ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าของทางช่อง 8 อีกคน สำหรับสาวหน้าสวย “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” ล่าสุดกับผลงานละคร “เล่ห์ลุนตยา” กำลังออกอากาศอยู่ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. แถมเป็นบทที่เป็นกุญแจสำคัญไขความลับของเรื่องที่ถูกปกปิด และเจ้าตัวก็กำลังจะมีผลงานด้านการแสดงต่อเนื่องอีก 2 เรื่องอย่าง “ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน” และ “ตะนาวศรี” แต่กว่าจะมีผลงานโลดแล่นบนหน้าจอ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยถอดใจ ท้อกับการแสดงจนอยากขอโบกมืออำลาวงการมาแล้ว เพราะคิดว่าตัวเองอาจจะเลือกเดินทางผิดในเส้นทางของอาชีพนักแสดง แต่อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอกลับมามีแพชชั่นกลับมาทำงานอีกครั้ง วันนี้ไปฟังบทสัมภาษณ์ของสาวเทียนกัน

ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกของช่อง 8 เต็มตัว และงานละครคิว 7 วันติด?

                ใช่ค่ะ ตอนนี้งานเยอะมากเลย ละครแน่น 7 วัน ตอนนี้กำลังถ่ายละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน และตะนาวศรีอยู่ และที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้คือเรื่อง เล่ห์ลุนตยา ทั้งสามเรื่องถือว่าฉีกคาแร็คเตอร์ของเราเต็มๆเรื่องเล่ห์ลุนตยา คาแรคเตอร์ก็จะเป็นผู้ที่มีสัมผัสวิเศษ คอยสื่อสารกับวิญญาณของเจ้าหญิงมินพยูในเรื่อง แล้วได้ร่วมงานกับคนเก่ง ๆ เยอะมาก โดยเฉพาะพี่ยุ้ย จำได้เลยว่า เข้าซีนกับพี่ยุ้ยวันแรก แค่สายตาที่เค้าส่งพลังมาคือเราขนลุกแล้ว แล้วต้องยอมรับเลยว่าเป็นคนที่พลังไม่เคยหมด ส่วนเรื่องศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน ก็จะเป็นสาวที่เรียบร้อยอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม เป็นแม่ศรีเรือนตามแบบฉบับนางในฝันของไทยเลย และเรื่องตะนาวศรี เป็นสาวแก่น ฟีลในพรานต่อสู้ได้ ห้าวหาญเกินหญิง ถือว่าทั้งสามเรื่องนี้แตกต่างกับตัวเรามากจริงๆ

ตัวละครใน เล่ห์ลุนตยา ถือเป็นกุญแจสำคัญของเรื่อง?

                ใช่ค่ะ ตัวละครภุมรี เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยไขความลับของเรื่องราวต่างๆ เพราะด้วยความที่เราทั้งตัวแทนไท ภุมรี เป็นคนที่มีสัมผัสพิเศษ   แถมต้องสู้กับผีเจ้านางมินพยู จนเราเองยังหลอน พี่ยุ้ยเล่นดีมาก แต่รายละเอียดเทียนยังบอกไม่ได้ เพราะอยากให้ไปดูกันเอง แต่อยากจะบอกแฟนๆละครว่าไม่ควรพลาดเลย พอมีตัวละครตัวนี้ออกมาทางหน้าจอ เพราะความสะพรึง และความน่ากลัวรอทุกคนอยู่จริงๆ พร้อมกับเฉลยปมความลับมากมายที่ใครๆก็ยังไม่เคยรู้ แฟนๆ หลายคนถามว่าเราจะออกมาเมื่อไหร่ รอติดตามกันได้เลยว่า ในพาสปัจจุบัน ตัวละครภุมรีและแทนไท จะพาทุกคนดำเนินเรื่องไปในรูปแบบไหน รับรองว่า เหนือการคาดเดาแน่นอน

ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าเกือบถอดใจจากวงการ?

                ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เครียดมาก เพราะเคยกลับมานั่งคิดว่า ตัวเราเองเหมาะกับเป็นนักแสดงแล้วจริงๆหรือเปล่า

ทำไมคิดแบบนั้น มีคนมาต่อว่าหรอ?

                ไม่ถึงขนาดต่อว่า แต่เขาก็ติชมเรา แต่จริงๆบวกกับที่เราเป็นคนจริงจังมากๆกับการทำงาน เรารู้สึกกดดันตัวเองจนเครียด กลับไปบ้านนั่งร้องไห้ตลอด พูดกับตัวเองทุกวันว่าเราเหมาะจริงๆไหม เพราะตอนนั้นด้วยความที่เราเข้ามาใหม่ เราคิดว่าเราทำดีแล้ว แต่พอมาดูกับตัวมันก็ไม่ดีสักที เลยเครียดจนคุณแม่บอกเป็นภาษาเหนือว่าเราบ้า (หัวเราะ)

ตอนนี้ความรู้สึกดีขึ้นแล้วใช่ไหม?

ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ด้วยความที่เราเพิ่งเข้าวงการมา แล้วบทมันฉีกคาแรคเตอร์เรามาก ช่วงนั้นเลยทำให้เรากดดันตัวเองค่ะ

เห็นบอกว่า ต้องขอบคุณคนที่ติชมเรา เปลี่ยนแพชชั่น?

เอาจริงๆ สำหรับคนอื่นเทียนไม่รู้เลยว่าคิดอย่างไรกับเรื่องคนชอบติ ชอบว่าเรา แต่สำหรับเทียนมันคือการที่เราเอาคำติมาย้อนดูตัวเอง และเทียนเองก็พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นจากคำติเหล่านั้น ถือเป็นการพัฒนาตัวเองของเทียนในการทำงานมากขึ้นเลย เทียนต้องขอบคุณพวกเขามากจริงๆ สำหรับเรื่องนี้

เรามีโอกาสได้เล่นกับนักแสดงที่มากความสามารถ ทำให้เราได้เรียนรู้?

                ใช่ค่ะ พัฒนามากจริงๆ ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ช่อง 8 และพี่ๆนักแสดงที่ทำให้เทียนได้มีโอกาสเจอ และได้เรียนรู้กับนักแสดงที่มากความสามารถมากมายอย่างเช่น พี่ยุ้ย จีรนันท์, พี่โอม-อัชชา, พี่เบนซ์ ปุณยาพร, พี่อาร์ต พศุต, พี่พิ้งกี้, พี่กอล์ฟ อนุวัฒน์ พี่ไอซ์ ปรีชญา และอีกหลายๆท่าน ที่ทำให้เทียนรู้สึกว่า เทียนโชคดีมากที่ได้ ร่วมงานกับพี่ๆ และมีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเอง จากการเรียนการแสดงในประสบการณ์จริงๆ นอกจาก

คอร์สเรียนที่เราเรียน ฝากติดตามกันทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่บนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com

……………………………………………………………………………………

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ