โยโกฮามะ ริวเซย์ รับบทเรียว ชายที่เป็นคนรักของซาระสะ หญิงสาวที่ถูกสังคมตราว่าเป็น สาวผู้โชคร้าย จากการเป็นเหยื่อคดีลักพาตัวภาพยนตร์เรื่อง  WANDERING “  ถือเป็นการท้าทายบทบาทใหม่ของโยโกฮามะ พอถามถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปแล้ว

ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เวลาเตรียมตัวค่อนข้างมาก แล้มีบรรยากาศการทำงานที่มีความสุขครับ อีกอย่างตอนเห็นผู้กำกับขณะถ่ายทำ รู้สึกอย่างแรงกล้าว่าต้องใส่จิตวิญญาณลงไปในบทบาทนี้ให้ได้ โยโกฮามะ พูดถึงการค้นพบตัวเองในฐานะนักแสดง

เรียวที่เปลี่ยนท่าทีต่อซาระสะจากความรักกลายเป็นความรุนแรง เป็นบทบาทที่เหลวแหลก

แฟนคลับว่าอะไรไหม”  ผู้กำกับอีเป็นห่วงตั้งแต่ก่อนจะถ่ายทำจบแล้ว

สำหรับตัวโยโกฮามะ เองเขาให้คำตอบว่า ผมไม่ได้กังวลใจ ผมสัมผัสได้ว่าวงการบันเทิงมีการ ผลัดเปลี่ยนไว ไม่มีอะไรการันตีว่าความนิยมจะคงอยู่เสมอไป เพราะมีคนมาแทนผมได้อีกมากมาย ผมจึงคิดว่าเราต้องเป็นตัวจริงให้ได้ เพื่อแสดงความแน่วแน่และความพร้อม ก่อนผลงานเรื่องนี้ ออกไปผมมียอดผู้ติดตามในInstagramอยู่ 2.77ล้านคน แต่พอภาพยนตร์ฉายผู้ติดตามลดลงเหลือ 2.74 คนครับเขาเล่าพร้อมหัวเราะ ในการเป็นนักแสดงผมต้องท้าทายบทบาทใหม่ ๆ ต่อไป แต่อย่างนั้นก็ อยากให้ ความสำคัญกับทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจอยู่พอพูดอย่างนั้นผู้ชมก็ปรบมือให้อย่างพร้อมเพรียง

ทุกคนอบอุ่นมากเลยครับ เขาพูดด้วยน้ำเสียงดีใจ

มีคำถามจากผู้ชมว่า สิ่งที่ได้เรียนรู้จากผู้กำกับและฮิโรเสะซึสึคืออะไร

ขอโทษที่คำตอบน่าเบื่อนะครับ แต่ทุกอย่างเลยครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่ใช่ซึสึจัง ถ้าผู้กำกับไม่ใช่คุณอีคงไม่ได้ขนาดนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ตัวผมเองก็ไม่เข้าใจ ก็ได้ทั้งสองคนมาช่วยคอนโทรลเอาไว้ คนรอบตัวผมต่างพูดว่า ดูแล้วนะกันมากกว่าที่เคย ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะตัวผมแต่เป็นเพราะทั้งสองคนเลยครับโยโกฮามากล่าวขอบคุณ

ผู้กำกับอีสัมผัสได้ถึงความเป็นผู้ชายโชวะในตัวโยโกฮามะที่คล้ายกับเรียวจากงานอีเวนท์ครั้งก่อน พอถามถึงเรื่องนี้ โยโกฮามะตอบว่าแม้จะถูกกลืนด้วยความเป็นโชวะก็ไม่คิดจะหนีแต่รับเอาไว้ หลังจากที่เรียวใช้กำลังกับซาระสะเสร็จแล้วพูดว่า เป็นฉันไม่ได้เหรอผมคิดว่า มันมาถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ ในสายตาของเรียวมีแสงอ่อน ๆ แสดงความซับซ้อนทั้งความรู้สึกออกมา ผมรู้สึกว่า มันออกมาดีมากเลย””โยโกฮามาเล่าถึงการก้าวพ้นขีดจำกัดใหม่ของตน

อีกทั้งผู้ชมยังพูดถึงฉากที่เรียวกับซาะระสะเผชิยหน้ากันว่าเหมือนกับฮิโรเสะปะทะกับคาบูกิ (ละครเพลงของญี่ปุ่น)

ผมจำได้แค่ว่าผู้กำกับบอกประมาณว่า ถ้าความรู้สึกมันระเบิดออกมาก็แสดงมาอย่างนั้นเลย’” โยโกฮามะเล่าแล้วขำแห้ง

ซึสึยังพูดว่า เรียวต้องแสดงท่าทีดูหมิ่นเราต้องแสดงให้เห็นสีหน้าของเรียวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ริวเซคุงต้องสลับให้ได้ ผู้กำกับเล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ

ตาของเธอซึมขึ้นมาเลย สายตาของซาระสะเศร้าขึ้นมาทันที ทั้งๆที่คนผิดคือเรียวแท้ ๆ โยโกฮามะเล่าถึงการแสดงสายตาของฮิโรเสะจากการกระทำของเรียว

เจ็บปวดมากเนอะ ผู้กำกับอีเสริม

ปวดใจมากครับ โยโกฮามะพูดถึงความรู้สึกตอนถ่ายทำ

คนขี้อายอย่างโยโกฮามะ สังเกตเห็นถึงความสัมพันธ์ของคนที่กำลังจะแต่งงานกันผ่านผลงานชิ้นนี้

ตอนที่ผมไปกินเนื้อย่างกับผู้กำกับ เขาบอกกับผมว่า ถ้าอยากให้อีกฝ่ายเปิดใจเราต้องเปิดใจด้วยมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คำพูดของผู้กำกับแทงใจผมเลยครับ ตอนถ่ายทำผมก็พยายามแล้วนะครับ

สุดท้ายนี้โยโกฮามะ พูดถึงผลงานชิ้นนี้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับฟีดแบคมามาก สำหรับตัวผมเองนี่คือการท้าทายการได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับผมเช่นกันครับ

เขาเป็นคนที่จริงใจ และเป็นนักแสดงที่ยังพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื้อง อยากให้ทุกคนจับตามองเขาด้วยความอบอุ่นและความเข้มงวดด้วยนะครับ ผู้กำกับอีซางอิลพูดเสริม ผู้ชมต่างส่งเสียงเชียรให้โยโกฮามะ

“ WANDERING รักพาตัว 

18 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ : https://youtu.be/nM6sFAzY7Ic

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ