7.7 วันดี ๆ ที่“ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ตัดริบบิ้นโปรเจค Last Ai : Sing Out” (ลาสต์ ไอ ซิง เอาท์) เปิดโอกาสให้เหล่าเมมเบอร์ ได้โชว์พัฒนาการจากการเรียนร้องเพลง (Voice Training Class) ตั้งแต่ได้เข้าร่วมวง จนสามารถแสดงออกสู่สาธารณะชนได้ โดยก่อนหน้านี้ปล่อยเพลงนำร่องอย่าง “หมาหน้าเซเว่น” เพลงเพื่อชีวิตร่วมสมัยที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่และขับร้องโดย ไฮเวย์ ศิรประภา แสงพันตาพานิช ซึ่งแฟน ๆ ได้ชมกันไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งความพิเศษของมิวสิควีดีโอเพลงนี้คือบินไปถ่ายทำไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” เสือปืนไวนำเพลงฮิตการันตีด้วยยอด 30 ล้านวิวอย่าง “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้”  ของ Themoonwillalwaysbewithme โดย 2 เมมเบอร์สาวอย่าง ต้นน้ำบัณฑิฎา สันตยารมณ์ และ ม่านมุกชดาธาร ด่านกุล ร้องร่วมกับ เต้ยสุทธิชัย ภูพันนา หรือ เต้ย Themoonwillalwaysbewithme  เจ้าของเพลงด้วยดนตรีที่ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ในเวอร์ชั่นพิเศษ งานนี้ทำเอาทั้งม่านมุกและต้นน้ำดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงกับ เต้ยสุทธิชัย แต่ที่เซอร์ไพรส์หนักกว่าคือทั้งต้นน้ำและม่านมุกเป็นไอดอลที่หนุ่มเต้ยชื่นชอบและติดตามผลงานของทั้งคู่ตั้งแต่แข่งขันในรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์”

          เต้ยสุทธิชัย เผยว่า “ตอนที่ทราบว่าจะได้ร่วมงานกับ น้องต้นน้ำบัณฑิฎา และ ม่านมุกชดาธาร ผมดีใจมากเลยครับ เป็นแฟน “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ตั้งแต่ตอนที่เริ่มออดิชั่นใหม่ ๆ เลยและติดตามชมทุก EP ผมไม่คิดเลยว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกัน ถึงจะเป็นการร่วมงานระยะไกลก็ตาม เพราะผมอยู่ต่างจังหวัดครับ สำหรับการทำเพลงครั้งนี้ ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะปรับคีย์อย่างไรดี เพราะต้นฉบับคีย์ค่อนข้างต่ำ ต้องปรับคีย์ให้สูงขึ้นเพื่อให้เข้ากับเสียงของน้อง ๆ ซึ่งตอนที่ได้ฟังเพลงของต้นน้ำและม่านมุกรู้สึกน่ารักครับ ตอนที่ผมร้องไปก็มีเขิน ๆ ครับ (หัวเราะ) ถึงจะยังไม่เคยเจอกัน แต่ก็ยินดีมากที่ได้ร่วมงานกัน ก็อยากฝากทุกคนติดตามฟัง “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้”  เวอร์ชั่นลาสต์ ไอดอล ด้วย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ”

            ต้นน้ำม่านมุก กล่าวว่า “ทาง “ลาสต์ ไอดอล” มีโปรเจค “าสต์ ไอ ซิง เอาท์” นำเพลงไพเราะ ๆ มาทำในเวอร์ชั่นใหม่เพื่อโชว์พัฒนาการการร้องเพลงของแต่ละคน อย่างก่อนหน้านี้ก็มีเพลง “หมาหน้าเซเว่น” ของน้องไฮเวย์ศิรประภา เป็นเพลงเปิดโปรเจคนะคะ ตอนที่ทราบว่าจะมีโปรเจคนี้ เพลงพวกเราก็หาเพลงที่ชื่นชอบกันก็คือเพลง “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” เป็นเพลงที่ไพเราะและกำลังฮิตเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าต้องร้องกัน 2 คน พอทราบว่าได้รับเกียรติจาก พี่เต้ยสุทธิชัย มาร่วมร้องเวอร์ชั่นลาสต์ ไอดอลด้วยก็ตื่นเต้นมาก ทำงานบ้านกันอย่างหนักเลย เพราะอยากให้งานออกมาดีที่สุดค่ะ ความยากของการร้องเพลงนี้คือ จังหวะมีความสมัยใหม่และต้องร้องติด ๆ กัน ก็ใช้เวลาอัด 2-3 ช.ม.เลยค่ะ ถามว่ารู้ไหมว่าพี่เต้ยติดตามผลงานของเรา คนอยู่ เพิ่งทราบตอนนี้เลยค่ะ ถ้าทราบตอนก่อนร้องเพลงคงเกร็งมากกว่านี้ รู้สึกดีใจและขอบคุณพี่เต้ยมาก ๆ เลยค่ะ สุดท้ายนี้อยากให้แฟน ๆ ติดตามผลงานโปรเจค “ลาสต์ ไอ ซิง เอาท์”  ด้วยนะคะ อย่าง “หมาหน้าเซเว่น” ฟังได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=Zv5Bxm0bLEQ และล่าสุดกับ “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” เวอร์ชั่นลาสต์ ไอดอล ได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.youtube.com/watch?v=iZCgpOyfYn4  และอย่าลืมฟังเวอร์ชั่นต้นฉบับของ Themoonwillalwaysbewithme ด้วยนะคะ และติดตามความเคลื่อนไหวของ “ลาสต์ ไอดอล” ได้ทางเฟสบุ๊ค Last Idol Thailand ค่ะ”