นับวันความเฮี้ยนของผีเจ้าหญิงมินพยูในละคร เล่ห์ลุนตยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  ที่รับบทโดย ยุ้ย-จีรนันท์ เริ่มหนักข้อ เพราะงานนี้โผล่ห้อยหัวหน้ากระจกรถ แถมใช้มนต์สะกด จน วาววา-ณิชชา หมดสติวิญญาณกระเด็นออกจากร่าง งานนี้ เทียน-อัจฉรี สัมผัสถึงเพื่อนรักกำลังได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงสวดมนต์ภาวนาช่วย แต่ก็มิวายโดนผีเจ้าหญิงมินพยูเข้าสิงร่าง สาว เมย์-ณัฐพัชร มาบีบคออาการปางตาย เบื้องหลังได้แขกรับเชิญพิเศษอย่างสาวเมย์ มาชิมลางฟาดบทดราม่าแบบโหด ๆจะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน

เป็นฉากที่ ผีเจ้าหญิงมินพยู(ยุ้ย)โผล่หน้ากระกระจกรถขณะที่ เอลดา(วาววา) กำลังขับรถ                  เอลดาช็อกมากพยายามคุมสติ แต่โดนพลัง มินพยูควบคุมรถเอาไว้ วาววาหมดสติ วิญญาณหลุดออกจากร่าง มินพยูสะกดขังวิญญาณเอลดาไว้ไม่ให้ออกไปไหน ด้านภุมรี(เทียน)ก็สัมผัสได้ว่า เอลดากำลังตกในอันตราย จึงพยายามช่วย แต่มินพยูก็ไปเข้าสิงเมย์(เมย์) และเข้าบีบคอภุมรี ภุมรีทั้งโกรธ ด่าวิญญาณมินพยูทั้งน้ำตา ขอร้องให้ตาสว่างเสียที

เบื้องหลังฉากนี้เรียกว่า ครบรสมากเป็นซีนที่สาวยุ้ยทุ่มเทขั้นสุด เพราะการเป็นผีที่ออกมาหน้าเละหลอนคงธรรมดาเกินไป มาครั้งนี้ขอเพิ่มเลเวล ด้วยการขึ้นไปห้อยหัวหน้ารถ เอาหน้านาบลงไปกับกระจก ซึ่งงานนี้สาวยุ้ยก็ลงทุนยอมเล่นเอง ด้านวาววาที่เห็นยุ้ย ทุ่มเทต้องยกนิ้วซูฮก ยกให้เป็นนักแสดงตัวอย่าง และซีนนี้ คนดูจะได้เห็นวาววาเล่นเป็นสองคนในเฟรมเดียว ซึ่งการถ่ายทำยากมาก ๆ เพราะต้องมีการแบ่งเฟรม ซึ่งกว่าจะออกมาเป็นซีนนี้ใช้เวลาถ่ายทำนานหลายชั่วโมง ด้านเทียน และสาวเมย์ ก็ต้องแสดงอารมณ์แบบจัดเต็ม โดยเฉพาะเมย์ ที่ออกอาการตื่นเต้นเป็นพิเศษ ได้มาเล่นเป็นแขกรับเชิญในเรื่องนี้ แถมบท พูดเลยว่ายากขั้นสุดเพราะ เมย์ต้องเล่นท่าทางน้ำเสียงให้ถอดแบบ ยุ้ย ที่ในเรื่องสาวเมย์ต้องโดนผีมินพยูเข้าสิง ซึ่งเมย์ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก ชนิดที่เรียกว่า ถ้าไม่บอกว่านี่คือละครเรื่องแรก ๆ นึกว่าผ่านผลงานมาแล้วหลายเรื่อง ด้านเทียนก็ไม่ยอมน้อยหน้า ขอสาดคำพูด อารมณ์ น้ำตา มาเต็ม เรียกว่าติดเครื่องด่าผี ไฟแลบ ถูกใจคนดูแน่นอน ความจริงใกล้เปิดเผยเต็มที ผีมินพยูจะตาสว่างเชื่อคำที่ภุมรีบอกหรือไม่

ติดตามได้ ในละคร “เล่ห์ลุนตยา” วันอังคารที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และสามารถดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com  ห้ามพลาด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ