“ WANDERING รักพาตัว  ผลงานเรื่องล่าสุดของ อีซางอิล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Rage ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้มีชื่อเสียงมากมาย หนึ่งในนั้นคือ บงจุนโฮ ผู้มีชื่อเสียงจากการกำกับภาพยนตร์เรื่อง Parasite ผู้เคยร่วมงานกับทั้งอีซางอิลและฮงคยองพโยผู้กำกับภาพของเรื่อง บงจุนโฮกล่าวว่า การแสดงแสนละเอียดของนักแสดงทุกคน ช่างเข้ากันได้ดีกับแสง เงาของการถ่ายทำรวมถึงการกำกับที่โดดเด่น จนปลุกความรู้สึกอิจฉาที่ยากจะอธิบายของผมขึ้นมาเลย

  ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่สร้างมาจากนิยายขายดีของ นากิระ ยู เป็นเรื่องราวการกลับมาพบกันในรอบ 15 ปี ของ คะไน ซาระสะ (ฮิโรเสะ ซึสึเด็กสาวที่ถูกสังคมตราว่าเป็น เด็กสาวผู้เคราะห์ร้าย” จากคดีลักพาตัวผู้เยาว์  และ ซาอิคิ ฟูมิ (มัตสึซากะ โทริ) ผู้ต้องหาคดีเดียวกัน

นอกจากผู้กำกับบงจุนโฮแล้ว ยังมีนักเขียนชื่อดังอย่าง ชิมาโมโตะ ริโอที่กล่าวว่าเธอเป็นแฟนคลับของผู้เขียนเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมี เสียงชื่นชมจากนักแสดงชื่อดังอย่าง คิมูระ โยชิโนะ และ สึมาบุกิ ซาโตชิอีกด้วย

คิมูระ โยชิโนะนักแสดง

 “ความรู้สึกใจสั่นที่สัมผัสได้หลังจากอ่านนิยายต้นเรื่อง ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้อย่างละเอียดอ่อน ฉันประทับใจมากค่ะ 

ชิมาโมโตะ ริโอนักเขียนเจ้าของรางวัลนาโอกิ

 สายตาที่ฟุมิมองไปที่ซาระสะ มันไม่ใช่ทั้งความรู้สึกทางเพศหรือความรัก เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเป็นความเพ้อฝันหรือลุ่มหลงในตัวเด็กสาว นี่อาจจะเป็นปาฏิหาริย์ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนก็ได้ มันเยี่ยมมากที่สามารถถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์ได้

สึมาบุกิ ซาโตชินักแสดง

 “ความรู้สึกที่ไร้ที่ไปถูกดึงให้ไหลไปมาเหมือนคลื่นที่กระโหมใส่ ราวกับหัวใจจะถูกควักออกมา ไม่ว่าความเป็นจริงหรือเรื่องจริงจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ผิดไหมที่ตัวผมจะขอพรเพียงแค่ให้ทั้งสองมีความสุขผมก็ไม่รู้ว่าปลายทางที่ทั้งสองจะก้าวไปนั้น มันจะเป็นความสิ้นหวังหรือการหลุดพ้นกันแน่  แต่การที่ตัวผมที่อยากอิ่มเอมกับความรู้สึกนั้น ทำให้เข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันช่วยรักษาจิตใจผมเอาไว้ 

บงจุนโฮผู้กำกับภาพยนตร์

 “ ผมสัมผัสได้ตั้งแต่ The rage ผลงานก่อนหน้านี้แล้วว่าผู้กำกับ อีซางอิล เป็นคนที่สร้างอิมแพคให้กับภาพยนตร์ได้ดี แต่ผลงานเรื่องนี้มันล้ำขึ้นมาอีกก้าว ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะสร้างออกมาได้ไร้ที่ติจนถึงตอนจบ การแสดงแสนละเอียดของนักแสดงทุกคน ช่างเข้ากันได้ดีกับแสง เงาของการถ่ายทำรวมถึงการกำกับที่โดดเด่น จนปลุกความรู้สึกอิจฉาที่ยากจะอธิบายของผมขึ้นมาเลย  

“ WANDERING รักพาตัว 

18 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ