ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่21)    

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561

   ราชาอสูรราช ได้เรียก “จิมพะ” ออกมาจากเกษียรสมุทร ซึ่งเป็นอสูรผู้ที่มีพิษอันร้ายกาจที่แม้แต่ศิวะมหาเทพ ยังไม่สามารถกลืนพิษลงไปได้ โดย “จิมพะ” ได้รับคำสั่งให้มาฆ่า “คชานันท์” หรือ “พิฆเนศ” ในขณะที่พิฆเนศก็เล่นซน โดยได้ขึ้นขี่พาหนะที่เป็นนกยูงของ “การิติเกยะ” ที่เป็นพี่ชายออกไปเที่ยวเล่น ทำให้ตกลงมาจากหุบเขาสูงดังกึกก้อง และ “พิฆเนศ” คิดว่าเสด็จแม่ “ปวารตี” รักแต่พี่ชายตัวเอง จึงเกิดอาการเสียใจ น้อยใจ ออกมาข้างนอก ทำให้อสูรร้าย “จิมพะ” มาหลอกล่อ เอาพิษร้ายมาหลอกให้ “พิฆเนศ” กินนมพิษที่นางใส่ไว้

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่22)   

ออกอากาศวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561

            ทุกคนประหลาดใจเมื่อพิษอันร้ายกาจของ “จิมพะ” ไม่สามารถทำอันตรายใดๆ แก่พิฆเนศได้ แต่สุดท้าย “จิมพะ” ก็ถูกตรีศูรย์ของ “ศิวะมหาเทพ” สังหารลงได้ และ “องค์นารายณ์ พรหมเทพ” ได้บอกต่อ “เทวีปาวรตี” ว่า “คชานันท์หรือพิฆเนศ” นั้นมีความพิเศษมากมาย คือรูปแห่งโอม ปฐมบทแห่งพลัง ปฐมพรหม มหาคะนะปติ (พลังรากเริ่มที่ตรีมูรติได้เห็น) ซึ่งเคยส่งพลังออกมาช่วยปกป้องเทวีปวารตีตั้งแต่ยังไม่ได้จุติเลยด้วยซ้ำ ทำให้เทวีปวารตีได้เห็นแท้จริงแล้ว “คชานันท์หรือพิฆเนศ” คือใคร เป็นต้นกำเนิดของ ปฐมพรหมที่อวตารมาในรูปเด็กน้อย

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอน23)     

ออกอากาศวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561

            หลังทำพิธีให้อาหารแก่บุตรของตน เทวีปวารตี ก็ได้เริ่มให้การศึกษากับ คชานันท์ เพื่อเป็นการเปิดพลังให้กับ “พิฆเนศ” ในวัยเยาว์ให้ระลึกถึงพลังของตนเองในเร็ววัน  ในขณะที่เหล่าทวยเทพ เทวราช กำลังตกอยู่ในอันตราย จากเหล่าอธรรม และขอร้องให้ “การะติเกยะ”  ซึ่งเป็นแม่ทัพแห่งเทพ บุตรคนโตแห่งเทวีปาวรตี ออกมาช่วยเหลือ  ก่อนจากไป “พิฆเนศ” ได้นำอาหา

ออกมาให้ จึงติดกับดักของบรรดาเหล่าอสูร ที่มุ่งหวังเอาชิวิตของ “คชานันท์” แต่ “การะติเกยะ” ก็กลับมาช่วย “พิฆเนศ” ไว้ได้ทันเวลา

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่24)   

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561

            “คชานันท์” มุ่งมั่นบำเพ็ญเพียร เพื่อระลึกถึงพลังอันสมบูรณ์ที่มีของตนเอง ราชาอสูรราชสินธุระว์ ไปพบอาจารย์ของอสูรทั้งปวง “ ตามคำแนะนำของที่ปรึกษานังแม่มดเฒ่า โดยอาจารย์อสูรแนะนำราชาอสูรให้ล่อลวง “คชานันท์” ออกจากเขาไกรลาศ และให้ไปโจมตีสวรรค์และแต่งตั้งตนขึ้นเป็นราชาแห่งสวรรค์และดื่มน้ำอมฤต จากนั้นให้ไปทำลายตบะของคชานันท์หลอกล่อและฆ่า “คชานันท์” เสีย

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่25)   

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561

 

หลังจากได้บรรลุบำเพ็ญเพียรสำเร็จแล้ว “คชานันท์” หรือ “พิฆเนศ” ก็แสดงปาฎิหาริย์ให้ “ปวารตี”ได้เห็นในรูปของ “องค์พิฆเนศ” ที่มาอวตารมาเป็นบุตรของปาวรตี ตามที่นางเคยร้องขออยากได้บุตร และจะยังคงรูปกายเป็นบุตรของปวารตีต่อไป  ส่วนของ ราชาอสูร ที่พยายามสะกดจิตเหล่าทวยเทพ เพื่อเข้าไปนำน้ำอมฤต มาดื่ม ก็โดนพลังแสงอานุภาพที่ไม่สามารถเข้าไปเอาได้ จึงใช้พลังอำนาจทำให้เหล่าทวยเทพหนีไป ส่วนอินทรเทพเดินทางไปขอร้องพระพรหมและพระนารายณ์ให้ช่วยเหลือ จึงได้รับคำแนะนำให้ไปหาบุตรของมหาเทพมาช่วยเหลือ

 

ติดตามชมซีรี่ส์ พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 และวันศุกร์เวลา 19.05 .ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  8   ดิจิตอลทีวี…………………………………………………………………………………………………………………………….……………………….

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ