เรียกว่าแจ้งเกิดกับบท ไม้ ในละคร มงกุฎกรรม ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับพระเอก “ภูมิ-ภูริพันธ์” เพราะล่าสุดหนุ่ม “โอ-อนุชิต” ที่เคยรับบท ไม้ ในเวอร์ชั่นแรกเมื่อปี 2547  จากละคร เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี ที่เป็นโอกาสทำให้โอแจ้งเกิดในเส้นทางสายละคร ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ชมถึงความมีมิติของตัวละครไม้ ที่รับบทโดยหนุ่มภูมิในเวอร์ชั่นล่าสุด ว่า เข้าถึงบท เล่นดี เล่นถึง พร้อมขอฝากตัวเป็นแฟนคลับตัวยงกับนักแสดงหนุ่มน้องใหม่คนนี้อีกด้วย

โดยโอ-อนุชิต เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่า “จริงๆ ติดตามละครเรื่องมงกุฎกรรมมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะเห็นชื่อตัวละครไม้ กับกล้า พอมาดูเนื้อเรื่องนี้คือละครที่เราเคยเล่นมาก่อน ก็เลยทำให้โออยากติดตามละครเรื่องนี้ แถมหลังจากนั้น โอก็มีโอกาสได้เจอกับน้องภูมิ และเราได้คุยกัน ก็เลยทำให้โออยากดูน้องเล่น อยากบอกว่า ละครเรื่องนี้ดูสมจริงขึ้นตามยุคสมัยหลายๆอย่าง แต่ก็ยังมีเสน่ห์ของช่อง8 ที่ทำออกมาได้ครบรสมากขึ้น สำหรับโอมองว่ามันดูจัดจ้านมากขึ้น มันก็โอเค เพราะมันเป็นสไตล์ช่อง ซึ่งก็ขาดไม่ได้ แถมเนื้อเรื่องก็สนุกโดนใจ ทำให้เราอยากติดตาม ด้านบทของ “ไม้” ที่โอเองก็เคยเล่นมาก่อนในละครเรื่องแรก ภูมิถือว่าทำได้ดีมากเลยครับ น้องเหมาะมากที่ได้เล่นบทนี้ แถมหุ่นไม่ต้องพูดถึง เหมาะกับคาแรคเตอร์มาก เพราะในเรื่องไม้ต้องเป็นนักมวย หุ่นภูมิเหมาะมากกับบทนี้ โอยังคิดเลยว่า น้องเล่นดีกว่าเรามากในตอนนั้น  พอนึกถึงตัวเราในอดีต ก็แอบอิจฉาน้องไม่ได้นะ ตอนนั้นตัวเราผอมมากๆ และต้องเป็นนักมวย แต่ก็ถือเป็นนักมวยหุ่นลีนแล้วกันครับ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องมีคนนำมาเปรียบเทียบ     เป็นธรรมดาที่ต้องโดนเปรียบเทียบเสมอ แต่อะไรใหม่ๆก็มักจะแบบว่ามีของเก่าที่ตั้งเป้าไว้  ในมุมของเก่าก็คือดีในแบบของมันและก็ในแบบของใหม่ก็ดีในแบบของใหม่เช่นกัน บางทีเนื้อหาของเก่า และใหม่อาจจะใกล้เคียงกัน ดังนั้นมันเทียบกันไม่ได้ โอว่าถ้าเปิดใจดูมันละครเรื่องนี้สนุกมากจริงๆ เพราะโอดูโอว่ายังสนุกเลยครับ ”

ภูมิ-ภูริพันธ์กล่าวว่า ต้องขอบคุณพี่โอมากครับ ที่ชื่นชอบและติดตามผลงานภูมิ ภูมิเองก็ได้มีโอกาสพูดคุยอยู่กับพี่โอเหมือนกันในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวภูมิไม่ได้ดูในเวอร์ชั่นของพี่โอนะครับ เพราะเราอยากจะเล่นและตีความไม้ในรูปแบบเราเอง เพราะถ้าดูกลัวจะติดคาแรคเตอร์เดิมมา ส่วนตัวตอนแรกยอมรับเลยว่าเรากดดันมาก กลัวคนดูจะไม่ชอบเพราะนี่ก็เป็นละครดราม่าเต็มตัวเรื่องแรกของภูมิ แต่ฟีดแบคและคอมเมนต์เชิงบวกเยอะ ก็ต้องขอบคุณทุกคนจริง ๆ เหมือนยกภูเขาออกจากออกเหมือนกัน แต่ก็นี่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นนะครับ อยากให้ติดตามต่อไปเรื่อย ๆ  ตัวละครไม้ มีมิติมาก ๆ และฝากเป็นกำลังใจให้ภูมิกับละครดราม่าเต็มตัวเรื่องแรกเรื่องนี้ด้วยนะครับ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ