วันนี้ (9ส.ค.65) “บริษัท Miti Art Media จำกัด” ผู้ผลิตรายการ ซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์น้องใหม่ โดยคุณ อัครวัฒน์ พิชยธนะวิศาล ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท มิติ อาทส์ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีการลงทุน 15 ล้านบาท เปิดตัวซีรีส์เรื่องแรก อย่างแรก “เส้นลองติจูดที่ 180 องศา ลากผ่านเรา” ซีรีส์แนวมัลติเลเยอร์ดรามา (Multilayer Drama) เนื้อหาเข้มข้นแนวใหม่ ผสมความเป็นละครเวที ซีรีส์ และละครไว้ด้วยกัน จำนวน 8 ตอน ออนแอร์ที่ช่อง One 31 และทางทรูไอดี

 นำแสดงโดยนักแสดงฝีมือคุณภาพเจ้าบทบาท อย่าง “แหม่ม -คัทลียา แมคอินทอช” พร้อมด้วย “ไนกี้ -นิธิดล ป้อมสุวรรณ” ที่ยอมพลิกบทบาทหนุ่มเจ้าชู้มาเล่นซีรีส์วายเรื่องแรกประกบคู่ “ปอนด์- พลวิชญ์ เกตุประภากร”

  คุณอัครวัฒน์ กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เตรียมส่งออกคอนเทนต์โกอินเตอร์ต่างประเทศที่แพลตฟอร์มของไต้หวัน และอยู่ระหว่างเจรจากับแฟลตฟอร์มตรีมมิ่งวิดีโอสัญชาติญี่ปุ่นแบบเอ็กคลูซีฟ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมในต่างประเทศการทุ่มงบลงทุนซีรีส์กว่า 15 ล้านบาท นอกจากจะเป็นการเปิดตัวผลงานแรกของบริษัทสู่ตลาด ยังเป็นการสร้างแบรนด์ดิ้งของ Miti Art สร้างภาพจำในแง่คอนเทนต์คุณภาพสูง ซึ่งในอนาคตจะต่อยอดคอนเทนต์หลากหลายแนว ไม่จำกัดอยู่ที่ซีรีส์วายเท่านั้น”

  ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2566 Miti Art จะสร้างซีรีส์และภาพยนตร์เกี่ยวกับเกม โดยหาผู้ร่วมลงทุนไม่เกิน 5 เจ้า ภายใต้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังเตรียมโปรเจ็กต์ผลักดันนักแสดงที่อยู่ในการบริหารราว 24 ราย ผ่านการทำหนังสั้น 3 ตอนจบ ที่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงได้เรื่อย ๆ ซึ่งจะเป็นการเทสต์นักแสดงก่อนไปแสดงในภาพยนตร์หรือซีรีส์ฟอร์มใหญ่มากขึ้น

 “สำหรับการตั้งเป้ารายได้ ในปีหน้าคาดหวังไว้ที่ 70 ล้านบาท เพื่อให้คืนทุนจากการสร้างภาพยนตร์ในงบลงทุน 50 ล้านบาท”