ต้องบอกว่ากระแสแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Crazy Rich Asians – เหลี่ยมโบตั๋น” วันนี้ทาง Warner Bros. Pictures จึงส่ง 4 คลิปพิเศษ กับการสัมภาษณ์ผู้กำกับของเรื่องอย่าง จอน เอม. ชู พร้อมด้วย 3 นักแสดงนำ คอนสแตนซ์ วูเฮนรี่ โกลดิ้ง และมิเชล โหยว ออกมาให้ชมกัน

โดย คอนสแตนซ์ วู รับบทเป็น “ราเชล ชู” เธอได้เผยว่า “ฉันตื่นเต้นมาก ที่ได้ปลุกชีวิตให้หนังสือของ เควิน ควาน และได้แสดงในหนังร่วมกับนักแสดงชาวเอเชียระดับโลก นั่นคือเหตุผลที่ฉันแสดง และมีความสนุกสนานโรแมนติกในเรื่องด้วย ความรัก ความตลก ชีวิตก็ต้องการแค่นั้น”

ส่วน เฮนรี่ โกลดิ้ง รับบทเป็น “นิค ยัง” ก็ยังได้เผยถึงการร่วมงานกับคอนสแตนซ์ว่า “คนรักของผม เพื่อนนักแสดงที่รับบทคือ คอนสแตนซ์ วู ที่ดูน่าทึ่ง เป็นนักแสดงหญิงที่เก่งมาก ผมคิดว่าเธอใช้ชีวิตและลมหายใจไปกับด้านศิลปะและโรงภาพยนตร์ ซึ่งเธอได้เข้าถึงตัวละครของเธอ” พร้อมกันนี้เขายังรู้สึกตื่นเต้นและดีใจสุด ๆ กับการที่ได้ร่วมงานกับ มิเชล โหยว “ตอนที่จอนบอกผมว่า บทแม่ของผมจะแสดงโดย มิเชล โหยว มันมีความรู้สึกอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น รู้สึกตื่นเต้นดีใจสุด ๆ เพราะผมเติบโตมาพร้อมกับการเห็นมิเชลทางทีวี ในภาพยนตร์ต่าง ๆ ซึ่งเธอถือเป็นนักแสดงดาวรุ่งของมาเลเซีย เธอเป็นตัวแทนเพียงคนเดียวที่เรามีในฮอลลีวู้ด ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผม ผมไม่รู้สึกกังวลอะไรเลย ผมรู้สึกว่าตื่นเต้นซะมากกว่า และผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เจอเธออย่างใกล้ชิด เธอเป็นมากกว่าที่หวังไว้ทุกอย่าง” พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “นี่เป็นหนังที่ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ มีบางอย่างในหนังที่จะสั่นสะเทือนภาพยนตร์ และมีความโดดเด่นกว่าใคร เรารู้ตั้งแต่เริ่มแรกเลย มันมีบางอย่างที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้วอย่างดี ซึ่งไม่น่าจะกำหนดไว้ได้ แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว และมันมีสิ่งที่ยากจะบรรยายได้อยู่ในเรื่อง มันเป็นสิ่งที่มีความพิเศษมาก”

ด้านผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง จอน เอม. ชู ก็ยังได้เผยว่า “สำหรับ ราเชล ชู เหมือนมีทางเลือกเดียวในความคิดของผมคือ คอนสแตนซ์ วู ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ผลงานของเธอในเรื่อง Fresh Off the Boat แฟนพันธุ์แท้ผลงานของเธอในผลงานนอจอด้วย ทั้งจากการทวีตและงานเขียนของเธอที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมที่เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ให้สร้างความแปลกใหม่ และผมรู้สึกว่าตัวเองมีพลังอย่างที่ไม่เคยรู้มากก่อนว่ามีอยู่ในตัว”

และที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งคนคือนักแสดงมากความสามารถของเอเชียที่มารับบท “เอเลนอร์ ยัง” แม่ของนิคอย่าง มิเชล โหยว เธอก็ได้เผยถึงบทบาทที่ได้รับ พร้อมทั้งการได้ร่วมงานกับผู้กำกับว่า “เอเลนอร์ ยัง เป็นผู้หญิงที่น่ากลัว ทุกคนมองเธอแล้วจะต้องหวาดกลัวไปทั้งตัว แต่ฉันว่าไม่นะคะ เธอเป็นแม่ที่คอยปกป้องและคอยดูแลมาก เธอพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดการได้ร่วมงานกับจอนเป็นเรื่องที่ดีมาก ฉันได้พบกับประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับฯที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่เขาเป็นคนใจกว้างมาก คอยรับฟังและทำความเข้าใจ อาจรวมถึงการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หรือลองทำอะไรแปลกใหม่”

“Crazy Rich Asians – หลี่ยมโบตั๋น” เป็นผลงานการกำกับของ จอน เอ็ม. ชู (Jon M. Chu) ที่สร้างขึ้นจากนวนิยายขายดีระดับโลก “เครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ เหลี่ยมโบตั๋น” จากปลายปากกาของ เควิน ควาน (Kevin Kwan) เข้าฉายแล้ว ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ติดตามราละเอียดเพิ่มได้ที่https://www.facebook.com/CrazyRichAsiansMovieThailand

Crazy Rich Asians – Michelle Yeoh Interview (ซับไทย)

Crazy Rich Asians – Jon M. Chu Interview (ซับไทย)

Crazy Rich Asians – Henry Golding Interview (ซับไทย)

Crazy Rich Asians – Constance Wu Interview (ซับไทย)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ