อยู่ในช่วงใกล้โค้งสุดท้าย สำหรับละคร “เล่ห์ลุนตยา” ทางช่อง 8 อาทิตย์นี้เป็นฉากย้อนอดีตได้เห็นความจริงอีกแง่มุมหนึ่ง โดยเฉพาะความโหดร้ายของสองแม่ลูกยองตยา ยองตมาน อย่าง โบว์-เบญจศิริ และ คารีสา สปริงเก็ตต์ ที่ล่าสุดอยากทอลุนตยาจนตัวสั่น จนคิดแผนชั่วกำจัด ยุ้ย-จีรนันท์ ด้วยการทำพิธีสาปแช่งเผาพริกเผาเกลือด้วยความแค้นริษยาอาการปางตาย งานนี้แม่เมืองอย่าง พิม-พิมพ์พรรณ มีหรือจะปล่อยผ่าน ขอจัดการตบสั่งสอนให้หลาบจำ แต่ดูเหมือนงานนี้คนที่ถือไพ่เหนือกว่า คงเป็นฝ่ายศัตรู เบื้องหลังจะเข้มข้นแค่ไหนไปดูกัน

เป็นฉากที่ เจ้าแสนดา(พิม) จับได้ว่า ยองตมาน(โบว์) ลักลอบทำพิธีบูชา ฝายาซาน(จอห์น บราโว่) และขอให้ ในงานพิธีบูชาผ้าลุนตยา หากคนที่ไม่มีเชื้อสายพระวงศ์โดยแท้จริง จงได้รับความย่อยยับ เจ้าแสนดาโกรธมาก และสั่งห้ามยองตมานให้ทำพิธีนี้ แต่ยองตมานก็ยังรั้น ทำให้เจ้าแสนดาบุกมาทำลายพิธีและตบยองตยา(คารีสา) ยองตมาน ยิ่งเพิ่มแรงเกลียดชังให้กับสองแม่ลูก ทำให้ทั้งคู่กลับไปเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง มินพยู(ยุ้ย) จนมินพยูร้อนรนไปทั้งตัว เพราะทั้งคู่ไม่อยากให้มินพยูทอผ้าลุนตยาได้สำเร็จ

                เบื้องหลังฉากนี้เรียกว่าเป็นการปะทะคารมณ์ และฝีไม้ลายมือของนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่างพิมและ โบว์ ส่วนคารีสา ที่งานนี้ มาเพื่อโดนตบแบบเน้น ๆ ก็พร้อมรับมือ เพราะซีนนี้ต้องโดน พิมทั้งตบซ้าย ตบขวา จนชุด ทรงผม กระเจิง ส่วนยุ้ย ถึงไม่มีบทพูดอะไรมาก แต่ต้องแอคติ้งให้ดูเชื่อที่สุดว่า ตัวเองกำลังเจ็บปวดทรมานอย่างที่สุด ซึ่งพูดเลยว่า นักแสดงแต่ละคนในซีนนี้ ทำการบ้านมาแบบเป๊ะ ๆ ทั้งอินเนอร์  และบทของทุกคนที่ยาวมาก แต่ก็สามารถเล่นกันแบบไม่มีติดขัด ด้านพิมเองที่งานนี้ ชุดจะเป็นอุปสรรคในการต้องเข้าไปตบไม่น้อย เพราะเครื่องทรง อัดแน่นจัดเต็ม แต่ก็ไม่ได้ทำให้อินเนอร์ความโกรธนั้นดูดร็อปลงเลย งานนี้หากใครไม่เคยเห็นคนโกรธจนตัวสั่นน้ำตาไหล แนะนำให้ดูฉากนี้ ด้านโบว์ คารีสาก็ไม่น้อยหน้า ทำหน้าทำตายั่วโมโหได้ถึงใจ แต่ดูเหมือนครั้งนี้ จะแค้นฝังลึกจนอยากจะฆ่าให้ตายตกไปตามกัน กรรมเลยตกไปที่ยุ้ย ที่ทำดีแทบตาย สุดท้ายก็ต้องแพ้ทางคนชั่ว ที่ต้องถ่ายทอดความเจ็บทุกข์ทรมาน ที่แฟน ๆ ดูแล้วต้องกำมือลุ้นกับชะตากรรมอันแสนโหดร้ายไปตาม ๆ กัน

เมื่อความจริงในอดีตเริ่มเผยปมขึ้นเรื่อย ๆ คนชั่วจะได้รับผิดกันเมื่อไหร่ รอสาปแช่งให้เวรกรรมตามทัน พร้อมกันได้ ในละคร “เล่ห์ลุนตยา” วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และสามารถดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com  ห้ามพลาด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ