หลังเป็นศิลปินอิสระที่มีผลงานเพลงออกมา 2 เพลง อาทิ เพลง “โอ นะ” (Free) และ เพลง “หัวใจเธอสีอะไร”(Pride heart) จนเพลงนี้ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้น UP NEXT ของ Apple Music Thailand มาแล้ว สำหรับสองศิลปินสาววง “TOFFE” (ท็อฟฟี่)ที่เกิดขึ้นจากสองสาวเพื่อนซี้จากเอกการร้องเพลงคลาสสิก คณะศิลปะศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาทิ “ฟรองซ์” วรรณชยาณี สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ “แตงโม” อารดา วิชชาผลิผล ที่ถึงแม้ความชอบและนิสัยต่างกัน แต่ต่างมีหัวใจรักในเสียงดนตรีที่เหมือนกันจนทั้งคู่กอดคอรวมตัวกันเป็นวงนี้ขึ้นมา

ฟรองซ์
แตงโม

ล่าสุด TOFFE” (ท็อฟฟี่) พร้อมแล้วกับการเปิดตัวครั้งแรกในนามศิลปินดูโออัลเทอร์เนทีฟ ป๊อบ เบอร์แรกค่าย “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” หนึ่งในสามค่ายเพลงระดับโลกที่มุ่งเน้นสร้างสรรค์ให้ศิลปินได้ฟแสดงความเป็นตัวเองอย่างเต็มที่ในทุกผลงานที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่และมิวสิกวีดีโอเพลงแรก “เธอคนไหน” (U-WHO) ออกมาให้แฟนเพลงและคนรุ่นใหม่ได้ฟังกันด้วยดนตรีแนว Alternative Pop ที่มีความสนุกสนานผ่านวิธีการเล่าเรื่องแบบขี้เล่นตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่อย่าง TOFFE (ท็อฟฟี่) โดยพูดถึงอารมณ์การแอบชอบใครคนหนึ่งอยู่ และหวังให้เขาคนนั้นคิดและรับรู้เหมือนกันกับที่เราคิด โดยทั้ง ฟรองซ์ และ แตงโม เป็นคนแต่งเนื้อเพลงนี้เองพร้อมได้โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่มาแรงอย่าง SPATCHIES (สแปทชี่ส) เข้ามาช่วยทำให้เพลงสมบูรณ์อีกด้วย

ฟรองซ์ แตงโม

เรื่องนี้สองสาว “ท็อฟฟี่” เผยความรู้สึกถึงซิงเกิ้ลใหม่นี้ว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่เราจะได้ปล่อยเพลงอีกรอบ หลังจากที่เราไม่ได้ปล่อยมานานมากแล้ว และเราตื่นเต้นมาก  สำหรับเพลง เธอคนไหน นั้นเริ่มมาจากการที่เรามีเพื่อนที่ไม่มีแฟนสักที เราก็รู้สึกว่าในเมื่อเพื่อนไม่มีแฟน เราก็ทำเพลงจีบผู้ชายให้เพื่อนแล้วกัน เผื่อหลังจากที่เพลงนี้เสร็จแล้ว เพื่อนก็สามารถนำเพลงนี้ส่งให้ผู้ชายคนนั้นได้ค่ะ(หัวเราะ) ส่วนดนตรีในเพลงนี้ เราทำเป็นเดโม่แล้วเก็บไว้ก่อนหน้านี้ เป็นเพลงที่เราหวงและชอบมากที่สุด เลยเก็บไว้ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเพลง จนเราได้โปรดิวเซอร์ คือ พี่น็อต สแปทชี่ส์ มาทำเพลงนี้ให้ค่ะ พี่น็อตสุดยอดมาก พวกเราชอบเพลงนี้มากเลยค่ะ จนมาวันถ่ายเอ็มวี เราก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ถ่ายกันทั้งวัน สนุกมากเลยค่ะ เรื่องในเอ็มวีเราใช้วิธีการเล่าเรื่องในรูปแบบของความฝันว่าเราสองคนฝันถึงผู้ชายคนหนึ่ง แต่เราอยากรู้ว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร เราก็วิ่งตาม จนสุดท้ายตื่นขึ้นมา ก็อยากฝากติดตามเพลง เธอคนไหน (U-WHO) ของพวกเราด้วยนะคะ  หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ เพราะว่าเราชอบมาก (หัวเราะ) และถ้าใครรู้สึกอยากจีบใครสักคน แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ส่งเพลงนี้ของเราไปให้เขาได้เลยค่ะ ”

              ติดตามซิงเกิ้ลแรก “เธอคนไหน” (U-WHO) ของดูโออัลเทอร์เนทีฟ ป๊อบ “TOFFE” (ท็อฟฟี่) ได้แล้ววันนี้ทั้งทางสถานีวิทยุและทุกแพลทฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง JOOX / Apple Music / Spotify พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของท็อฟฟี่ได้ที่ FB : https://www.facebook.com/toffeband

/ ,IG : https://www.instagram.com/toffe_band/, Tiktok : https://www.tiktok.com/@toffe_band

  , YouTube : https://www.youtube.com/c/TOFFE-TOFFE

  

เว็บไซต์ www.sonymusic.co.th และติดตามชมมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ได้ที่https://youtu.be/IozGMSlqsQs

 

 #TOFFE #toffe_band #ท็อฟฟี่ #เธอคนไหน #uwho

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ