พลิกตำราก้นครัวกันแบบรัวรัว สำหรับ ทีมจาก อำเภอ ของจังหวัด สมุทรสงคราม ที่ผ่านเข้ารอบมาอย่างยากลำบาก เพื่อมาชิงชัยหาผู้ชนะในรอบตัดสินสุดท้าย ที่คณะกรรมการทั้ง ท่านและเชฟเคน บ่นเลยว่าตัดสินโคตรยาก อาทิตย์นี้ เพราะฝีมือที่มีพัฒนาการจนถึงขั้นกลายเป็นตัวแม่อาหารถิ่นกันไปแล้ว สำหรับการแข่งขันรายการ “ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565 ช่อง  นี้ เรียกว่า งานนี้ โก๊ะตี๋ อารามบอย ต้องออกมากราบขอโทษ ที่เคยหมิ่นทีมสีแดง จากทีมอำเภอเมืองไว้ ที่คิดว่าไม่น่าจะผ่านเข้ารอบไปได้ แต่กลับทำเมนูได้อย่างยอดเยี่ยม แม้เคยเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว จนพัฒนามาได้ เรียกว่าทีมนี้คือ ตัวอันตราย ชัดชัด

ขนมจีนน้ำยาปลาทู

โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกชิงเชฟประจำถิ่นจังหวัดสมุทรสงคราม มีวัตถุดิบชั้นเยี่ยมชื่อเสียงโด่งดังคือ “ปลาทูแม่กลอง” ต้นตำหรับหน้างอคอหัก อาทิตย์นี้จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด ทีมคือ        ทีมสีแดง พี่หนู พี่นุช จาก อำเภอ  เมือง เมนู ปลาทูสองใจ และ เมนู ปลาทูผัดซ้ำ ส่วน  ทีมสีน้ำเงิน พี่ตุ้ม พี่กา จาก อ.บางคนที เมนู แกงคั่วปลาทูย่างกระดองกรุบ และ  เมนู สำรับแม่กลอง       ทีมสีเหลือง พี่เปี๊ยก พี่ลักษณ์ จาก อำเภอ อัมพวา เมนู มัสมั่นปลาทู และ เมนูขนมจีนน้ำยาปลาทู ซึ่งงานนี้ทุกทีมเรียกว่าต้องงัดตำราก้นครัว ออกมาแข่งขันกันแบบรัวรัว โดยเฉพาะ เมนู “ปลาทูผัดซ้ำ” ของทีมสีแดง ที่เชฟเคน วัชรวีร์ พ่อมดอาหารไทย ขอประกาศอนุญาตนำเมนูไปขึ้นเป็นเมนูเด่นประจำร้าน เดอะเคย่า แกสโตรโนมี่ กันเลย ส่วน โก๊ะตี๋ อารามบอย ฉายาลิ้นเทวดา ต้องออกมาประกาศขอโทษที่เคยบอกว่า ทีมสีแดงนั้นไม่น่าจะผ่านเข้ารอบ แต่กลับพัฒนาฝีมือจนผ่านเข้ามารอบสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว จนต้องให้คำจำกัดความของทีมนี้ว่าเป็น “ตัวอันตราย” ส่วนทีมสีเหลืองที่นำ แกงมัสมั่น ที่ขึ้นชื่อได้รับการยกย่องว่า เป็นอาหารอันดับหนึ่งของโลก เมื่อปีที่แล้ว มาสร้างสรรค์เมนู มัสมั่นปลาทู ได้อย่างเหลือเชื่อ รสชาติกลมกล่อมและลงตัวที่สุด อร่อยแบบไม่มีที่ติ จนคณะกรรมการทั้งหมดยอมรับว่าอาทิตย์นี้ “ตัดสินโคตรยาก” จริงๆ

เชฟเคน วัชรวีร์ พ่อมดอาหารไทย
ไชยา มิตรชัย
ทีมสีแดง จาก อ.เมือง
ทีมสีน้ำเงินจาก บางคนที
ทีมสีเหลืองจาก อ.อัมพวา
ปลาทูสองใจ
มัสมั่นปลาทู
เมนู แกงคั่วปลาทูย่างกระดองกรุบ
ศึกเชฟสะท้านทุ่ง ชิงเชฟ จ.สมุทรสงคราม

ส่วนทีมไหนจะได้ไปต่อเพื่อเข้ารอบเพื่อไปชิงชัยในรอบ ทีมสุดท้าย และเข้ารอบแข่งขันชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโล่เชฟสะท้านทุ่งและรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 150,000 บาท ในรอบสุดท้ายนั้น ต้องไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ผ่านหน้าจอ ใน ศึกการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นจังหวัด สมุทรสงคราม กันก่อนได้  ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 65 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ