมีความสุขกับผลงาน แต่เชื่อว่าถ้าใครดูแล้วมีความสุขแตโอเคมาก แต่ถ้าใครไม่มีความสุขเลื่อนผ่านค่ะ ง่ายมาก

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ กระแต อาร์สยาม 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ