ช่อง 7HD พร้อมเปิดกว้างแชร์ประสบการณ์องค์ความรู้ให้แก่หน่วยงานที่สนใจใน โครงการ Technology Knowledge Sharing  แบ่งปันประสบการณ์การจัดการคลังข้อมูลทรัพยากรสื่อต่าง ๆ ของช่อง 7HD และความรู้ด้านการจัดการดิจิทัลมีเดียแบบ 360 องศา เพื่อการดำเนินธุรกิจในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

          โดย คุณเสน่ห์ ห้องสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และ คุณสมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าว ให้การต้อนรับและเป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย คุณชญาณ์ณิศ ศรีสินธวารักษ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรสื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่มากประสบการณ์จากช่อง 7HD และบริษัท ไอทีบีซี บิซิเนสคอนซัลแทนต์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมแนะแนวทางการจัดการดิจิทัลมีเดีย ให้แก่คณะเจ้าหน้าที่หอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ดร.อภิภู สิทธิภูมิมงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษาและพันธกิจพิเศษ ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้อย่างเข้มข้น ที่ช่อง 7HD เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

          ในการนี้ ช่อง 7HD ได้แชร์ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จากการศึกษาค้นคว้าด้านการดูแลจัดเก็บบริหารข้อมูลและจัดเต็มองค์ความรู้ ตลอดจนกระบวนการตั้งแต่การจัดการสื่อแอนะล็อก สื่อต่าง ๆ ทั้ง ฟิล์ม เทปบันทึกระบบยูเมติก เทปบันทึกระบบเบต้า ไฟล์เสียง รวมถึงบทข่าวที่เป็นเอกสารจดหมายเหตุสำคัญของ ช่อง 7HD นับแต่ยุคแรกเริ่มมาจนปัจจุบันกว่าครึ่งทศวรรษ ไปจนถึงการจัดการ Digital Data Lifecycle  รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์วิธีการ Digitization จนนำเข้าสู่ระบบ Media Asset Management เพื่อการจัดการพื้นที่คลังข้อมูลให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด สนับสนุนการนำไปใช้งานได้ตรงตามความต้องการ นอกจากนี้ยังนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการเผยแพร่ข่าวภายใต้กฎหมาย PDPA ให้ผู้ที่สนใจอย่างครบถ้วนทุกกระบวนการ และสามารถเผยแพร่ให้องค์กรต่าง ๆ สามารถนำไปปรับเพื่อการใช้งานที่ถูกต้องตรงตามเป้าหมาย โดยมุ่งหวังให้หน่วยงานที่สนใจด้านการจัดการดิจิทัลมีเดีย สามารถนำความรู้ที่ได้จากการแบ่งปันไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการสื่อสารในระดับประเทศต่อไป

         ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลFacebook,IG,Twitter,Youtube:Ch7HD และ เว็บไซต์ www. Ch7.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ